อะไรที่ทำให้สาวๆ "ไม่อยากเเต่งงาน" ?

อ่าน 10,451

Will you Marry Me? การเเต่งงานไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว เเละไม่ใช่เรื่องผิด เเต่ก็มีสาวๆ บางส่วน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ทีมองว่า การเเต่งงานไม่ใช่เรื่องจำเป็น เเละเเฮปปี้ที่จะคบกันเเบบเเฟน อยู่กินกันปกติ โดยไม่รู้สึกเห็นความสำคัญของการเเต่งงาน! เเล้วอะไรล่ะทำให้สาวๆ "ไม่อยากเเต่งงาน" ?! ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ถ้าอยากรู้ว่าอะไรทำให้พวกเธอถึงมีความคิดเเบบนี้? เเล้วมันจะดีจริงๆ หรอ? ลองไปหาคำตอบกันค่ะ

"ค่าใช้จ่ายในงานเเต่ง"

ต้องยอมรับว่าสิ่งที่มาพร้อมกับการเเต่งงานคือ "ค่าใช้จ่าย" ซึ่งจำนวนขึ้นอยู่กับฐานะหน้าตาทางสังคมของเเต่ละฝ่าย หรือการตกลง เเต่อย่างน้อยก็ต้องเฉียดเเสน ไหนจะโต๊ะจีน สถานที่ บลาๆๆ โดยสาวๆ กลุ่มนี้มองว่าการที่เราต้องเสียเงินหลายบาท หรือต้องยืมเงินจากผู้อื่น เพียงเพราะมาจัดงานเเต่งเพียงเเค่วันสองวันเป็นเรื่องที่ฟุ่มเฟือยเเละไม่จำป็น เเล้วหลังจบงานยังต้องมานั่งเครียดกับภาระรายจ่ายต่างๆ  ซึ่งพวกเธอก็ไม่แฮปปี้

"สถานะมาพร้อมความกดดัน"

เรื่องนี้เป็นเรื่องของสถานะ เเละความรู้สึกล้วนๆ เลยจ่ะ สาวๆ เค้ามองว่า การที่ต้องขยับสถานะจาก "เเฟน" ไปเป็น "สามี" นั้นต้องตามมาด้วยกดดันภายใต้คำว่า "ภรรยา" ทำให้เธอรู้สึกถึงความรับผิดชอบของครอบครัว เเละกลัวว่าตัวเองจะทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ นอกเหนือจากนั้นอาจต้องโดนเเรงกดดันจากครอบครัวเรื่องลูก "เมื่อไหร่จะมีลูก?" ทั้งทีเธอน่ะ ยังไม่พร้อมด้วยซ้ำ

"ไม่อยากเสียอิสระ"

สาวยุคนี้เป็นสาวๆ ที่รักอิสระเเละมีพื้นที่ส่วนตัวค่อนข้างสูง ใช้ชีวิตเต็มที่ เพื่อนเยอะ เข้าสังคม ดังนั้นเธอจึงรู้สึกว่าการเเต่งงานอาจทำให้เธอใช้ชีวิตให้การใช้ชีวิตของเธอต้องมีลิมิต เเละอยู่ในกรอบคำว่า "ภรรยา" เธอจึงไม่แฮปปี้กับการเเต่งงานมากเท่าไหร่

"การเเต่งงานไม่ได้รับประกันว่าความรักจะ Never Die"

สาวๆ หลายคนมีความคิดที่ว่า การเเต่งงานไม่ได้เป็นหลักประกันว่าจะทำให้ชีวิตคู่ของทั้งคู่ยืนยาว หรือทำให้ความรักเเนบ  เเน่นมากขึ้น เเละไม่มีอะไรรับประกันได้เลยว่าความรักที่เรามีให้กันในทุกๆ วันนี้หมดจะไม่หมดลง อาจเป็นเพราะสมัยนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นง่าย จีบง่าย เลิกง่าย ไม่ยากเหมือนสมัยก่อน ทำให้สาวๆ รู้สึกกลัวที่จะต้องลงหลักปักฐานกับใครสักคน เเละกลัวว่าต้องเสียใจภายหลัง

สุดท้ายนี้เเล้วอย่างที่เกริ่นตั้งเเต่เเรกว่าการเเต่งงานไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตรงนี้เป็นเเค่สาวๆ กลุ่มนึงเท่านั้น ที่มีความเห็นต่างออกไป อย่างไรก็เเล้วเเต่ การเเต่งงานขึ้นอยู่กับคน 2 คน ที่ทั้งคู่ต้องอาศัยความเข้าใจเเละความพร้อม เเต่สุดท้ายไม่ว่าจะเลือกเบบไหน ความรักก็สวยงามเสมอนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่