เคล็ดลับ ในการทำบุญ ให้ชีวิตดีขึ้น มีแต่ความสุข ความเจริญ

อ่าน 2,377

เคล็ดลับ ในการทำบุญ ให้ชีวิตดีขึ้น มีแต่ความสุข ความเจริญ ร่ำรวยเงินทอง วาสนา..

๑. ถือศีล ๕การถือศีล ๕เป็นประจำนี้ จะช่วยเสริมดวงชะตาและจิตใจให้ตั้งมั่นอยู่ในความดีงาม การทำดี และไม่เบียดเบียนใครถือเป็นการทำบุญกุศลที่ได้อานิสงส์ เป็นผลให้เกิดความโชคดี และแก้เคราะห์ลดกรรมได้ และการถือศีล ๕ มิได้ขาดเป็นใบเบิกทางไปสู่ความเป็นพระอริยเจ้าด้วย

ใส่บาตร

๒. การถือศีล ๘ จะช่วยเสริมดวง และแก้เคราะห์ได้เช่นเดียวกับการถือศีล ๕ แต่การถือศีล ๘ นั้นปฏิบัติได้ยากยิ่ง ถ้ากำลังใจไม่ถึงจริงๆ จะทำได้ไม่กี่วันก็ตาม แต่เมื่อปฏิบัติได้สำเร็จจะได้กุศลแรงนัก กรรมไม่ดีจะชะลอตัว ปฏิบัติแล้วยังช่วยเสริมดวงอำนาจบารมีได้อีกด้วย ส่วนใหญ่คนที่ถือศีล ๘เป็นประจำเมื่อมีโอกาส จะทำอะไรก็ทำมาค้าขึ้นมากกว่าปกติ

๓. กินเจ ก็เพื่อลดละชีวิตสัตว์ ซึ่งได้อานิสงส์ผลบุญสูง และเราควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ถ้าอธิษฐานไว้ว่า ๗ วัน ก็ทำให้ครบ ๗วัน วันเกินได้แต่อย่าให้ขาด อาจตั้งจิตว่าจะทำทุกวันพระ หรือปฏิบัติในทุกวันเกิดของตัวเองในแต่ละเดือน เป็นต้น

๔. ไหว้พระและถวายดอกไม้ ธูปเทียน รวมทั้งการปิดทองคำ เปลวและเครื่องหอม ผลบุญนี้จะทำใหชีวิตรุ่งเรือง มีความเจริญก้าวหน้า อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมาก ได้ผลบุญเห็นๆ กันอยู่แล้ว ถ้าทำเป็นประจำด้วยจิตปรารถนาที่จะทำจริง เมื่อสิ้นอายุขัยจากมนุษย์ไป มีสิทธิ์ได้เป็นเทวดา นางฟ้า แน่นอน

ดอกไม้ถวายพระ

๕. ถวายน้ำมันตะเกียง เพื่อความรุ่งโรจน์โชติช่วงของ ชีวิต เช่นเดียวกับความสว่างของแสงตะเกียง ทำให้พ้นจากความมืดมิดทั้งการดำเนินชีวิต รวมทั้งปัญหา และความคิดที่สว่างไสวไม่อับจนหนทาง อันนี้มีอานิสงส์ทันตาเห็นเลย ถ้าเราได้ไปเติมน้ำมันในตะเกียงที่น้ำมันหมดแล้ว หรือเหลือน้อยแล้ว อาจจะลองไปตามวัดต่างๆ ได้ ถ้าผมเห็นน้ำมันตะเกียงอันไหนใกล้จะหมดแล้ว เติมน้ำมันในตะเกียงนั้นเยอะเป็นพิเศษ เพื่อที่คนข้างหลังจะได้นำธูปเทียนมาจุดต่อได้อีกมากมายหลายคน

ถวายน้ำมันตะเกียง

๖. ถวายสังฆทาน เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยถวายสิ่งของจำเป็นแด่พระสงฆ์ อานิสงส์ผลบุญจะส่งให้ชีวิตหมดเคราะห์หมดโศก จะทำสิ่งใดก็ราบรื่นไม่ติดขัด พบแต่ความสำเร็จสมปรารถนา รวมทั้งมีความเป็นอยู่อุดมสมบูรณ์ไม่ขัดสน ถ้ามีโอกาสขอให้ทำทุกเดือน การถวายสังฆทานนี่บุญหนุนส่งมาก

สังฆทาน

๗. ไหว้พระ ไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ จะทำให้พบ กับความสุขความเจริญ เกิดความสุขใจว่ามีที่พึ่งพิง ยึดเหนี่ยว นำมาซึ่งกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป และรู้สึกเสมอว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ถึงแม้เราจะมองไม่เห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์มองเห็นเรา ท่านจะคอยช่วยเหลือในเราที่เราดวงไม่ค่อยดี หรือหาทางออกไม่ได้ ท่านจะมาช่วยเหลือเราเสมอ แต่ท่านก็สามารถช่วยได้ไม่เกินบุญบารมีของเรา

ไหว้พระ

๘. ทำบุญปล่อยสัตว์ เป็นการไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น ถือว่าได้บุญแรง จะต้องทำด้วยความตั้งใจจริง เช่น การไปซื้อสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าไปปล่อย หรือไถ่ชีวิตวัวควายถวายวัด จะได้บุญแรงขึ้นไปอีกถ้าได้ไถ่ชีวิตวัวควายที่กำลังตั้งท้องอยู่ ถือว่าได้ช่วยถึง ๒ชีวิตในคราวเดียวกัน เพื่อมอบให้ชาวนานำไปใช้ประโยชน์ต่อไป หรือซื้อปลาในตลาดที่จะถูกฆ่าไปปล่อย น้ำ ยามมีเคราะห์ภัยก็จะแคล้วคลาด เพราะแรงบุญที่ได้ทำให้เค้าแคล้วคลาด ผลบุญนี้ยังผลให้หมดทุกข์ หมดภัย และพบความสุขความเจริญในชีวิต

ปล่อยปลา

ปล่อยนก

๙. ทำบุญให้ทาน เป็นการรู้จักเสียสละทรัพย์ของตนเอง และแบ่งปันให้ผู้อื่น ซึ่งผลบุญจะเกิดขึ้นได้นั้นต้องมีจิตใจยินดีในการทำบุญให้ทานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงพุทธศาสนา หรือให้ทานแด่ผู้ยากไร้ เป็น การทำบุญที่มาจากจิตใจอันไม่ยึดติดมีความไม่โลภ ผลบุญจึงหนุนนำให้มีแต่ความราบรื่น ยามมีเรื่องติดขัดก็จะมีผู้มาช่วยเหลือค้ำจุน ล้วนแล้วแต่เป็นบุญส่งเสริมให้ชีวิตมีโชค มีทรัพย์ และมากด้วยบารมี

๑๐. ทำบุญโลงศพ ซื้อโลงศพบริจาคให้แด่ศพอนาถาไร้ญาติ จะได้อานิสงส์แรงยิ่งนัก การทำบุญเช่นนี้จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง สามารถต้านเคราะห์ภัยหนักต่างๆ และผ่อนหนักเป็นเบาได้

ทำบุญโลงศพ

๑๑. พิมพ์หนังสือธรรมะแจกเป็นธรรมทาน จัดพิมพ์เอง หรือร่วมบริจาคสมทบทุนการพิมพ์กับผู้อื่นก็ได้ เป็นการเสริมดวงให้มีวาสนาบารมี เพื่อให้ปัญญาสว่าง หมดทุกข์ หมดโศก ไม่มีเคราะห์ร้ายมากล้ำกราย

พิมพ์หนังสือธรรมะแจกเป็นธรรมทาน

๑๒. บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ จะช่วยให้ชีวิตราบรื่น หมดทุกข์ หมดโศก ประสบแต่ความโชคดี ถ้าในเรื่องการทำธุรกิจก็อาจจะทำให้เราได้เห็นช่องทางการแสวงหาน่าน้ำใหม่ๆ ทำให้คิดอะไรได้ปลอดโปร่งยิ่งขึ้น

๑๓. ซื้อข้าวสารถวายวัด หรือเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าตามสถานสงเคราะห์เป็นการสั่งสมบุญกุศล เพื่อให้ชีวิตมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ และเพียบพร้อมด้วยบารมี

เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

๑๔. การตักบาตรร่วมขันกับผู้อื่นหรือทำบุญร่วมกับผู้อื่น ไม่ ว่าจะทำบุญด้วยการบริจาคทรัพย์ หรือโดยทางอื่น จะส่งผลให้เนื้อคู่ดูดี ดวงชะตาแข็งแกร่ง เกื้อกูลซึ่งกันและกัน และจะได้แต่เพื่อนที่ดีในชาตินี้

ทำบุญร่วมกับผู้อื่น


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่