เทคนิคติดขนตาปลอมอย่างง่ายดายคล้ายกับ Make Up Artist มืออาชีพ

อ่าน 2,261

ไม่ว่าเราจะแต่งหน้าหนักเบาแค่ไหน ขอแค่มีขนตาปลอมเสริมเข้าไป ก็จะยิ่งส่งผลให้ใบหน้าของสาวๆ ดูสวยปัง อลังการมากขึ้น แต่การติดขนตาปลอมสำหรับมือใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย วันนี้เราจึงนำ 5 เทคนิคที่จะช่วยให้สาวๆ ติดขนตาปลอมได้อย่างง่ายดายคล้ายกับ Make Up Artist มืออาชีพมาฝากกัน ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.กรีดอายไลเนอร์ทั้งก่อนและหลัง ติดขนตาปลอม

การกรีดอายไลเนอร์จะช่วยเพิ่มความสวยเป๊ะให้กับขนตาปลอมได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถเลือกใช้อายไลเนอร์ ทั้งแบบเจล หรือแบบดินสอฟุ้งๆ ตามที่เราถนัดได้เลย เพียงกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาของเรามากที่สุด เพราะเมื่อถึงเวลาที่ติดขนตาปลอมลงไปแล้ว สีของอายไลเนอร์ที่ลงไว้ จะช่วยพรางความลอยของแผงขนตาได้ดี ส่วนการกรีดอายไลเนอร์อีกครั้งหลังติดขนตาปลอมเสร็จแล้ว จะช่วยกลบคราบกาวที่อาจเหลือค้างอยู่ได้นั่นเอง

2.ดัดขนตาจริงให้เด้ง เพื่อรับกับขนตาปลอม

วิธีนี้จะช่วยให้ขนตาปลอมที่ติดลงไปดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยก่อนดัดแนะนำให้ใช้ไดร์เป่าผม เป่าไปยังที่ดัดขนตาให้พออุ่น แล้วจึงบรรจงดัดขนตาจริงของเราให้สวยเด้งพร้อมรับกับขนตาปลอมที่จะตามมาบรรจบลง ซึ่งควรดัดให้ระหว่างขนตาจริงกับขนตาปลอมมีความเด้งที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด

3.ตัดขนตาปลอมให้พอดีกับรูปตา

เพราะขนตาปลอมส่วนใหญ่ที่ทำมา มักจะยาวกว่ารูปตาตามธรรมชาติของเรา จึงต้องตัดออกเพื่อให้พอดีกับรูปตามากขึ้น ทั้งนี้หากมีความยาวที่พอดีหรือใกล้เคียงกันอยู่แล้ว ก็ให้ลองสังเกตดูว่ามีก้านของขนตาปลอมเลยออกมาหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้ตัดออกไปให้เรียบร้อย เพราะเป็นส่วนที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองตาได้

4.เลือกกาวติดขนตาสีขาว ง่ายกว่ากาวติดขนตาสีดำ

สำหรับมือใหม่การเลือกกาวติดขนตาสีดำ อาจทำให้เลอะเทอะได้ ส่วนกาวสีขาวนั้นส่วนใหญ่จะซึมเข้ากับแผงขนตาปลอมได้ง่ายทำให้ติดได้ไม่ยาก และไม่ทิ้งคราบกาวสีขาวเอาไว้ให้กวนใจสาวๆ อีกด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้กาวสีขาวจะดีกว่า

5.ปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูกลมกลืน

การปัดมาสคาร่าจะช่วยให้สีของขนตาจริงกับขนตาปลอมดูกลมกลืนกันมากที่สุด แถมยังทำให้ขนตาปลอมงอนเด้งเป๊ะปังอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะปัดมาสคาร่าปิดท้ายลงไปหลังติดขนตาเสร็จเลยเชียว

หากสาวๆ ลองติดขนตาปลอมตาม 5 เทคนิคที่เรานำมาแนะนำ ก็จะช่วยให้ติดขนตาปลอมได้สวยเป๊ะ โดนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งใครที่พึ่งหัดแต่งหน้าใหม่ๆ ก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่