การเป็นคนรักเดียวใจเดียว จะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นมั่นคง

อ่าน 12,832

เลือกคนไหนใจก็เจ็บ ไม่ได้เจ้าชู้แต่ไม่รู้จะเลือกใคร

คนประเภทจับปลาสองมือ ไม่ใช่มั่นคงแน่วแน่ ใช้ทั้งสองมือจับปลาตัวเดียวแต่จับปลาสองตัวไว้ข้างละมือ ระวังจะลื่นหลุดมือไปทั้งสองตัวไม่มีใครชอบคนที่ใจโลเลลองถามใจตัวเองว่า...เราทนได้ไหมถ้าคนรักของเราปันใจให้หญิงอื่นหรือชายอื่น...แน่นอนว่าทนไม่ได้...

โดยเฉพาะสุภาพสตรีแล้วเรื่องแบบนี้รับไม่ได้ มันหยามศักดิ์ศรีกันผู้หญิงนั้นไม่ต้องการเป็นที่หนึ่ง แต่อยากเป็นหนึ่งเดียวของชายที่รักถ้ารู้ว่าสามีหรือคนรักนอกใจไปมีหญิงอื่น จะทั้งเสียใจและทั้งโกรธถ้าไม่หาเรื่องทะเลาะวิวาทให้บ้านแตก ก็เศร้าสร้อยรู้สึกด้อยค่าซึ่งไม่ว่าจะออกมารูปแบบใดก็ไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่ายเลย

เพราะฉะนั้น เราเองยังไม่อยากให้ใครมาทำร้ายจิตใจเราเราก็ไม่ควรทำร้ายจิตใจคนอื่น เราจึงต้องเคารพในศักดิ์ศรีของผู้อื่นให้เกียรติเขาด้วยการตัดสินใจเลือกคนที่ดีที่ใช่สำหรับเราเพียงหนึ่งคนแล้วตั้งใจแสดงให้เขารู้ว่าเรารักเดียวใจเดียวให้เขาเชื่อมั่นในความเป็นคนหนักแน่น ไม่โลเลอาจจะต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ แต่คุ้มค่า...เพราะจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นมั่นคง

"ความจริงใจ เชื่อใจและให้อภัยกัน จะทำให้ทั้งคู่สามารถประคองชีวิตรัก ชีวิตสมรสไปได้ตลอดรอดฝั่ง"

หากใครที่ชอบหลายคนพร้อมกัน เมื่อตัดสินใจเลือกได้แล้ว อีกคนหนึ่งเราก็ต้องตัดใจปล่อยเขาไป ให้เกียรติเขาด้วยการพูดความจริงไม่หลอกลวง เขาอาจจะโกรธจะเกลียดเรา แต่ก็ดีกว่ายื้อเขาเอาไว้ ไม่เปิดโอกาสให้เขาได้พบเจอคนดีคนใหม่ที่ดูแลเขาได้ดีกว่าเรา เพราะฉะนั้นต้องเลือกนะ เลือกให้ดี


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่