สมัยนี้ผู้หญิงทิ้งผู้ชาย มากกว่าผู้ชายทิ้งผู้หญิง ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

อ่าน 3,008

จากผลการวิจัยและสำรวจพบว่า ปัจจุบันนี้ ผู้หญิงทิ้งผู้ชาย มากกว่าผู้ชายทิ้งผู้หญิงเสียอีก (จริงหรอ??) นั่นคือผู้ชายมีเปอร์เซ็นต์ที่จะอกหักมากกว่าผู้หญิง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เนื่องจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป (ทอม ดี้ เก้ง กวาง เยอะขึ้น!! ผู้ชายเหลือน้อย .. ? ) และความรู้ความเข้าใจของผู้ชาย และทัศนะคติ ที่มีต่อผู้หญิง ได้รับการปลูกฝังมาอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้บรรดาชายหนุ่มทั้งหลายไม่สามารถมัดใจสาวๆ หรือคนรักของตัวเองไว้ได้นานๆ เหมือนเมื่อสมัยก่อน

ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ..

เราอาจสงสัยตัวเองว่าทำไมเราถึงเบื่อแฟนของเรา เราเป็นผู้หญิงไม่ดี ผู้หญิงมั ก ม า ก หรือผู้หญิงเจ้าชู้หรือเปล่า ผู้หญิงทุกวันนี้นิสัยแย่ลงงั้นหรือ คำตอบคือไม่ใช่ ผู้หญิงทุกวันนี้ยังคงมีนิสัยเหมือนกับผู้หญิงสมัยก่อน ยังคงมีความเป็นเ พ ศ แม่ที่เต็มไปด้วยความรักที่พร้อมจะมอบให้ และยังมีสัญชาตญาณในการเลือกคู่ครองของตนที่เหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน แล้วอะไรล่ะ? ที่ทำให้ผู้หญิงเบื่อแฟนตัวเอง ..

ทำไมผู้หญิงถึงเบื่อแฟนตัวเอง เพราะ ..

โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงชอบการแข่งขัน ชอบความท้าทาย ความตื่นเต้น ความสนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ จะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นกับการรอคอย สนุกและมีความสุขเมื่อได้รับรู้ และต้องการสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้มากขึ้นไปอีก นี่คือความชอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตัวผู้ชาย

ผู้ชาย ที่ท้าทายเธอ ผู้ชายที่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้แข่งขัน ผู้ชายที่ทำให้เธอตื่นเต้น ผู้ชายที่ทำให้เธอสนุกสนาน ผู้ชายที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ผู้ชายที่มีความมั่นใจในตัวเอง ผู้ชายที่มีความเป็นผู้นำ ผู้ชายที่ทำให้เรารู้สึกดีและอยากอยู่ด้วย จึงเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงทั้งหลายต้องการ

ย้อนไปตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์มา ผู้หญิงเราเป็นเ พ ศ ที่อ่อนแอทางด้านกายภาพอยู่แล้วพวกเราไม่สามารถเทียบผู้ชายได้ เราต้องการการปกป้อง ด้วยสัญชาตญาณความต้องการที่จะอยู่รอด และมีบุตรที่มีศักยภาพสูงสุดเพื่อดำรงเ ผ่ า พั น ธุ์ ต่อไปในอนาคต พวกเราจึงเสาะแสวงหาผู้ชายที่มีพันธุกรรมที่ดีที่สุดมาเป็นคู่ครอง ซึ่งพันธุกรรมเด่นที่ผู้หญิงเสาะแสวงหาคือ อำนาจ อิทธิพล ความมั่งคั่ง ความสง่างาม และสติปัญญา

ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่น่าเบื่อ ไม่น่าค้นหา อาจจะทำให้เธอรำ ค า ญ หรือเปลี่ยนใจไปจากคุณได้ ก็เหมือนที่หนุ่มชอบสาวที่น่าค้นหา มากกว่า สาวธรรมดาๆ ดูเฉยๆ นั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่