5 เหตุผลที่บอกว่า เราควรเลิกคบกับคนแบบนี้ได้แล้ว

อ่าน 13,954



ลองคิดดูด้วยเหตุผลเหล่านี้ คุณควร เลิกคบ กับคนแบบนี้หรือไม่


มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนสองคนคบกัน แต่ในขณะเดียวเมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้ดำเนินไปอย่างที่เราต้องการ ก็มีเหตุผลมากมายที่เพียงพอจะทำให้เราตัดสินใจ เลิกคบ ใครสักคนหนึ่งได้




1.เขาทำให้คุณเสียใจซ้ำแล้วซ้ำอีก


แต่คุณต้องพิจารณาต้นเหตุของความเสียใจนั้นให้ชัดเจนเสียก่อนว่า ความเสียใจนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร เกิดขึ้นจากความตั้งใจหรือไม่ และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น เขามีความพยายามที่จะแก้ไขสถานการณ์นั้นอย่างไร เขามองว่าเรื่องนี้คือปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขหรือไม่ เขาได้พยายามปรับปรุวเปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้นกว่าเดิมบ้างหรือไม่

2.เขามองคุณในแง่ร้ายอยู่เสมอ


หากเค้ามองคุณในแง่ร้ายอยู่เสมอ หวาดระแวง และไม่ไว้วางใจคุณอยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะพยายามพิสูจน์ตนเองให้เค้าเห็นมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำให้เขามองคุณในแง่ดีขึ้นมาได้ หากยังคบกันต่อไป ก็มีแต่จะหวาดระแวง หาเรื่องร้ายๆ (ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องจริง แต่เกิดขึ้นจากความหวาดระแวงของเขาเอง) ขึ้นมาทำร้ายจิตใจกันบ่อยๆ จนทำให้รู้สึกอึดอัดและตะขิดตะขวงใจที่จะคบกัน




3.เขาไม่เคยมอบสิ่งดีๆ ให้กับคุณ มีแต่จะคอยทำร้ายทำลายความรู้สึก


คนเรา หากจะคบกัน ไม่ว่าด้วยสถานะอะไร สิ่งหนึ่งที่ควรมอบให้แก่กันคือความรักความห่วงใย ไม่ต้องถึงกับเอาใจใส่ตลอดเวลา แต่ก็ควรที่จะคิดดี ทำดีให้แก่กัน แต่ถ้าหากเค้าคอยแต่จะกลั่นแกล้ง ทำร้ายจิตใจ ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจซ้ำแล้วซ็ำอีก แม้ว่าคุณจะเตือนเขา หรือบอกความในใจให้เขารู้แล้ว เขาก็ยังไม่หยุดที่จะทำร้ายความรู้สึกของคุณ แถมบางครั้ง เขายังดูสนุกกับการทำให้คุณรู้สึกไม่ดีอีกด้วย หากเขาเป็นคนเช่นนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าเขาไม่รู้จักวิธีการแสดงความรัก หรือเขาคบคุณเพียงเพื่อให้คุณเป็นที่ระบายอารมณ์เท่านั้น

4. มีสุขร่วมเสพ แต่มีทุกข์ ไม่เคยร่วมต้าน


ในยามที่เราพบเจอกับปัญหา เจออุปสรรค หรือตกอยู่ในที่นั่งลำบาก คนที่รักเราย่อมต้องพยายามหาทางช่วยเหลือ แก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น ไม่มากก็น้อย หรือแม้แต่การแสดงความห่วงใย ไต่ถามความเป็นไป ก็เป็นหนึ่งในการแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใย หากคนที่คุณรัก หรือคนที่คุณกำลังคบอยู่ ไม่เคยแสดงท่าทีที่จะช่วยเหลือคุณด้วยความเต็มใจและจริงใจเลย มีแต่จะขอความช่วยเหลือจากคุณ เรียกร้องสิ่งต่างๆ จากคุณ ร้องขอความช่วยเหลือจากคุณอยู่เสมอ แต่ไม่คิดจะเหลียวแลในวันที่คุณตกต่ำหรือลำบาก คนแบบคุณสามารถคบเป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนกิน เพื่อนคุยยามเหงาได้ แต่หากต้องการจะฝากฝังชีวิต หวังพึ่งพาในอนาคต ก็คงเป็นไปได้ยากค่ะ

5.เขานำความลับของคุณไปเปิดเผยให้คนอื่นรู้อยู่เสมอ


หลายคนอาจเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "ความลับไม่มีในโลก" แต่เพื่อนหรือคนรักที่ดีก็ไม่ควรนำความลับของเราไปเปิดเผยให้ผู้อื่นรับรู้นะคะ เราเล่าให้เขาฟัง เพราะเราไว้ใจเขา วางใจว่าเขาจะไม่แอบทำร้ายเราด้วยการนำความลับของเราไปพูดต่อ หากการนำความลับของเราไปเปิดเผยนั้นส่งผลดีต่อตัวเรา ก็อาจจะยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าหากการนำความลับของเราไปเปิดเผยแล้วทำให้ชีวิตของเราต้องพบเจอกับความยากลำบาก หรือได้รับผลกระทบ หรือเกิดปัญหาตามมามากมาย การกระทำนี้ย่อมไม่ใช่การกระทำที่ดี และไม่ใช่การกระทำที่หวังดีต่อเรา




หากคนที่เรารัก วางใจ และสนิทที่สุดยังไม่สามารถเชื่อใจได้ ต้องคบกันอย่างหวาดระแวง โดยไม่รู้ว่าเขาจะนำเรื่องของเราไปพูดต่อเมื่อไหร่ เราก็คงไม่สามารถคบกันอย่างมีความสุขได้ค่ะ รักต่อไป สุดท้านแล้วก็ต้องจบ ฝืนคบไปก็เจ็บอยู่ดี


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่