รักตัวเองให้มากๆ ก่อนที่จะมอบความรักดีๆ ให้กับคนอื่น

อ่าน 2,166

ในบางครั้ง การรักควรมีขอบเขต คุณจะรักใครก็ได้ เพศไหนก็ได้ รักมากแค่ไหนก็ได้ แต่คุณไม่ควรรักใครมากกว่ารักตัวคุณเอง ไม่ควรรักจนทำให้ตัวเองเดือดร้อน รักตัวเองให้มากๆ ก่อนที่จะมอบความรักดีๆ ให้กับคนอื่น และในบางครั้ง ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนรักที่ดี แต่ก็ไม่มีอะไรที่จะมารับประกันได้ว่า คนที่จะมาเป็นคนรักของคุณ จะเป็นคนรักที่ดี ที่จะไม่ทำให้คุณเสียใจ - สัญญาณเตือนรักมากเกินไป จนลืมรักตัวเอง

สัญญาณเตือนรักมากเกินไป

มองข้ามความผิดซ้ำๆ ของอีกฝ่าย

ไม่ว่าคนรักของคุณจะทำผิดต่อคุณ หรือคนอื่นขนาดไหน คุณก็ให้อภัยเสมอ และมักจะมองข้ามความผิดของอีกฝ่ายเสมอ แม้ว่าในหลายๆ ครั้ง ความผิดที่คนรักของคุณทำ ทำให้คุณเสียใจ คุณมักจะกล่าวโทษอย่างอื่นที่ทำให้เขาเป็นคนไม่ดี เช่น เพื่อน หรือสภาพแวดล้อม

คาดหวังว่าเขาจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

แม้ว่าคุณจะไม่ชอบนิสัยที่ไม่ดีบางอย่างของคนรักของคุณ แต่คุณหวังลึกๆ ในใจว่าเขาจะเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีเหล่านั้นเพื่อคุณ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณก็รู้ว่านิสัยของคนๆ หนึ่ง เปลี่ยนได้ยาก หรือไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย

พยายามควบคุมชีวิตของอีกฝ่าย

คุณพยายามควบคุมชีวิตของอีกฝ่าย โน้มน้าวให้อีกฝ่ายเป็นอย่างที่คุณอยากให้เป็น หรือทำในสิ่งที่คุณอยากให้ทำอยู่เสมอ ซึ่งบางครั้งการกระทำเช่นนี้ อาจจะเกินไปสักหน่อย ถึงแม้ว่าคุณอาจจะมีแต่ความหวังดี มีเจตนาที่ดี แต่เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครที่ชอบที่จะถูกควบคุมอยู่ตลอดเวลา คุณควรให้อิสระอีกฝ่ายบ้าง ให้อีกฝ่ายได้คิดและตัดสินใจอะไรเองบ้าง

ความต้องการของเขามาก่อนเสมอ

คุณคิดถึงเขาก่อนตัวคุณเองเสมอ ไม่ว่าคนรักของคุณต้องการอะไร คุณจะหามาให้ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน หรือบางครั้งทำให้ตัวคุณเองนั่นแหละที่ลำบาก คุณไม่เคยบ่น ไม่เคยปฏิเสธ มีแต่จะทำให้ด้วยความเต็มใจ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่