อุณหภูมิในที่ทำงานที่หนาวจนเกินไป ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสาวๆจริงไหม?

อ่าน 9,437

แอร์ที่ทำงานหนาวเกินไป เชื่อไหมว่าอากาศหนาวๆ ก็ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสาวๆ ได้เหมือนกัน

หนุ่ม-สาวออฟฟิศที่มักจะติดแฮชแท็ก #ออฟฟิศหนาวมาก ต้องอ่านบทความนี้แล้วแชร์ให้ที่ทำงานรู้แล้วล่ะค่ะ เพราะมีงานวิจัยที่ทำการศึกษาว่า อุณหภูมิในที่ทำงานที่หนาวจนเกินไป มีแนวโน้มจะส่งผลให้ความสามารถในการคิดและการทำงานของพนักงานหญิงลดลง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

วารสาร PLOS One ได้ตีพิมพ์การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ทำการสำรวจนักศึกษาชาวเยอรมัน มากกว่า 550 คน โดยแบ่งอาสาสมัครออกเป็นกลุ่มๆ และให้แยกกันนั่งในห้องที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 16.9-32.57 องศาเซลเซียส และทุกคนต้องทำแบบทดสอบที่ต้องอาศัยการคิดวิเคราะห์ การคำนวณ และการเรียงตัวอักษรให้ถูกต้อง

ซึ่งจากการทดลองพบว่า อาสาสมัครผู้หญิงจะมีทักษะการคำนวณและทักษะทำความเข้าใจได้ดีในห้องที่มีอุณหภูมิพอเหมาะ โดยแค่อุณหภูมิต่างกัน 1 องศาก็มีผลต่อทักษะคิดวิเคราะห์ของผู้หญิง 1% และส่งผลต่อทักษะการคำนวณประมาณ 1.75% ในขณะที่อุณหภูมิต่างกันกลับไม่ส่งผลกระทบกับระบบการทำงานของผู้ชายสักเท่าไร (0.6%)

ทั้งนี้งานวิจัยทำให้เห็นถึงข้อดีของการปรับอุณหภูมิในที่ทำงานให้เหมาะสม ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่ก็อาจทำให้พนักงานหญิงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลยก็ว่าได้

แล้วตัวคุณเองล่ะคะ เห็นด้วยไหมว่าออฟฟิศที่หนาวจนเกินไปทำให้ความคิดไม่ค่อยแล่น รู้สึกเหมือนไม่อยากจะทำงานสักเท่าไรเลย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่