ไอดอลเกาหลีเขาลดน้ำหนักกันยังไง มีทริคแบบไหนมาดูกัน!

อ่าน 3,019

อันยองค่า สาวๆ วันนี้เราก็มาในหมวดของเกาหลีๆ กันอีกแล้ว แน่นอนละว่า ถ้าพูดถึงเรื่องหุ่นเอวบาง ร่างน้อย คงจะหนีไม่พ้นกับการนึกถึงไอดอลในประเทศเกาหลี แหม !  ดูเอวแต่ละคนสิ เห็นแล้วอิจฉาตาร้อน จนสาวซิส อยากจะรู้วิธีลดน้ำหนักแบบพวกเขากันใช่ไหมล่ะคะบอกเลยว่าวันนี้ทางเราจะมาไขข้องใจให้กับสาวซิสกันว่า ไอดอลเกาหลีเขาลดน้ำหนักกันยังไง มีทริคแบบไหน เราจัดมาให้หมดค่า

แหม ไม่ใช่แค่สาวซิสคนเดียวหรอกนะที่อยากผอม คนเขียนนี่ก็อยากจะผอมด้วยเลยไม่วายที่จะไปนั่งเฟ้นหามา! อะ อะ พูดขนาดนี้แล้ว สาวซิสคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่า ลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลี สรุปแล้วมันยังไงกัน มาค่ะ ไม่รอช้า ตามมาดูกันเลยค่ะสาวๆ อิอิ

ก่อนจะไปดูทริคลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลี! หาแรงบันดาลใจในการฟิตหุ่นก่อนค่ะซิส มาดู 7 ทริคลดน้ำหนักง่ายๆ แบบไอดอลเกาหลีกัน

1. จดทุกอย่างที่กิน

วิธีนี้สาวซิสอาจจะงงกันว่า เอ๊ะ! ลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลี แล้วจดทุกอย่างที่กินมันเกี่ยวยังไงกันนะ? มาค่ะ เดี๋ยวเราจะมาบอกทริคลับๆ ให้ได้รู้กัน Diet Planner ก็คือ ให้สาวๆ จดทุกอย่างที่กินและการออกกำลังกายในแต่ละวันค่ะ สาวๆ ลองทำแบบนี้ไปสัก 1 อาทิตย์ดูสิคะ เราจะเห็นได้เลยว่าอาหารแต่ละอย่างที่กินลงไป นับแคลฯ รวมกันแล้ว หักลบกับที่ออกกำลังกายไปแล้ว จะทำให้เราตาสว่างขึ้นมาทันที ว่าจริงๆ อาหารอะไรที่เราควรลด และการออกกำลังกายของเราควรเพิ่มมากขึ้นน้อยแค่ไหน

คราวนี้สาวๆ พอจะเข้าใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าการจดไดเอท แพลนเนอร์ มีผลยังไง มันถือเป็นการช่วยเตือนให้เรามีสติในการกินมากขึ้น รู้จักวางแผนในการออกกำลังกายมากขึ้น แอบบอกเลยว่าวิธีนี้เคยทำสาวเกาหลีคนนึงลดน้ำหนักไปได้ถึง 50 กก. เลยทีเดียว

2. เต้าหู้นิ่มช่วยลดน้ำหนัก

สาวซิสรู้ไหมคะว่า เต้าหู้นิ่มเนี่ย เป็นเมนูลดน้ำหนักชั้นเยี่ยมของไอดอลเกาหลีเลยล่ะ โดยที่ทุกๆ มื้อเนี่ยจะมีเต้าหู้เป็นส่วนประกอบของอาหารเสมอ แล้วจะตามด้วยนมเต้าหู้ หลังมื้ออาหาร บอกเลยว่าทริคลับๆ นี้แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยให้เรา อิ่มท้องนาน แถมไม่รู้สึกทรมานอีกด้วยสาวๆ คนไหนที่กำลังหาเมนูลดน้ำหนักในช่วง มื้อเย็น หรือหาเมนูที่ทานแป้งสามารถเลือกเต้าหู้ได้เลยน้า บอกเลยว่า ผอมไว ช่วยควบคุมน้ำหนักของเราได้ดี แอบบอกเลยว่าเต้าหู้นิ่ม 100 กรัม สามารถให้พลังงาน 50 - 70 แคลอรี่ แถมมีโปรตีน 5 - 9 กรัมเลยละค่ะ ทานแล้วอยู่ท้องนาน ไม่แปลกใจเลยทำไมไอดอลเกาหลีถึงนิยมกินกัน!

3. ออกกำลังกายด้วยแอโรบิค

อีกหนึ่งกีฬาที่สาวๆ หลายคนมองข้าม สาวๆ เชื่อไหมคะว่า การออกกำลังกายที่ไอดอลเกาหลีเลือกกันก็คือการ เต้นแอโรบิคนี่แหละค่ะ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่สนุก แถมเพลิน ออกทีนี่เบิร์นแคลอรี่ได้สุดๆ โดยทางเราขอแอบแนะนำสาวๆ คนไหนที่ไม่รู้ว่าจะออกที่ไหน หรือไม่มีสถานที่ ที่จะไป ลองเปิดหาคลิปออกกำลังกายแอโรบิคในอินเทอร์เน็ตดู บอกเลยว่ามีเยอะแยะเลย

แอโรบิค 1 ชั่วโมงเนี่ยสามารถเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายเราได้ถึง 500 แคลฯ เชียวนะ! รู้ขนาดนี้แล้ว ต้องเก็บไปพิจารณาหน่อยแล้วละค่ะ กับการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว! จะออกตามคลิปนี้ก็ได้นะซิส

4. เลือกสลัดเป็นอาหารจานหลัก

มาถึงวิธีนี้สาวๆ อย่าพึ่งตกใจไปนะคะ ทางเราไม่ได้หมายความว่าให้สาวซิส เลือกทานแต่ผักโดยขาดสารอาหารประเภทอื่นๆ น้า แต่ไอดอลเกาหลีเนี่ยเขาจะเน้นการทานผักเป็นพิเศษเลย โดยที่มื้อหลักของเขา จะมีผักเยอะกว่าสารอาหารประเภทอื่นๆ นั่นเอง

ซึ่งอาหาร 1 มื้อของเขาจะเน้นผักประมาณ 3 : 4 นั่นเองค่า สำหรับเมนูทานเล่นของเขา ก็ยังเป็นผักอยู่เหมือนเดิมค่ะซิส เมนูที่สาวเกาหลีเลือกทานแทนขนมก็คือ ฟักทอง สาวเกาหลีเลือกทานทั้งฟักทองแบบชิ้น และแบบน้ำ เพราะมันทำให้อยู่ท้องได้นาน แถมได้ผิวที่สวยขึ้นอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว ซิสอย่าลืมลองเอาวิธีนี้ไปทำตามดูน้า ผอมแล้วยังมีผิวสวยอีก ดีอะไรขนาดนี้

5. ไดเอทด้วยถ้วย

ถือเป็นอีกวิธีที่แปลกใหม่มากค่ะ .. ซิสอาจจะงงๆ ว่ายังไงหรอ ไดเอทด้วยถ้วย มาค่ะ เราจะมาไขความสงสัยให้กระจ่างแจ้งกัน ! ไอดอลเกาหลีเนี่ย เขาเลือกทานอาหารด้วยถ้วย เพื่อช่วยให้เห็นปริมาณของอาหารได้ชัดเจนขึ้นนั่นเองค่ะซิส มันจะช่วยให้เรานับแคลอรี่ได้ง่าย แถมไม่ทำให้เราเผลอรับประทานอาหารมากเกินความจำเป็น โดยวิธีการกินของเขาจะ มีถ้วยกระดาษ 3 ถ้วย แต่ละถ้วยก็จะแบ่งประเภทอาหารและปริมาณกัน มื้อเช้า : แป้ง 1 ถ้วย ผัก 1 ถ้วย และ โปรตีนครึ่งถ้วยมื้อกลางวัน : แป้ง 1 ถ้วย ผัก 1 ถ้วย และ โปรตีน 1 ถ้วยมื้อเย็น : แป้งครึ่งถ้วย ผัก 1 ถ้วย และ โปรตีน 2 ถ้วย

สาวๆ อาจจะเห็นได้ว่ามันค่อนข้างยุ่งยาก แต่มันสามารถกำหนดปริมาณอาหารของเราได้ชัดเจนน้า ถือเป็นอีกวิธีที่สาวๆ คนไหนขยันหน่อย ลองเลือกทำดู เพราะหลายๆ คนลองทำกันแล้วก็ยืนยันให้เสียงเดียวกันว่ามันช่วยลดน้ำหนักได้จริงๆ

6. ออกกำลังกายด้วย Hula Hoop

อีกหนึ่งกีฬายอดฮิตของไอดอลเกาหลี ที่นอกจากจะเลือกแอโรบิคแล้ว เหล่านางก็เลือก การเล่นฮูล่าฮูปนี่แหละค่ะสาวๆ อย่างที่ซิสเห็นกันเลยว่า สาวเกาหลีส่วนใหญ่ เอวบ๊างบาง ไม่รู้จะเอวเอสอะไรขนาดนั้น เห็นแล้วอิจฉาจริงๆ มาค่ะ วันนี้เราได้ทริคเอวเอสแบบสาวเกาหลีแล้ว สาวซิสลองไปออกกำลังกายด้วยฮูล่าฮูปกันดู บอกเลยว่าจริงๆ การออกกำลังกายด้วยวิธีนี้สามารถเผาผลาญแคลอรี่เราได้ถึง 300 - 400 แคลต่อชั่วโมงเลยน้า แถมยังช่วยให้หน้าท้องของเราเนี่ยแข็งแรงแบบสุดๆ อีกด้วย โอ๊ยตาย ง่ายอะไรแบบนี้ แค่ยืนหมุนๆ เอวแค่นี้ก็ผอมแล้ว ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยจริงๆ

7. ไดเอทด้วยการแบ่งทาน 5 มื้อ

อะ จัดให้ด้วยสูตรลดน้ำหนักแบบสาวไอดอลเกาหลีด้วยวิธีสุดท้ายกันเลยค่ะ! อีกหนึ่งเมนู น้ำถั่วแดง ที่สาวๆ เกาหลีเลือกกินเป็นเมนูลดน้ำหนัก บอกเลยว่าถั่วแดงเนี่ยสารพัดประโยชน์มากนะซิส เป็นแหล่งโปรตีนสูง แถมยังช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญให้กับร่างกายทำงานมากขึ้น และลดความอยากอาหารของเราอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่กินอะไรก็ไม่อิ่ม ลองทานน้ำถั่วแดงเป็นเมนูของว่าง หรือหลังมื้ออาหารแบบสาวเกาหลีกันดูสิคะ บอกเลยว่า ผอมแน่นอนงานนี้

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับวิธี ลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลี อึ้ง อึ้ง ไปเลยใช่ไหม บอกเลยมีแต่เคล็ดลับและทริคดีๆ ทั้งนั้น! ไม่แปลกใจกันเลย ว่าทำไมเขาถึงผอมกัน หลังจากที่ได้อ่านวิธีลดแต่ละวิธีไป ซิสก็คิดเหมือนกันใช่ไหม ว่าน่าสนใจ น่าลองไปทำตามทุกวิธีเลยสาวๆ คนไหน ที่กำลังหาวิธีไดเอทกันอยู่ ก็อย่าลืมลองเอาวิธีลดน้ำหนักแบบไอดอลเกาหลีไปลองทำตามกันดู บอกเลยง้ายง่าย

ไม่ได้ยากเกินความสามารถของสาวๆ เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าสาวๆ คิดจะไดเอทกันแล้ว ก็อย่าลืมที่จะมีวินัยกับตัวเองน้า ทุกอย่างจะได้บรรลุตามเป้าที่เรากำหนดไว้ ยังไงๆ วันนี้ก็ขอลาไปก่อนแล้วบ๊ายบาย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่