วิธีการเลือกใช้คอลซีลเลอร์เพื่อปกปิด เนียนแต่ไม่โป๊ะ

อ่าน 2,044

เรียกได้ว่าไอเท็มจำเป็นในการแต่งหน้าของสาวๆ ที่มีปัญหาผิวคงหนีไม่พ้นคอนซีลเลอร์ถูกมั้ยคะ แต่การจะเลือกใช้คอลซีลเลอร์เพื่อปกปิดก็มีวิธีการเลือกที่ถูกต้องนะคะซิส วันนี้เราพาสาวๆ มาไขข้อสงสัย เลือกคอนซีลเลอร์ยังไงให้ปกปิดเนียนเป๊ะไม่มีโป๊ะ!

รู้จัก Color Correcting ให้ถูกต้อง!

สำหรับสาวๆ หลายคนเรียกได้ว่าคอนซีลเลอร์ Color Correcting เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าเข้าใจค่อนข้างยาก และอาจจะไม่เข้าใจจริงๆ ว่าควรเลือกใช้สียังไงให้ถูกต้อง วันนี้เรามีวิธีให้เข้าใจได้ง่ายๆ มาฝากกันค่ะ สิ่งที่สาวๆ ควรรู้จักก่อนเลยคือ วงล้อสี

วงล้อสีมีไว้ทำไม วิธีในการจำง่ายๆ เลยคือใช้สีที่เป็นคู่ตรงข้ามกันในการลงคอนซีลเลอร์นั่นเองค่ะ อย่างเช่น สีเขียวตรงข้ามกันสีแดง คอนซีลเลอร์สีเขียวจึงช่วยในการปกปิดรอยแดงนั่นเองค่ะ เป็นไงค่ะบอกเลยว่าจำได้ง่ายนิดเดียว

เลือกใช้ให้ถูกปกปิดเนียนเป๊ะ!

สีเขียว จะใช้ลบรอยแดงจากสิว และจากอการระคายเคืองอื่นๆ

สีม่วง เหมาะสำหรับใช้กลบรอยคล้ำจากรอยสิว จุดด่างดำต่างๆบนใบหน้า

สีชมพู ใช้กลบรอยใต้ตาคล้ำ และรอยแผลเป็นจากสิว ก็สามารถใช้ได้นะคะ

สีเหลือง ใช้ซ่อนรอยเส้นเลือดฝอยและรอยคล้ำบนเปลือกตาได้ค่ะ

สีฟ้า ใช้อำพรางฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว จ้ำแดง ช่วยให้หน้าสว่างขึ้น

สีส้ม แก้เรื่องความหมองคล้ำ และเหมาะที่สาวผิวคล้ำจะใช้ปกปิดรอยสิว และรอยดำ

เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนการแต่งหน้าที่เพิ่มระดับความยากของเมคอัพ แต่ช่วยส่งผลให้เมคอัพสวยนียนเป๊ะตามไปด้วยนั่นเองค่าาาาา การแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่ต้องอาศัยความเข้าใจ เมื่อใช้งานได้ตรงวัตถุประสงค์เมคอัพก็คอมพลีทได้ไม่ยากค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่