เขียนคิ้วเทรนด์ใหม่ เน้นความเป็นธรรมชาติแสนละมุน

อ่าน 5,436

หน้าสดไม่ว่าแต่ขอให้ได้เขียนคิ้ว นี่คือความในใจที่สาวๆทุกคนอยากบอก ยิ่งการเขียนคิ้วแบบธรรมชาติ ให้ขนคิ้วดูฟูๆตั้งขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนมีคิ้วมาตั้งแต่เกิดกำลังเป็นเทรนด์มาแรงในปีนี้ แถมยังทำให้สาวๆหน้าดูเด็กลง คิ้วเป็นทรงให้ความธรรมชาติแสนละมุน วันนี้เราเลยจะมาสอนสาวๆเขียนคิ้วเทรนด์ใหม่นี้ โดยให้เห็นเส้นคิ้วชัดเจน บอกลาทรงคิ้วที่เป๊ะคมเกินไป เผยใบหน้าดูเด็กลงด้วยทรงคิ้วที่เราเสกเองได้

8 ขั้นตอนสร้างขนคิ้วให้ฟูตั้งเป็นธรรมชาติ

#1.หาตำแหน่งความยาวสร้างเส้นขนคิ้ว

จุดเริ่มแรกคือการหามุมตำแหน่งคิ้วที่เข้ากับใบหน้า วางสัดส่วนมุมให้เหมาะสมโดยใช้ดินสอเขียนคิ้วเป็นตัววัดวางแนวเริ่มจากปลายจมูกขึ้นไปที่หางตาจุดนี้คือความยาวคิ้วที่เหมาะสมเข้ากับรูปหน้าที่สุด หาเส้นมุมโค้งโดยวัดจากปลายจมูกจนถึงขอบตาดำด้านนอกก็จะได้ตำแหน่งรูปร่างคิ้วที่เป็นธรรมชาติ

#2.เริ่มร่างโครงจากปลายหางคิ้ว

เมื่อได้ตำแหน่งคิ้วที่เหมาะสมให้เริ่มร่างโครงเส้นคิ้ว โดยเริ่มจากปลายหางคิ้วก่อนเป็นลำดับแรก ทำเครื่องหมายเล็กๆจุดตำแหน่งคิ้วไว้ จากนั้นวาดร่างเส้นระยะความหนาของโครงคิ้วบนล่างให้ได้ระยะที่พอดี วาดโครงร่างส่วนกลางไปหามุมโค้งจรดปลายหางคิ้วระบายเติมช่องว่างระหว่างคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วแบบเบาๆ

#3.สร้างหางคิ้วให้ได้มุมโค้งที่สวยงาม

ต่อไปเป็นขั้นตอนวาดเติมส่วนโค้งปลายหางคิ้วให้ได้ระดับที่พอดี ไม่หักมุมดูแข็งทื่อจนเกินไป โดยเริ่มวาดลากขนานจากกึ่งกลางใต้คิ้วยาวลงมาจนถึงตำแหน่งปลายคิ้วทึ่วาดไว้ และทำการวาดส่วนโค้งด้านบนหักมุมลงมาให้ส่วนโค้งดูสวยกลายเป็นสามเหลี่ยมขนาดเล็กดูเป็นธรรมชาติ

4.วาดหางคิ้วให้ได้องศารับกับหางตา

หลังจากเติมช่องว่างระหว่างคิ้วด้วยรูปสามเหลี่ยมเสร็จแล้ว หากอยากลากความยาวคิ้วให้ดูแหลมออกมานิดนึง ควรเติมความยาววาดปลายหางคิ้วให้ได้ระดับพอดีกับหางตา อย่าให้เยอะเกินไปจนคิ้วตกลงมา เพราะทำให้แววตาดูเศร้าไม่มีความสดใส

5.เว้นช่องว่างระหว่างหัวคิ้วและปลายจมูกอย่างพอเหมาะ

การเว้นช่องว่างไม่วาดหัวคิ้วติดกับจมูกเกินไปเป็นอีกเคล็ดลับที่ช่วยทำให้คิ้วของเราดูฟูหนาเรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติ โดยใช้สันข้างปลายจมูกเป็นตัวชี้วัดเว้นช่องว่างให้ระยะของสันจมูกด้านข้างห่างจากหัวคิ้วประมาณครึ่งเซนติเมตร การวัดระยะเว้นช่องว่างตรงหัวคิ้วและปลายจมูกในระดับพอดีทำให้เราได้ตำแหน่งคิ้วที่เหมาะสมคิ้วของเราดูเป็นธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น

6.ไล่ระดับสีคิ้วจากอ่อนไปเข้ม

การไล่ระดับสีคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ในส่วนหัวคิ้วต้องใช้โทนสีแบบอ่อนไม่ให้คิ้วเข้มจนเกินไปแล้วไล่ระดับความเข้มไปเรื่อยๆจนสุดปลายหางคิ้ว

7.ระบายสีคิ้วให้ฟุ้ง เน้นเส้นขนคิ้วให้ตั้งฟู

เทคนิคในการสร้างขนค้วเรียงตัวสวยเส้นฟูหนา ให้เบลนด์สีคิ้วให้ฟุ้งๆไม่เป็นก้อน กลบเส้นโครงร่างให้เบลอ ด้วยการใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลแบบฝุ่นเบลนด์ขนคิ้วใหม่ โดยเบลนด์เป็นแนวตั้งค่อยๆระบายจัดทรงขนคิ้วจากหัวคิ้วไปจนสุดปลายให้เส้นขนคิ้วส่วนหัวตั้งขึ้นได้ชัดเจน อย่าได้ใช้แปรงลากยาวเป็นแนวนอนเพราะจะทำให้ขนคิ้วดูลีบแบน คิ้วตก เส้นคิ้วดูหนาไม่เป็นธรรมชาติ

8.จัดเซ็ตขนคิ้วให้เป็นทรงด้วยมาสคาร่าหรือเจลปัดคิ้ว

เพื่อให้คิ้วฟูดูเป็นทรงตั้ง ขนคิ้วไม่ตก ให้ใช้มาสคาร่าคิ้วหรือเจลปัดคิ้วปัดขนคิ้วให้อยู่ในแนวตั้ง เพื่อคงเส้นคิ้วให้ตั้งฟูอยู่ตลอดทั้งวัน คิ้วทรงนี้สามารถเปลี่ยนลุคของสาวๆให้ดูอ่อนเยาว์ ได้ลุคสวยใสเป็นธรรมชาติ คิ้วดูอิ่มฟูเข้ากับเทรนด์ตอนนี้สุดๆ

การเขียนคิ้วให้ดูเป๊ะก็สามารถเสกความสวยให้กับสาวๆได้ ใครอยากหน้าเด็กมีคิ้วเป็นธรรมชาติแบบและไม่ตกเทรนด์ ลองนำเทคนิคการเขียนคิ้วฟูๆ ไปฝึกเขียนกันได้เลยค่า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่