สัญญาณเตือนเขาคนนี้เข้าข่ายอันตรายต่อหัวใจรือเปล่า?

อ่าน 1,698

ขึ้นชื่อว่าเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ความชัดเจนก็เป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับทุกคน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอีกคนหนึ่งคิด หรือรู้สึกกับเรายังไง หรือเราควรปฏิบัติตัวกับเขายังไง หรือเราสองคนควรวางตัวต่อกันแบบไหน ถ้าอีกฝ่ายยังคงไม่ชัดเจนกับเราอยู่แบบนี้ เราอยากจะขอเตือนว่า ถ้าคนที่คุณกำลังคบหรือกำลังยังลังเลใจอยู่ ว่าเขาจะเป็นคนที่ใช่ หรือเป็นเพียงแค่คนที่ผ่านมาแล้วผ่านไป "ไม่จริงจังและไม่จริงใจ" กับคุณเพียงเท่านั้น คุณก็ควรอ่านบทความนี้ให้จบ แล้วจงสำรวจซะว่าเขาคนนี้เข้าข่ายอันตรายต่อหัวใจหรือเปล่า!?!

สัญญาณเตือนที่ 1 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่ชัดเจน"

ความรักครั้งนี้คงจะพังตั้งแต่เริ่ม ถ้าคุณเริ่มเทใจให้เขาแล้ว ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้เป็นกันอะไรด้วยซ้ำ! เพราะความชัดเจนในทุกความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่สำคัญ แม้ใครจะบอกว่า "อยู่แบบนี้ก็ดีนี่ สบายใจทั้งสองฝ่าย ไม่ผูกมัดกัน ไม่ต้องเป็นเจ้าของกันและกัน" และบลาๆๆๆๆ ใช่ค่ะ.. แบบนั้นมันก็ดี แต่มันจะดีตลอดไปได้จริงๆ หรือ? เราทุกคนล้วนรู้ตัวดีว่า หากวันหนึ่งเราหลงรักใครคนหนึ่งไปแล้ว เราคงไม่อยากเห็นเขามีความสัมพันธ์กับใครอีก เพราะมันคงจะเจ็บปวดเกินไป ดังนั้นจงทำความรักครั้งนี้ให้มันชัดเจน และถ้าเขาไม่ชัดเจนด้วยก็ควรบายค่ะ อย่าเสียใจกับคนไม่จริงจังเลย เชื่อเถอะ!

สัญญาณเตือนที่ 2 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่เห็นความสำคัญ"

สิ่งสำคัญของการคบกันนอกจากความรักที่มีให้กันแล้ว การแสดงออกถึงความใส่ใจก็จะช่วยเติมเต็มความหวานให้ทั้งคู่ได้ เปรียบเสมือนน้ำมันที่คอยหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ให้วิ่งไปข้างหน้าต่อได้อย่างนุ่มนวล ไม่มีสะดุด ถึงแม้ว่าคุณหรือเขาอาจไม่ใช่คนสไตล์หวานๆ ชอบหยอด ชอบเอาใจกันสักเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไร แค่อย่างน้อยเวลากลับมาเจอกัน ลองชวนกันไปกินของอร่อยๆ ถามไถ่กันว่าวันนี้เป็นยังไง เหนื่อยไหม อยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า เพียงแค่นี้ ก็ทำให้ทุกวันที่เหนื่อยล้า ก็กลายเป็นวันดีๆ แล้วล่ะค่ะ

สัญญาณเตือนที่ 3 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่รู้จักพอ"

เรื่องพื้นฐานที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ นั่นก็คือความ "ซื่อสัตย์" ต่อคนรัก ไม่สำคัญด้วยว่าจะนอกใจหรือนอกกาย พวกคำอ้างต่างๆ นานาที่ว่า "ไม่ผูกพันหรอก" "แค่นอกกาย" "แค่คุยเล่นๆ" หรือ "รักเรามากกว่าอยู่แล้ว" ถ้าสาวๆ คนที่ไหนที่ต้องทนอยู่กับพฤติกรรมการนอกลู่นอกทางสุดเลวร้าย และคำพูดไร้ความรับผิดชอบเหล่านี้ ที่เขาเอาไว้เป็นข้ออ้างในการเอาตัวรอดเวลาทำผิด ก็จงเรียกสติตัวเองแล้วเดินออกมาซะ ก่อนที่จะต้องอยู่กับนรกขุมที่ลึกลงไปเรื่อยๆ แบบนี้อย่างที่ไม่มีวันเดินออกมาได้อีก เพราะการรักเดียวใจเดียวคือเรื่องธรรมดาที่คนดีๆ เขาทำกัน จำไว้ให้ดีนะคะทุกคน!

สัญญาณเตือนที่ 4 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่มีเวลาให้"

เป็นอีกหนึ่งหน่วยย่อยของความใส่ใจ ที่ต้องเจาะลึกกันสักหน่อย เพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราควรมอบให้กับคนสำคัญเท่านั้น และถ้าเขาใช้เวลาเหล่านั้นไปกับคนอื่น หรือสิ่งอื่นๆ "มากเกินไป" จนไม่มีเวลาให้คุณแม้แต่นิดเดียว ก็ควรพิจารณาความสำคัญของตัวคุณเองได้แล้วล่ะ ว่าคุณสำคัญพอที่ยืนอยู่ข้างเขาจริงๆ หรือเปล่า?

สัญญาณเตือนที่ 5 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่เริ่มสร้างอนาคต"

เมื่อถึงจุดหนึ่งของการคบหากัน การแสดงออกถึงความจริงจังและจริงใจได้ดีที่สุดก็คงเป็นการวางแผนอนาคตร่วมกันนั่นเอง! ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องไปคอยตามจิก ตามถามเขาตลอดเวลาว่า "จะแต่งงานเมื่อไหร่" "สินสอดกี่ล้าน" "งานเมื่อไหร่จะเลื่อนขั้น" "จะเลี้ยงฉันไหวมั้ย" บลาๆๆ พอก่อน! อันนั้นก็เกินไปนะแม่ การสังเกตว่าเขาให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตไหม จริงๆ มันง่ายนิดเดียว เช่น เขาเริ่มเก็บเงินบ้างรึยัง? เขาพาคุณไปเจอพ่อแม่บ้างไหม? เขาเล่นเกมน้อยลงเพื่อหาเวลามาอยู่กับคุณบ้างไหม? ถ้าเขาไม่มีหรือมีน้อยไป ก็ควรหันหน้ามาคุยกันอย่างจริงจัง เพื่อให้โอกาสเขาได้ปรับตัว และที่สำคัญคุณจะหวังพึ่งพาแต่เขาคนเดียวก็คงไม่ได้นะเออ แต่คุณต้องร่วมสร้างไปด้วยกันนะจ๊ะ!

สัญญาณเตือนที่ 6 ความรักครั้งนี้อาจพัง ถ้าเขายัง... "ไม่รับฟังปัญหา"

อีกหนึ่งสับเซ็ทของความใส่ใจนั่นก็คือความห่วงใยกันทั้งสุขภาพกายและใจ เราต้องเป็นที่พึ่งหาให้กันและกันได้ และพร้อมจะร่วมสุขทุกข์ไปด้วยกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรามีปัญหาแล้วเขายังคงนิ่งเฉย ไม่ได้รู้สึกร่วมไปกับเรา หรือเป็นผู้ฟังที่ดี คอยให้คำปรึกษาและทำให้เรารู้สึกดีขึ้น ก็จงพิจารณาว่าเรายังควรเก็บเขาไว้ในชีวิตอยู่หรือไม่?

จริงๆ แล้วเรื่องของความรักนั้น เราเชื่อว่าเป็นเรื่องของความรู้สึก และจิตใจที่เราต่างก็รู้กันดีอยู่ลึกๆ ว่า แบบไหนที่ดี? แบบไหนที่ไม่ใช่? แบบไหนที่ไม่ควรทำต่อคนรัก? และถ้าหากเรารู้ดีอยู่แล้วล่ะก็ สิ่งต่อมาคือ "สติ" ต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกคู่ชีวิต และประคองชีวิตคู่ให้มีความสุข


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่