สัญญาณบ่งบอกความผิดปกติของคนรักกัน เจอแบบนี้คงต้องเลิกรา

อ่าน 1,891

ไม่ว่าคู่รักคู่ไหนก็อยากที่จะคบกัน รักกันไปจนแต่งงานใช้ชีวิตคู่ แต่ก็มีคู่รักมากมายที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันต้องเลิกรากันไป แม้ว่าจะคบกันมานานแล้วก็ตาม ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วการคบกันของคู่รักไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนแรกก่อนคบกัน รักกันใหม่อะไรก็สวยหวานสดใสไม่ทุกอย่าง แต่พอตกลงเป็นแฟนเป็นคู่รักกัน อยู่กันไปเรื่อยๆ กลับเริ่มไม่เข้าใจกัน แม้ว่าจะมีการพยายามแก้ไขปัญหาแล้วแต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย เพราะปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นมานานจนเกินไป เพื่อไม่ให้ไว้วางใจ และชิวจนเกินไป เรามี 5 สัญญาณบอกว่ารักนี้ไม่มั่นคง หากคู่รักเจอแบบนี้เหมือนโดนบอกเลิกไปแล้วมาฝากกัน

ทะเลาะกันบ่อย

การเป็นแฟนเป็นคู่รักกัน ก็ต้องมีทะเลาะกันบ้างในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นเรื่องปกติเหมือนลิ้นกับฟัน แต่ถ้าเจอหน้าทีแล้วกับมีอารมณ์ ขึ้นเสียงใส่ตลอด ทำอะไรไปแล้วเขาไม่พอใจ ถึงขึ้นลงไม้ลงมือแบบนี้ ลองกลับมาทบทวนดูว่าทะเลาะกันเพราะเหตุใดกันแน่ เพราะถ้ารักกันอยู่ก็ไม่ควรที่จะถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายกัน เพราะการทะเลาะกันบ่อยเป็นสัญญาณบ่งบอกกลายๆ แล้วว่าเราเข้ากันไม่ได้ อาจเป็นมุมมอง รสนิยม หรือทัศนคติต่างกัน ถ้าคู่รักลองปรับตัวดูแล้วแต่ยังคงเป็นเหมือนเดิม ก็ต้องอย่าทนเลิกกันนะดีที่สุดค่ะ

สนใจอย่างอื่นมากกว่าแฟน

ตอนคบกันเป็นแฟน เป็นคู่รักกันใหม่ๆ ก้สนใจใส่ใจดีทุกอย่าง อาสาไปรับไปส่ง ขยันทำเซอร์ไพรส์ แต่พอผ่านไปก็ดูเหมือนความสนใจ ความเอาใจใส่อีกคนน้อยลง เหมือนหมดโปรแบบถาวร จากที่เคยเอาอกเอาใจ กลับกลายเป็นสิ่งอื่นมาดึงดูดความสนใจมากกว่าเราไปแล้ว ไม่ว่าจะติดเพื่อน ติดเล่นเกมส์ ติดโทรศัพท์ ติดเที่ยวกลางคืน เป็นต้น

มีเงื่อนงำมากขึ้น

การมีเงื่อนงำมากขึ้น ใครๆ ก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือเป็นคู่รักกัน แต่ตอนนี้กลับมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่นแฟนของคุณไม่บอกคุณเหมือนแต่ก่อนว่า เขาทำอะไรอยู่ ไปกับใคร หรือโทรศัทพ์คุยกับใครบ้าง ต้องรองให้คุณถามเอง ถึงจะยอมบอก แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวแต่บางครั้งก้บอกกันได้ จากที่ก่อนคบกันบอกกันทุกอย่าง พอคบกันไปนานๆ กลับไม่บอกกันเฉยๆ รวมทั้งชอบหายไปนานๆ โดยพอกลับมาก็ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น แบบนี้เหมือนส่งสัญญาณบอกเลิกมาครึ่งทางแล้ว ทางที่ดีควรถามและคุยให้เข้าใจค่ะ

อยากได้เวลาส่วนตัว

เข้าใจได้ว่าแม้จะคบกันเป็นแฟน หรือคู่รักกันแล้ว เวลาส่วนตัวก็ต้องมีให้กันและกัน ให้คุณและเขาได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ใช่แต่เมื่อเราให้เวลาความเป็นส่วนตัวกับเขาไปแล้ว กลับไม่เหลือความเป็นส่วนรวมหรือเวลาการอยู่ด้วยกันเลย พอมาเจอกันอยู่ด้วยกันกลับมาบอกว่าต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ขอให้เข้ามายุ่ง แบบนี้เขาจะเรียกว่าแฟนกันได้อย่างไร กลายเป็นว่าเอาเวลาไปใช้กับเพื่อนกับคนอื่นมากกว่าเราที่เป็นแฟน

ไม่มีความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน

ไม่ว่าใครก็อยากเป็นที่ต้องการสำหรับคู่รักของตัวเอง ลองนึกถึงเมื่อก่อนเวลาอยู่ด้วยกันมีแต่สีหน้าที่มีความสุข มีรอยยิ้มให้กันเสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป รอยยิ้มบนหน้าเมื่ออยู่ด้วยกันกลับหายไปเสียเอาดื้อๆ ดูร้อนรนทุกครั้งเมื่ออยู่กับเรา ดูไม่มีความสุขเหมือนตอนที่อยู่กับเพื่อน หรือตอนเขาคุยโทรศัพทืกับใครก้ไม่รู้เพราะเขาบอกแค่เป็นเพื่อนเท่านั้น หากเจอแบบนี้ก็แสดงว่าใจเขาไม่ได้อยู่กับคุณแล้วค่ะ

ไม่มีความสุข ทะเลาะกัน

5 สัญญาณนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่บ่งบอกความผิดปกติของคนรักกัน ยังมีอีกหลายอย่างที่จะทำให้คุณรู้ได้ว่าความรักไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว หากมันไม่สามารถจูนกันกลับมาได้ก็ควรออกมาจากตรงนั้นเสียดีกว่าค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่