ผลวิจัยเผย ผู้ชายหัวล้านดูมีสเน่ห์และเซ็กซี่กว่าผู้ชายที่มีผมปกติ

อ่าน 2,889

หัวล้านอาจไม่ใช่เรื่องแย่อย่างที่คิด เมื่อผลวิจัยบ่งชี้ว่า ผู้ชายที่หัวล้านนั้นมีสเน่ห์มากกว่าผู้ชายที่มีผมเสียอีก ขอแค่มีความมั่นใจ

ปัญหาผมร่วงหรือหัวล้านนั้นถือว่าเป็นอีกปัญหายอดฮิตที่ผู้ชายวัยกลางคนและวัยสูงอายุจำนวนไม่น้อยจะต้องเผชิญกับมันอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก และมันก็ทำให้หลายคนเกิดความกังวล ขาดความมั่นใจ เพราะกลัวว่าจะหมดหล่อ และบางคนก็อาจถึงขั้นเครียดและเสียสุขภาพจิตไปเลย แต่หารู้ไม่ว่า... บางทีการที่คุณหัวล้านอาจจะยิ่งทำให้คุณดูมีสเน่ห์มากกว่าเดิมก็ได้ !

นั่นไม่ได้เป็นเพียงแค่การคิดบวกหรือให้คิดเข้าข้างตัวเองเท่านั้น เพราะได้เคยมีผลวิจัยต่างๆ ออกมาแล้วหลายครั้งที่เผยว่า ผู้ชายหัวล้านนั้นดูมีสเน่ห์และเซ็กซี่กว่าผู้ชายที่มีผมปกติเสียอีก โดยการสำรวจจะใช้วิธีสอบถามอาสาสมัครทั้งผู้ชายและผู้หญิงด้วยการให้ดูรูปภาพผู้ชายต่างๆ ที่มีทั้งแบบหัวล้านและแบบมีผม ซึ่งผลออกมาพบว่าคนส่วนใหญ่ตอบว่าผู้ชายที่หัวล้านนั้นดูโดดเด่นและมีสเน่ห์มากกว่า

นอกจากนี้ถ้าเราดูจากดารานักแสดงและคนมีชื่อเสียงต่างๆ ก็จะพบว่ามีคนที่ประสบความสำเร็จจำนวนไม่น้อยเลยที่หัวล้าน เพราะการที่เป็นคนหัวล้านนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ ต่อภาพลักษณ์ของพวกเขาเลย แถมยังทำให้พวกเขาดูเท่มีสเน่ห์และเป็นที่หมายปองของสาวๆ จำนวนมากอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ชายหัวล้านที่ได้กล่าวถึงไปนั้นหมายถึงผู้ชายที่ไม่มีผมเหลืออยู่เลย ซึ่งไม่ได้รวมถึงผู้ชายที่ผมบางหรือมีผมเป็นหย่อมๆ แต่ผลวิจัยดังกล่าวก็ได้แสดงให้เห็นว่า แทนที่คุณจะกังวลเรื่องผมร่วงผมบางและหาสารพัดวิธีเพื่อแก้ปัญหามัน ก็เปลี่ยนเป็นโกนหัวให้โล้นไปเสียเลยก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่ใช่น้อย แต่เท่านั้นอาจยังไม่พอเพราะคุณจะต้องมีความมั่นใจและไม่คิดลบๆ กับหัวล้านอันมีสเน่ห์ของตัวเองด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่