10 ประเด็นที่ทำให้คนเรานอกใจกันและจบลงด้วยการเลิกลากัน

อ่าน 1,930

ความรักคือเรื่องเบสิกที่เกิดขึ้นในทุกที่และทุกวินาทีบนโลก บางครั้งก็แฮปปี้สมหวัง แต่บางครั้งก็เสียใจเป็นทุกข์ แต่ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ล้วนเรียกว่าความรักทั้งนั้น ด้วยเพราะความรักเป็นเรื่องใกล้ตัว และใครที่มีรักก็คงไม่อยากเสียมันไปง่ายๆ ใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยจะพามาดู 10 ประเด็นที่ทำให้คนเรานอกใจกันและจบลงด้วยการเลิกลากันไป ศึกษาไว้ก่อนที่จะเจอกับตัวเองดีกว่านะ แต่ถ้ามันเลี่ยงไม่ได้ก็ให้มองเป็นประสบการณ์แล้วกัน อย่างน้อยระหว่างทางก็มีเรื่องให้เราได้ยิ้มบ้างแหละนะ..

การนอกใจถือเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับความรัก เพราะความรักคือเรื่องของคนสองคน ดังนั้นถ้ามีคนที่สามเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ความรักที่ว่าเป็นสิ่งสวยงามจะกลายเป็นเรื่องราวน่าเศร้าไปเลยทันที เอาล่ะ ไปดูกันเลยว่าคนเราเลิกลากันเพราะเรื่องอะไรบ้าง

1. เขาเป็นแค่เพื่อน/พี่/น้อง

ประเด็นนี้เกิดขึ้นบ่อยมากในปัจจุบันนี้ เพราะว่ายุคเทคโนโลยีที่ทำให้คนติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายมากขึ้นนั้น ถือว่าเป็นดาบสองคมสำหรับความรักเลยก็ว่าได้ ในแง่สวยงามคือมันทำให้เราใกล้กันง่ายขึ้น แม้ตัวจะไกลกัน ก็ยังติดต่อกันได้ ไม่รู้สึกว่าเราอยู่ไกลกัน แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ทำให้คนรักของเราใกล้กับคนอื่นมากขึ้นเช่นกัน โดยการให้สถานะต่างๆ นาๆ ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร อย่างเช่น สถานะเพื่อน พี่ หรือน้อง สถานะที่ฟังเผินๆ แล้วก็ดูไม่มีอะไร แต่บางคนกลับเอาสถานะเหล่านั้นมาบังหน้า ใช้สถานะเหล่านี้เป็นข้ออ้างกับใครต่อใครว่าไม่มีอะไร นี่เพื่อนนะ นี่พี่นะ นี่น้องนะ เห็นมาหลายคู่แล้ว..จากเพื่อน พี่ น้อง สุดท้ายก็กลายเป็นแฟนมาแทนที่คนรักตัวจริงไปได้

2. รักแท้แพ้ระยะทาง

จริงๆ แล้วสำหรับคู่รักส่วนใหญ่มักจะกลัวระยะทาง เพราะความห่างไกล เวลาไม่ตรงกัน ไม่มีเวลาดูแลกัน จึงเหมือนเป็นการเปิดช่องทางให้คนอื่นเข้ามาดูแล มาทำหน้าที่แทนคนรักของเรา จนสุดท้ายหลายๆ คู่ก็ต้องเลิกลากันไปเพียงเพราะว่าระยะทางมันไกลกัน แต่ก็ไม่ใช่คู่รักทุกคู่หรอกนะที่รักแท้แพ้ระยะทาง เพราะว่าจริงๆ แล้วก็ขึ้นอยู่กับคนของเรา ถ้ารักกันจริงๆ ระยะทางไกลแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่นใจหรอกจ้า

3. รักแท้แพ้ใกล้ชิด

คู่รักหลายๆ คู่ พอมีปัญหากันก็จะวิ่งไปหาคนนั้นคนนี้เพื่อระบายเรื่องราว จนกลายเป็นว่าเมื่อมีปัญหากับคนรัก จะมีคนๆ หนึ่งที่คอยเป็นคนให้คำปรึกษา และคนที่ให้คำปรึกษาเหล่านี้มักจะเป็นเพศตรงข้ามที่เราคิดว่าเขาน่าจะเข้าใจในมุมของคนรักเรามากกว่า เพราะว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเหมือนกัน แต่สุดท้ายความใกล้ชิดที่มาพร้อมความเข้าใจเราทุกอย่างเสียเหลือเกินนี่แหละจ้า ทำให้ได้ลงเอยกันเอง ดังนั้นเวลามีปัญหาควรเปิดใจคุยกัน อย่าเอาคนที่สองหรือสามเข้ามายุ่งเกี่ยวเลย เคลียร์กันเองจะดีที่สุดนะ

4. ไม่พูดกันตรงๆ

หลายๆ คู่ทะเลาะกันทุกวันแต่คบกันจนแต่งงาน และหลายๆ คู่ไม่เคยทะเลาะกันแต่คบกันไม่นานก็เลิกกัน ซึ่งเรื่องนี้เกิดจากการสื่อสารที่บกพร่องนั่นเอง คู่รักที่ทะเลาะกันตลอดแต่ว่ามีการสื่อสาร ปรับความเข้าใจกัน มักจะคบกันยืนยาวและเข้าใจกันมากขึ้นเรื่อย แต่คู่ที่มีปัญหาแล้วเก็บไว้ มักจะทำให้เรื่องเล็กๆ ค่อยๆ บานปลาย กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตมากขึ้นจนถึงวันหนึ่งก็ระเบิดตู้ม เลิกกันไปนั่นเอง

5. ความหวังดีที่น่ารำคาญ

มีคู่รักมากมายที่ใช้คำว่า เพราะว่าหวังดี จึงทำแบบนี้แบบนั้นให้ แต่จริงๆ แล้วความรักคือการที่เราควรถามกันและกันก่อนว่าถ้าฉันทำแบบนี้ เธอจะโอเคหรือเปล่า หลายๆ คนเอาแต่คิดว่าก็ฉันหวังดี ดังนั้นเธอต้องทำตามที่บอก จนวันหนึ่งความหวังดีเหล่านั้นอาจกลายเป็นความอึดอัด ทำให้ความรักที่มีค่อยๆ จางลง ถ้าจังหวะนั้นมีใครที่เข้ามาแล้วให้อิสระในการคิดมากกว่า รับรองได้ว่าถึงทางตันแน่นอนจ้า

6. ความคิดที่สวนทางกัน

หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันว่าความรักคือความเข้าใจ แต่เชื่อเถอะว่าความเข้าใจไม่ได้มีอยู่ในทุกคู่รัก และสิ่งที่ทำให้คนไปด้วยกันได้ดีนอกจากความเข้าใจแล้วนั้น ความคิดของคนสองคนก็เช่นกัน ไม่ว่าเรื่องไหนถ้าคิดไม่ตรงกันก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าความคิดในด้านความสัมพันธ์ของคนสองคนไม่ตรงกัน นับว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าความไม่เข้าใจกันเสียอีก เพราะต่างคนก็จะทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดี จนบางครั้งอาจจะทำให้อีกฝ่ายอึดอัด แล้วสุดท้ายก็ไปต่อไม่ได้นั่นเอง

7. ความเคยชินของการมีกันและกัน

คู่รักบางคู่ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีปัญหากัน แต่กลับต้องเลิกลากันไปเพราะความรู้สึกที่ว่าเคยชินกับการมีกันและกัน จนเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิต มีหรือไม่มีก็ไม่ต่างกัน สุดท้ายความหวือหวาหรือความสุขใจเต้นมันก็หมดลง หลายๆ คู่จึงเลิกลากันไปเพราะรู้สึกไม่ตื่นเต้นกับความสัมพันธ์ในแบบคู่รักแล้ว อาจจะฟังดูแปลกแต่ปัญหานี้ถือว่าเกิดขึ้นบ่อยมากกับคู่รักเลยก็ว่าได้

8. คลั่งไคล้ในสิ่งอื่นมากกว่าคนรัก

ข้อนี้หลายๆ คนอาจจะถึงขั้นยกมือขึ้นเลยว่ากำลังประสบปัญหานี้อยู่ คนบางคนคลั่งไคล้สิ่งรอบตัวไปจนลืมดูแลกันและกัน อย่างเช่น ติดเกมส์ บ้างาน หรือติดเพื่อน บางครั้งคนรักกันไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครอยากเป็นตัวสำรองรองจากเกมส์ เพื่อน หรือสิ่งต่างๆ มีหลายคู่เลยที่เลิกกันเพราะเรื่องเล็กๆ แบบนี้ อย่าให้ความรักมาถึงจุดที่ต้องเลือก ควรแบ่งเวลาจัดลำดับความสำคัญดีๆ นะ

9. การไม่ปรับปรุงตัว

ทุกคนต่างก็อยากได้คนรักที่ดี ไม่มีหรอกคนที่อยากได้คนรักแบบไหนก็ได้ แต่ขอแค่เป็นเธอน่ะ ในนิยายตอนจบก็ยังลงเอยแบบแฮปปี้ปรับตัวเข้าหากันทั้งนั้น ซึ่งในชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายนะคะ การที่เราปรับตัวไม่ได้แปลว่าเราต้องเปลี่ยนตัวเอง การปรับตัวคือการคุยกันแล้วเดินคนละครึ่งทาง เพื่อการคบหากันอย่างสบายใจ และไม่ควรมีฝ่ายไหนที่อึดอัด เชื่อเถอะว่าความรักราบรื่นแน่..ถ้าต่างฝ่ายต่างปรับเข้าหากันและเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง

10. ปัญหาระหว่างครอบครัวกับคนรัก

ปัญหานี้หลายๆ คนอาจจะเคยประสบพบเจอกันมาแล้ว อย่าคิดว่าครอบครัวต้องปรับตามคนรัก และอย่าคิดว่าคนรักต้องปรับตามครอบครัวเราในทุกเรื่องเช่นกัน แต่การที่ครอบครัวและความรักจะไปด้วยกันได้ก็อยู่ที่คนกลางนั่นแหละ คือเราต้องทำให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกัน ลองมองจากมุมของแต่ละฝ่าย มีหลายคู่เลยนะคบกันมานาน แต่สุดท้ายดันไปไม่ถึงฝัน เพราะไม่สามารถเคลียร์ให้คนรักกับครอบครัวเดินไปพร้อมกันได้

ปัญหาความรักนี่เหมือนปัญหาโลกแตกเลยเนอะทุกคน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคนที่คู่กัน ยังไงก็ต้องได้คู่กัน ทำทุกวันให้ดีที่สุด ไม่ว่าสุดท้ายจะเป็นยังไง ความทรงจำดีๆ จะยังอยู่กับเราเสมอจ้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่