ข้อดีของการมีแฟนเพศเดียวกัน

อ่าน 1,259

ปัจจุบันสังคมเปิดกว้างในเรื่องของกลุ่มรักร่วมเพศมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากการออกมาเปิดเผย และยอมรับในรสนิยมทางเพศของตัวเองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ในต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป มีหลายประเทศทีเดียว ที่ออกกฎหมายให้การแต่งงาน ของคนที่รักในเพศเดียวกันเป็นเรื่องถูกกฎหมายได้

เหนืออื่นใดฝั่งเอเชียอย่าง "ไต้หวัน" ก็พึ่งเป็นประเทศแรกในทวีป ที่ผ่านร่างกฎหมายการแต่งงานในเพศเดียวกันได้ เมื่อพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี

เพราะหากถามว่าทำไมการแต่งงาน ถึงสำคัญของชาวรักร่วมเพศนัก คำตอบคือ การแต่งงานไม่ใช่เพียงแค่การให้สิทธิทางกฎหมายอย่างเท่าเทียมกับชาวรักร่วมเพศ แต่การแต่งงานอย่างถูกกฎหมายนั้น ยังหมายถึงการคุ้มครอง และทำให้คู่รักชาวรักร่วมเพศนั้น มีชีวิตอย่างเสมอภาคและไม่ถูกสังคมตีตราอีกต่อไป

ข้อดีของการมีแฟนเพศเดียวกัน

1. เอาใจใส่เก่ง เพราะเข้าใจความรู้สึกกันและกันเป็นอย่างดี

การที่เราจะคบหาใครสักคนเป็นแฟน แน่นอนว่าต้องดูในเรื่องของลักษณะนิสัยและไลฟ์สไตล์ด้วย ว่าสามารถเข้ากันได้มากน้อยแค่ไหน เช่นกันกับคู่รักที่เป็นเพศเดียวกัน แต่พวกเขาจะมีข้อได้เปรียบกว่าตรงที่ ส่วนใหญ่จะเอาใจใส่เก่ง และจะรู้โดยทันทีว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร จึงทำให้เข้าใจความรู้สึกของกันและกันได้เป็นอย่างดี

2. เป็นได้ทั้งเพื่อน ที่ปรึกษา และแฟนในเวลาเดียวกัน

การมีแฟนเป็นเพศเดียวกัน จะทำให้ได้ทั้งเพื่อน ที่ปรึกษา พี่น้อง ผู้ปกครอง และคนรักในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ารักทีเดียว เพราะพวกเขามักจะอยู่และใช้ชีวิต ในทำนองที่ชอบให้กำลังใจกันบ่อยๆ เปรียบเหมือนการได้ชาร์จแบตชาร์จพลังความรัก เพราะด้วยคนรักร่วมเพศส่วนใหญ่ จะมีคำพูดปลอบประโลม คำพูดหวานๆ หรือคำแนะนำดีๆ อยู่เสมอ

3. สามารถใส่เสื้อผ้าด้วยกันได้

เอาง่ายๆ ว่าปกติ ผู้หญิงก็ใส่เสื้อผ้าของแฟนที่เป็นผู้ชายบ่อยอยู่แล้ว เช่น เสื้อยืด รองเท้าแตะ หรือแม้กระทั่งบ๊อกเซอร์ (ในกรณีที่ใส่ไซส์ใกล้เคียงกัน) ซึ่งยิ่งหากมีแฟนเป็นเพศเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าคุณเคยเจอเพื่อนที่มีแฟนเป็นเพศเดียวกัน ใส่ชุดซ้ำกับแฟนของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง ของคนที่มีแฟนเพศเดียวกัน พูดง่ายๆ ว่ามันก็ช่วยประหยัดตังค์ และแลกเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวของกันและกันได้อีกต่างหาก

4. ไม่ต้องกังวลเรื่องท้อง

เนื่องจากการมีแฟนเป็นเพศเดียวกันนั้น แน่นอนว่าพวกเขาไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งครรภ์หรือท้องไม่พร้อมเลย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับบุคคลรักร่วมเพศบางคนที่ไม่อยากจะมีลูก เพราะส่วนใหญ่ยังติดนิสัยรักอิสระ และอยากจะใช้ชีวิตกับคนรักให้มีความสุขที่สุดเท่านั้น บางคนจึงไม่ได้ต้องการใครเพิ่มไปมากกว่านี้อีกแล้วนั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่