อยากสมหวังในความรัก มาขอพรจาก 10 เครื่องรางญี่ปุ่นนี้กัน!!

อ่าน 2,549

1. ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ (Tokyo Daijingu Shrine)

ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ เป็นศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องสมหวังในความรักเป็นอย่างมาก ชาวกรุงโตเกียวทุกคนต่างรู้กันเป็นอย่างดีว่า หากอยากจะสมหวังเรื่องรัก ต้องเดินทางไปขอพรจากเทพเจ้าผูกรักในศาลเจ้าแห่งนี้ ถ้าไปช่วงวันปีใหม่หรือวันวาเลนไทน์ จะเห็นคู่รักหนุ่มสาวเดินทางมาขอพรเป็นจำนวนมาก เครื่องรางความรักของศาลเจ้าก็ศักดิ์สิทธิ์เรื่องส่งเสริมดวงความรักด้วย

2. ศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน (Kanda Myojin Shrine)

ศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ มีอายุอานามกว่า 1,300 ปี เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นและชาวต่างแดน เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณย่านอากิฮาบาระที่แสนจะคึกคัก จึงมีผู้คนแวะเวียนมาศักการะขอพรเป็นจำนวนมาก เชื่อกันว่าเทพเจ้าแห่งโชคลาภสถิตอยู่ในศาลเจ้าแห่งนี้ คอยบันดาลความสุขและช่วยให้ผู้คนสมหวังเรื่องความรัก ถ้าพกเครื่องรางของที่นี่จะช่วยให้รักยั่งยืนนาน

3. ศาลเจ้าอิมาโดะ (Imado Shrine)

ศาลเจ้าอิมาโดะ หรือ ศาลเจ้าแมวคู่ ย่านอาซากุสะ เป็นศาลเจ้าแห่งรักชื่อดังที่เป็นที่นิยมของทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ มีสัญลักษณ์เป็นรูปปั้นแมวกวักสองตัวยืนคู่กันด้านหน้า ในศาลเจ้ายังมีหินแมวคู่ที่เชื่อกันว่าถ้ามาลูบหินขอพรทุกวันจะสมปรารถนา และยังมีเทพแห่งการแต่งงานซึ่งช่วยให้สมหวังเรื่องสมรสสถิตในศาลเจ้า ใครที่อยากให้ชีวิตรักยั่งยืน ต้องพกเครื่องรางแมวคู่ไว้

4. ศาลเจ้านิตตะ (Nitta Shrine)

ศาลเจ้านิตตะ ถือเป็นศาลเจ้าอีกหนึ่งแห่งในโตเกียวที่ชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางไปขอพรให้สมหวังเรื่องความรักและการแต่งงาน เพราะเชื่อกันว่าที่ศาลเจ้ามีเทพเจ้าความรักที่คอยอวยพรให้ผู้คนสมหวังเรื่องความรักสถิตอยู่ ใครอยากสมหวังเรื่องความรักต้องพกเครื่องรางไว้ ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ยังมีตำนานเล่าขานของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อายุหลายร้อยปี ที่เชื่อว่าถ้าสัมผัสแล้วจะอายุยืนอีกด้วย

5. ศาลเจ้าฮิคาวะ (Hikawa Shrine)

ศาลเจ้าฮิคาวะแห่งคาวาโกเอะ ร่ำลือว่าก่อตั้งโดยสมเด็จพระจักรพรรดิคินเม เป็นศาลเจ้าที่ชาวบ้านให้ความเคารพความศรัทธามากว่า 1,500 ปี เรื่องราวตำนานรักระหว่างเทพสุซาโนโอะ โนะ มิโคโตะ และ เทพีคุชิอินาดะฮิเมะ โนะ มิโคโตะ ซึ่งต้องฝ่าฟันอุปสรรคก่อนจะได้มาคู่ครองกันนั้น ส่งผลให้เครื่องรางของศาลเจ้าช่วยให้คู่รักได้ครองคู่เคียงกันตลอดไปเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

6. ศาลเจ้าฮาโกเน่ (Hakone Shrine)

ศาลเจ้าฮาโกเน่เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลสาบอาชิ เมืองฮาโกเน่ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น และบรรยากาศสวยงามราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย เครื่องรางความรักไม้คู่ของที่นี่เป็นที่นิยมอย่างมาก เชื่อกันว่าเครื่องรางแต่ละชิ้นจะมีคู่ของมันเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเครื่องรางแบบเดียวกันจะต่อกันติดได้ทุกชิ้น ถ้าพกไว้คนละซีกกับคู่รักจะทำให้รักแน่นแฟ้น

7. ศาลเจ้านิชิกิ เท็นแมนกุ (Nishiki Tenmangu Shrine)

ศาลเจ้านิชิกิ เท็นแมนกุ เป็นศาลเจ้าเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณสุดปลายด้านทิศตะวันออกของตลาดนิชิกิชื่อดัง ศาลเจ้าแห่งนี้เลื่องชื่อลือชาเรื่องการศึกษาและธุรกิจ ใครที่ต้องการประสบความสำเร็จเรื่องการเรียน และหน้าที่การงานต้องไปขอพรที่ศาลเจ้าให้ได้ เชื่อว่าหากได้ลูบท้องรูปปั้นวัวในศาลเจ้าจะนำพาความโชคดีมาสู่ตัว ในปัจจุบัน ศาลเจ้ายังเป็นที่นิยมเรื่องเครื่องรางความรักด้วย

8. วัดรกคาคุโดะ (Rokkakudo Temple)

วัดรกคาคุโดะ ตั้งอยู่ในใจกลางเกียวโต มีเรื่องราวเล่าลือกันว่า ในอดีตย้อนไปเมื่อครั้งสมัยเฮอัน ช่วงที่จักรพรรดิกำลังมองหาหญิงสาวมาเป็นคู่ครองอยู่นั้น พระองค์ได้ฝันเห็นต้นวิลโลว์ในวัดราคาคุโดะ พระองค์จึงเดินทางไปยังวัดรกคาคุโดะตามความฝัน แล้วพระองค์ก็ได้พบกับเนื้อคู่จริงๆ ทำให้ต้นวิลโลว์นี้เป็นสัญลักษณ์ และตัวแทนของเครื่องรางความรัก ที่ขึ้นชื่อว่าถ้าพกแล้วจะเจอคู่แท้

9. ศาลเจ้าอิมามิยะ เอบิสุ (Imamiya Ebisu Shrine)

ศาลเจ้าอิมามิยะ เอบิสุในโอซาก้าเป็นศาลเจ้าที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองโอซาก้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ ประชาชนที่ประกอบอาชีพค้าขายนิยมเดินทางมาเคารพบูชา "เอบิสซัง" เทพเจ้าแห่งการค้าขาย เพื่อความเจริญรุ่งเรือง เป็นสิริมงคล โดยเฉพาะช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ผู้คนจะแห่มาทุกทั่วสารทิศกว่า 1 ล้านคน นอกเหนือไปจากนี้ เครื่องรางช่วยให้สมหวังด้านความรักของที่นี่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน

10. ศาลเจ้าโนโนมิยะ (Nonomiya Shrine)

ศาลเจ้าโนโนมิยะตั้งอยู่ในบริเวณเส้นทางป่าไผ่แห่งอาราชิยาม่า จังหวัดเกียวโต ชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางมาขอพรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องความรัก หากอยากพบคู่ครองในเร็ววัน อยากเจอคนดีในชีวิต หรืออยากให้รักราบรื่น มาขอพรที่นี่แล้วจะสมปรารถนา เครื่องรางความรักเก็นจิของศาลเจ้ามีชื่อเสียงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มาก ว่ากันว่าผู้พกเครื่องรางนี้จะสมหวังเรื่องคู่ครอง


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่