เชคความพร้อมก่อนตัดสินใจแต่งงาน เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

อ่าน 16,264

การแต่งงานไม่ใช่แค่การจดทะเบียนสมรส และการจัดงานเฉลิมฉลอง แต่เป็นการที่คุณจะเริ่มต้นใช้ชีวิตกับคนรัก ซึ่งแน่นอนว่าการเปลี่ยนจากแฟน ไปเป็นคนรัก ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง - การเปลี่ยนแปลงที่มาพร้อมกับการแต่งงาน

มีภาระหน้าที่ที่มากขึ้น

การแต่งงาน คือการมีครอบครัว ซึ่งหมายความว่า คุณไม่ได้ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นคุณจะมีภาระหน้าที่ที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็คือการดูแลคนรัก และคนในครอบครัว

เมื่อนานไปความรักอาจจะหวานน้อยลง

คุณจะต้องยอมรับให้ได้ว่า หลังจากการแต่งงานไปนานๆ ความรักอาจจะไม่หวานเหมือนเดิม เนื่องจากการอยู่ด้วยกันในทุกๆ วัน จะเปลี่ยนความตื่นเต้น และความโรแมนติกเมื่อได้เจอกัน เป็นความเคยชิน และความผูกพัน

ใช้เงินอย่างอิสระไม่ได้เหมือนแต่ก่อน

คุณจะไม่สามารถใช้เงินได้อย่างอิสระเหมือนเดิม คุณอาจจะต้องมีเงินกองกลางร่วมกัน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ยิ่งในกรณีที่คุณมีลูก ค่าใช้จ่ายก็จะมากขึ้นไปอีก

อิสระลดน้อยลง

เมื่อแต่งงานแล้ว อิสระก็จะลดน้อยลงไป การตัดสินใจในการทำอะไร ก็มักจะต้องเป็นการตัดสินใจที่ได้รับการเห็นชอบจากอีกฝ่ายด้วย การจะไปเที่ยวกับเพื่อนเหมือนก่อนการแต่งงาน อาจจะทำได้ไม่บ่อยนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องยอมรับให้ได้ ถ้าคิดที่จะมีครอบครัว

นอกจากครอบครัวตัวเองแล้ว ก็ต้องใส่ใจครอบครัวอีกฝ่ายด้วย

นอกจากครอบครัวของตัวคุณเองแล้ว คุณจะต้องใส่ใจ และดูแลครอบครัวของคนรักด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านคนรักของคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่