ความรักที่คุณมีอยู่ คุณเป็นฝ่ายให้อยู่คนเดียวหรือเปล่า?

อ่าน 1,888

คุณกำลังรู้สึกว่าความรักที่คุณมีอยู่คุณเป็นฝ่ายให้อยู่คนเดียวหรือเปล่า หรือ คุณให้เขามากกว่าที่เขาให้กับคุณ ถ้าคุณรู้สึกเช่นนั้นลองมาสำรวจกันก่อนว่าคนรักของคุณนั้นเข้าข่ายของคนเห็นแก่ตัวหรือไม่

- เวลาพบกันหรืออยู่ด้วยกัน มักจะจัดการแต่เรื่องของตนเองเสมอเรื่องของคุณเขาหรือเธอไม่เคยสนใจ

- ไม่เคยสนผู้คนรอบข้าง หรือ ใส่ใจแม้แต่น้อย

- มักจะอิดออดหรือปฎิเสธทันทีเมื่อเขาหรือเธอถูกขอร้องให้ทำอะไรเพื่อคุณ หรือ คนอื่น

- เมื่อไม่ได้ดังใจก็จะกล่าวหาว่าคุณเป็นคนเห็นแก่ตัว

ถ้าเจอแบบนี้แล้ว ลองมาดูกันว่าพฤติกรรมของเขาหรือเธอนั้นส่งสัญญานเตือนคุณมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า

1. คนที่เห็นแก่ตัวมักจะมองไม่เห็นความต้องการของคนอื่น พวกเขาจะถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ และ มักจะตัดสินใจว่าตนเองต้องการอะไร และ มักจะคิดถึงตนเองก่อนเสมอ และ มักจะเป็นเช่นนั้นทุกครั้งไป

2. การเลี้ยงดูส่งผลอย่างยิ่งต่อวิธีคิด และทัศนคติในการเข้าสังคมของ คนหนึ่งคน หากคุณได้มีโอกาสไปบ้านแฟน สิ่งสำคัญที่คุณควรสังเกตุคือวิธีที่เขาปฎิบัติต่อคนในบ้าน หรือ วิธีที่คนในบ้านปฎิบัติต่อเขา อาทิคุณไปบ้านแฟน แล้วพบว่าหลังมื้ออาหารเขาหรือเธอ ไม่เคยช่วยที่จะเก็บโต๊ะแล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่บ้าน หรือ คุณแม่ ของพวกเขา ขณะที่ตัวเองได้แต่นั่งคุยอย่างสนุกสนานโดยไม่สนใจว่า คนอื่นจะลุกขึ้นมาเก็บกวาดเศษอาหารที่เพิ่งกินไปเมื่อสักครู่ ถ้าเจอแบบนี้ก็จงระวังเอาไว้ให้มาก

3. คนที่เห็นแก่ตัวจะมองไม่เห็นความต้องการของคนอื่น และแน่นอนว่าพวกเขาไม่คิดว่าต้องให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเช่นกัน หากคนที่เห็นแก่ตัวจะยอมลดตัวลงมาช่วยคุณเมื่อคุณร้องขอเท่านั้น แต่พวกเขาก็ไม่ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่นักหรอกหากไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนที่เพียงพอ

4. โดยทั่วไปแล้วคนที่ชอบพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองนั้นมักจะเห็นแก่ตัวอยู่แล้วเพราะพวกเขาไม่ได้มีความสนใจผู้อื่นที่อยู่รอบข้างเลย ว่าเขาจะรู้สึกเบื่อหน่ายหรือรำคาญแค่ไหน พวกเขาต้องการที่จะพูดสิ่งที่อยากพูด เมื่อพูดจบแล้ว ก็ไม่ได้สนใจว่าคนอื่นจะพูดอะไรต่อบ้าง

ทั้งหมดนี้คือข้อสังเกตุ ที่คุณสามารถใช้ในการศึกษาและมองคนที่คุณกำลังคบหาให้ลึกและชัดได้มากยิ่งขึ้น เพราะถ้าเกิดคุณคบหาจนถึงขนาดแต่งงานไปแล้ว พฤติกรรมของพวกเขาก็จะยิ่งแสดงความเป็นตัวเองเพิ่มมากขึ้น เมื่อถึงเวลานั้นทุกอย่างก็จะสายเกินแก้ไปแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่