วิธีการรับมือกับปัญหามือที่สาม ทวงคืนสามี โดยไม่ต้องออกแรง

อ่าน 1,208

สามีใคร ใครก็หวง 6 วิธี "ทวงสามีคืน" จากมือที่สาม

ใครเคยมีปัญหามือที่สาม ปัญหาการนอกใจบ้าง บอกเลยว่าถือเป็นปัญหาระดับชาติที่ยอมกันไม่ได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นสามีภรรย าที่แต่งงานกันแล้วใช้ชีวิตคู่มาหลายปีแต่กลับต้องมาเจอปัญหานี้ เพราะสามีใคร ใครก็รัก คุณภรรย าจึงต้องเลือกวิธีการรับมือกับปัญหาให้ถูกต้องเหมาะสม

เพื่อที่จะเปลี่ยนสถานการณ์เล วร้ ายให้กลับกลายมาเป็นดีได้ ไม่ต้องออกแรง หมดยุคสายวีนสายเหวี่ยงแล้วค่ะ ใครนิ่งสุดคนนั้นชนะต่างหาก มาดูกันว่าจะทวงคืนยังไงได้บ้าง

1. เปลี่ยนตัวเอง

คุณภรรย าควรทำตัวเองให้ดูดีอย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ดูโทรมเด็ดขาด เพราะมือที่สามอาจจะฉวยโอกาสนี้มาทำคะแนนได้ ไม่มีประโยชน์อะไรที่คุณภรรย าจะประชดรักด้วยการทำตัวเป็นอีเพิ้ง ร้องห่มร้องไห้จนตาบวมปูด เพราะมันยิ่งทำให้คนรักของคุณไม่เจริญหูเจริญตา และอย ากออกจากบ้านไปมองอย่างอื่นแทน ควรสำรวจตัวเองว่ามีอะไรต้องปรับปรุงไหม อ้วนขึ้นหรือเปล่า ทำสีผมใหม่ดีไหม หรือจะแต่งหน้าแต่งตัวอย่างไรให้ดูสวย

2. ทำดีเสมอต้นเสมอปลาย

การที่จะรั้งความรัก ความสัมพันธ์ให้อยู่กันไปนานๆ ไม่เปลี่ยนแปลงได้นั้น คุณภรรย าเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น เคยพูดเล่นสนุกแบบไหนก็ทำเหมือนเดิม ดูแลเอาใจใส่ให้สมกับคำว่าเป็นภรรย าที่ดีของสามี เรื่องเซ็ กส์อย่าให้ขาดตกบกพร่อง ให้สามีรู้สึกว่าอยู่กับคุณแล้วมีความสุข

อย่าออกอาการหงุดหงิดไม่เข้าท่า หรือตีตัวออกห่างเรียกร้องความสนใจ แต่ก็ไม่ต้องทำตัวดีจนโอเว่อร์ พร้อมกับหาเวลาและโอกาสเหมาะๆ ออกไปทำกิจกรร มร่วมกัน อาจเป็นกิจกรร มใหม่ๆ หรือไปที่เดิมๆ ที่เคยไป ให้เขามีโอกาสได้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตคู่ที่มีร่วมกัน

3. ส ง ค ร า ม จิตวิทย าต้องมา

อย่าปล่อยให้เรื่องนี้นานเกินไป คุณภรรย าควรทำตัวเป็นนางเอกไปให้สุด ช่วงเวลานี้ก็หาพวกไปสิคะ บีบน้ำตา เล่าความทุกข์ระทม ขอความเห็นใจจากสังคมสักหน่อย ดึงให้ทั้งเพื่อนคุณ เพื่อนสามีมาเข้าข้างคุณให้หมด และแทนที่จะใช้วิธี ต บ ตี ให้เปลืองแรง และเสียชื่อเสียง เสียเครดิต เจ็บตัว

ลองเปลี่ยนมาเล่น ส ง ค ร า ม จิตวิทย ากันดีกว่าไหม หากรู้ตัวแล้วว่าใครเป็น เ มี ย น้ อ ย ของสามีเรา ลองสรรหาคำพูดหรือคำถามสั้นๆ แต่ เ จ็ บ แ ส บ ไปถึงขั้วหัวใจ เอ่ยด้วยเสียงไพเราะแสนหวาน แตกต่างจากใบหน้าที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มที่เยือกเย็น ให้มันรู้ไปว่าฝ่ายเราก็ไม่ยอมเสียคนรักไปให้อย่างแน่นอน

4. อวดสามีรัวๆ

ด้วยตอนนี้เป็นสังคมของคนยุค 4G เราต้องใช้สื่อโซเชียลให้มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , twitter หรือ IG เวลาอยู่กับสามีให้อัพภาพลงไปรัวๆ ให้รู้ว่านี่คือสามีเรา และเราทั่งคู่มีความสุขกันขนาดไหน พร้อมแท็กไปหาคุณสามีหรือแท็กไปหาเมียน้อยด้วยหากมีช่องทาง

ไม่ว่าจะเป็นภาพการดำเนินชีวิตประจำวันในช่วงเวลาไหนก็ตาม ตอนเลี้ยงลูก ตอนทานข้าวด้วยกัน อาบน้ำ จนกระทั่งเข้านอนเลยก็ได้ แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่เหมือนจะไร้สาระ และแสร้งทำว่ามีความสุข แต่บางครั้งเราก็ต้องหาพวกกันบ้าง

5. นิ่ง สงบ สยบความเคลื่อนไหว

ไม่ได้หมายถึงว่าให้คุณภรรย าอยู่แบบเงียบแล้วปล่อยให้สามีนอกใจ แต่นิ่งเพื่อเก็บข้อมูล ทันทีที่ระแคะระคายว่าสามีมีพฤติกรร มเปลี่ยน แปลง คุณภรรย าอย่าเพิ่งชวนทะเลาะพูดจาประชดประชัน หาเรื่อง เพราะการที่คุณไม่มีหลักฐานชัดเจนนอกจากจะพิสูจน์อะไรไม่ได้แล้ว คุณยังทำให้ไก่ตื่นอีกต่างหาก

ควรทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แต่หมั่นสังเกตคุณสามีและหาข้อมูล รวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนเสียก่อน เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานพร้อมแล้ว ก็ควรที่จะโอกาส หาเวลาที่เหมาะสมเริ่มต้นพูดคุยกับเขาอย่างเป็นกิจจะลักษณะแบบคนมีอารยะพึงคุยกัน ถามเหตุผล เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายบอกเล่าความจริงด้วยตัวเอง ถามความคิดความรู้สึก แล้วปิดท้ายด้วยการแก้ปัญหาร่วมกัน

หากสุดท้ายสามีของคุณรับปากว่าจะยุติปัญหามือที่สาม คุณภรรย าควรให้โอกาสและกำชับอย่างมั่นคงว่า หากไม่เป็นไปตามข้อตกลงเขาจะต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดตามมา แต่อาจจะต้องควบคุมสติตอนช่วงเวลาที่เขาเล่าความจริงให้คุณฟัง บางทีคุณภรรย าอาจจะได้รู้ข้อบกพร่องของตัวเองจากคำสารภาพของเขาด้วยซ้ำ ถ้าฉลาดพอและไม่อคติคุณควรนำข้อมูลนั้นมาปรับปรุงแก้ไขตัวคุณเองให้กลายเป็นคนรักที่ดี ดำเนินชีวิตคู่ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่

6. ให้เวลากับการเปลี่ยนแปลง

คู่สามีภรรย าเมื่อทะเลาะกันเรื่องมือที่สามจะต้องมีข้อสรุปออกมาในทำนอง เลิกเดี๋ยวนี้ โทรไปบอกมันต่อหน้าฉัน ลบเบอร์ เลิกติดต่อทันที อย่าคิดว่าวิธีการเหล่านี้จะได้ผลหรือวัดอะไรได้นะคะ เพราะสุดท้ายแล้วการไม่ได้พูดคุยหรือเคลียร์กับอีกฝ่ายให้ชัดเจนก็จะยิ่งทำให้เรื่องราวยืดเยื้อทั้งฝ่ายเขาฝ่ายเรา

คุณภรรย าควรให้เวลาเขาเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมคุณจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของเขาเองโดยไม่ต้องถาม หากเขาตั้งใจกลับตัวกลับใจอย่างที่รับปากจริงๆ แต่ถ้าไม่คุณภรรย าก็ได้วัดผลว่าคนคนนี้ไม่ควรคู่กับความไว้เนื้อเชื่อใจของคุณ และควรปล่อยเขาไป

ข้อแนะนำของเราอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับสามีภรรย าทุกคู่ในทุกสถานการณ์หรอกนะคะ เพราะความเป็นไปในชีวิตคู่จะดีหรือไม่ดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานความรักความจริงใจที่คนสองคนมีให้ต่อกันรวมไปถึงปัจจัยต่างๆ อีกมากมายหลายอย่าง ลองใช้ความรักและเข้าใจกันเป็นตัวแทนของการแก้ปัญหา หากมันสุดแท้แต่จะแก้ไข้ ก็ปล่อยให้พวกเขารับกรร มกันไปค่ะ เราก็เดินออกมาสวยๆ ดีกว่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่