โพแทสเซียม หาได้จากอาหารประเภทไหนบ้าง?

เข้าชม : 347   |  




โพแทสเซียมช่วยเรื่องการทำงานของกล้ามเนื้อ, หัวใจ , หลอดเลือดและสมอง เรารู้ประโยชน์ของมัน แต่ว่าเราไม่รู้เลยว่าจะหามันได้จากอาหารประเภทไหน มาดูกันว่า 10 อาหารโพแทสเซียมสูง มีอะไรบ้างที่สามารถเพิ่มโพแทสเซียมให้กับร่างกาย

10 อาหารโพแทสเซียมสูง

1.ผักโขม




ที่นี่อยู่แล้วหรือยังว่าทำไมป๊อปอายถึงมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง นั่นเพราะว่า เขาชอบกินผักโขมนั่นเอง ในผักโขมมีวิตามินและแร่ธาตุรวมไปถึงโพแทสเซียมด้วย ผักโขมอุดมไปด้วยโพแทสเซียม และวิตามินเอ, บี, ซี นอกจากนี้ยังมีสารคลอโรพลาสต์ไกลโคเจนกลีเซอรีน ซึ่งนักวิจัยพบว่าอาจจะเป็นสารที่ต้านมะเร็งได้

2. อะโวคาโด



อะโวคาโดมีโพแทสเซียมมากกว่ากล้วยถึง 2 เท่า จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในปี 2013 พบว่าผู้มีทานอะโวคาโดมีน้ำหนักตัวที่ลดลง รวมไปถึงค่าดัชนีมวลกสยและระดับคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น

3. มันหวาน




มันเทศมีสารอาหารที่หนาแน่นกว่ามันสีขาว นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยโพแทสเซียม, วิตามินซี, บี, และเบต้าแคโรทีนในปริมาณที่สูง นักวิทยาศาตร์พบว่าสามารถช่วยรักษาแผลใรกะเพาะอาหารได้อีกด้วย

4. แซลมอนที่จับได้น้ำแหล่งน้ำธรรมชาติ



แซลมอนที่จับได้น้ำแหล่งน้ำธรรมชาติ นั้นเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญมากมาย 1 ในนั้นคือ โพแทสเซียมนั่นเอง นอกจากนนี้ยังมีโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ และความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอวและโรคหัวใจ

5. แตงโม



แตงโมคือผลไม้ยอดนิยมในฤดูร้อน เพียงแค่ทานแตงโม 2ชิ้น คุณจะได้โพแทสเซียมถึง 641 มิลลิกรัม นอกจากนี้แตงโมยังเป็นแหล่งของไลโคปีนที่ช่วยในเรื่องของหัวใจและต้านอนุมูลอิสระ

6. แอปริคอตแห้ง



แอปริคอตแห้งครึ่งถ้วยมีโพแทสเซียมถึง 756 มิลลิกรัม แต่ต้องระวังว่าผลไม้ตากแห้งจะมีน้ำตาลที่สูง แต่ว่าถ้าทานในปริมาณที่เหมาะสมนั้น คุณจะได้โพแทสเซียมที่ดีต่อสุขภาพนั่นเอง

7. มะเขือเทศ



มะเขือเทศสดมีโพแทสเซียมมากกว่าที่แปรรูป พวกมันมีโพแทสเซียมมากถึง 1,800 มิลลิกรัมต่อถ้วยและยังมีไลโคปีนที่สูงเช่นเดียวกับแตงโมอีกด้วย

8. ถั่วแดง




ใครที่ชอบทานสลัดหรือน้ำเต้าหู้คงจะคุ้นเคยกับถั่วแดง แต่คุณรู้ไหมว่ามันมีโพแทสเซียมมากถึง 600 มิลลิกรัมต่อถ้วย และยังมีโปรตีนที่สูง ไฟเบอร์ และ ฟอสฟอรัสอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเอนไซม์ซัลไฟต์ออกซิเดสซึ่งช่วยล้างพิษซัลไฟต์อีกด้วย

9. น้ำมะพร้าว



น้ำมะพร้าว 8 ออนซ์มีโพแทสเซียมสูงถึง 600 มิลลิกรัมเลยทีเดียว

10. กล้วย



กล้วยมีโพแทสเซียมถึง 400 มิลลิกรัมและหาทานได้ง่ายมากๆ นอกจากนี้ยังให้พลังงานที่สูงและมีวิตามินบี6 และเส้นใยวิตามินซีอีกด้วย




เรียบเรียงโดยทีมงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก : campus-star.com

#สุขภาพ #ประโยชน์ #โพแทสเซียม #อาหาร



บทความล่าสุดหมวด วาไรตี้













แนะนำ hot







ลอกสิวเสี้ยน , แชมพูสำหรับคนผมมัน , ตลาดอาหารทะเล , สบู่ล้างหน้าเซเว่น , นอนออกกำลังกาย , กระเป๋าผ้า , ทําครีมล้างหน้าเอง , ความรัก , ครีมทารอบดวงตา , มีไฝที่มือ , ที่พักเชียงใหม่ , ที่พักหน้าฝน , วาสนาดี , ต้มยำปลาทู , ดวงเนื้อคู่ 12 ราศี , ตลาดน้ำน่าเที่ยว , คําคมความรัก , หมดรัก , ครีมทารักแร้ขาว , ครีมทาใต้วงแขน , ข่าวใหม่
ติดต่อลงโฆษณา: gangbeauty@hotmail.com | แจ้งลบเนื้อหา / แนะนำติชม: gangbeauty@hotmail.com | © 2019 All right reserved. |