เหตุผลหลักๆ ที่ผู้ชายไม่มีแฟน เลือกใช้ชีวิตแบบหนุ่มโสด

อ่าน 3,209

รวม 8 เหตุผลหลักๆ ที่ผู้ชายไม่มีแฟน เลือกใช้ชีวิตแบบหนุ่มโสด ทั้งๆ ที่บางคนหล่อ โปรไฟล์ดี หน้าที่การงานมั่นคง แต่ตัดสินใจอยู่คนเดียวจนถึงทุกวันนี้

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่าทำไม ผู้ชายไม่มีแฟน ยังใช้ชีวิตเป็นหนุ่มโสดอยู่ ทั้งๆ ที่บางคนก็ดูหล่อ โปรไฟล์ดี ซึ่งเชื่อว่าทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเองถึงได้ตัดสินใจเลือกที่จะอยู่คนเดียว และเพื่อจะให้เข้าใจหัวอกหนุ่มโสดมากขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวม 8 เหตุผลหลักๆ ที่ผู้ชายเลือกอยู่เป็นโสดมาให้ลองอ่านกันดูครับ...

นี่คือ 8 เหตุผลที่ผู้ชายไม่มีแฟน สมัยนี้ยังเป็นหนุ่มโสด

1. ผู้ชายโสด เพราะให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่า

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมองว่าความรัก การแต่งงาน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต หนุ่มๆ บางคนอาจจะเรียงลำดับให้การดูแลครอบครัว หน้าที่การงาน หรือความฝันเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าความรัก ซึ่งความตั้งใจของเขาอาจจะยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงเลือกที่จะโฟกัสไปที่เรื่องอื่นๆ ก่อนและปล่อยให้ตัวเองเป็นโสดจนถึงทุกวันนี้

2. ผู้ชายโสด เพราะอยากได้อิสระ

เมื่ออยู่ในสถานะโสด คุณจะออกไปกิน ไปเที่ยวดื่มด่ำ หรือทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจต้องการ รวมถึงใช้จ่ายได้อิสระ เช่น ซื้อมอเตอร์ไซค์เท่ๆ นาฬิกาหรู หรือรองเท้าสตั๊ดตัวท็อปก็ได้ตามที่เห็นสมควร ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่สนุกมากๆ จนหลายคนหลงใหลการอยู่คนเดียวมากกว่าชีวิตหลังแต่งงาน ทั้งนี้หนุ่มๆ ต้องพิจารณาให้ดีด้วยว่า ชีวิตแบบไหนกันแน่ที่คุณปรารถนา ?

3. ผู้ชายโสด เพราะจีบสาวไม่เป็น

เชื่อว่าหนุ่มๆ ต้องเคยตกหลุมผู้หญิงสักคน แต่ไม่กล้าเข้าไปคุยด้วย หรือไม่รู้วิธีจีบสาวว่าต้องทำยังไงบ้าง มัวแต่ยึกยักสุดท้ายนั่งซดแห้วโดนคนอื่นชิงตัดหน้าไปควงแขนซะก่อน ทำให้รู้สึกเฟล หมดความมั่นใจ และไม่กล้าที่จะเปิดใจให้ใครอีก... แต่อย่าเพิ่งหมดหวังไป เรื่องแบบนี้มันพัฒนากันได้

10 วิธีจีบสาว คว้าหัวใจเธอให้ได้ผล ไม่ต้องทนกินแห้ว

4. ผู้ชายโสด เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่

หลายคนอาจมองว่าเป็นข้ออ้าง แค่ดูแลตัวเองให้ดี เดี๋ยวความรักดีๆ ก็วิ่งมาหาเอง แต่มันไม่ได้โชคดีแบบนั้นเสมอไปน่ะสิ บางครั้งคนที่เข้ามาดันไม่ใช่สำหรับเรา ส่วนคนที่ใช่ก็ดันจีบไม่ติดอีก ครั้นจะให้ฝืนคบกันไปก็กลัวเสียเวลา เสียความรู้สึกเปล่าๆ เลยโซโล่เดี่ยวใช้ชีวิตอิสระต่อไปสบายกว่าเยอะ

5. ผู้ชายโสด เพราะไม่เคยยอมแพ้

ต้องขอคารวะเลยสำหรับผู้ชายที่ยอมปล่อยให้ตัวเองโสดหลายปี เพราะมีคนที่แอบชอบในใจอยู่แล้ว ถึงแม้จะไม่สมหวังอย่างที่ตั้งใจ แต่ยังยืนหยัดด้วยความหวังว่าสักวันคนที่แอบชอบจะเห็นถึงความจริงใจและหันมามอง เลยขอเว้นที่หัวใจไว้รอเธอเพียงคนเดียว

6. ผู้ชายโสด เพราะคิดว่ายังไม่พร้อม

เพราะชีวิตคู่ไม่ได้หล่อเลี้ยงด้วยความรักเพียงอย่างเดียว ! มันจำเป็นต้องมีความซื่อสัตย์ อดทน ใจเย็น มีเหตุผล และต้องมีความรับผิดชอบที่สูงมากๆ ซึ่งหลายคนทราบดีว่าตัวเองยังไม่พร้อมขนาดนั้น จึงขออยู่โดดเดี่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตไปเรื่อยๆ ก่อน

7. ผู้ชายโสด เพราะไม่อยากแต่งงาน-มีลูก

บางคนอาจจะคิดว่า แค่คบกันเป็นแฟนเฉยๆ ยังไม่จำเป็นต้องรีบแต่งงานหรือมีลูกก็ได้ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ได้คิดแบบนั้น ! ความฝันของพวกเธอคือการใส่ชุดเจ้าสาวและลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวที่มั่นคง หากคุณเมินเฉยในจุดนี้ สาวๆ ก็พร้อมจะเซย์กู๊ดบายทันที ซึ่งผู้ชายจำนวนมากไม่ชอบถูกเร่งรัดในการผูกมัด เลยตัดสินใจอยู่โสดๆ ในโหมดสโลว์ไลฟ์ต่อไป

8. ผู้ชายโสด เพราะเจ็บจากความรักครั้งเก่า

อาจจะเห็นหนุ่มๆ ดูแฮปปี้กับชีวิตโสด แต่ลึกๆ ข้างในเขาอาจมีบาดแผลเต็มไปหมดจนไม่เหลือที่ว่างแล้วก็ได้ ผู้ชายหลายคนจึงเลือกที่จะปิดหัวใจถาวร ปกป้องตัวเอง เพราะไม่อยากเสียใจอีกแล้ว และนี่อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับพวกเขา

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นก็ถือเป็น 8 เหตุผลหลักๆ ที่ผู้ชายยังคงนอนกอดสถานะโสดอยู่จนถึงทุกวันนี้ แต่อย่างไรก็ตามมันอาจจะมีอีกร้อยแปดพันข้อที่ทำให้หนุ่มๆ เลือกที่จะอยู่คนเดียว แต่เชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลและเห็นข้อดีบางอย่างถึงได้เลือกแบบนั้น ยังไงก็ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตมากๆ ครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่