4 เรื่องสำคัญที่คุณต้องเคลียร์ก่อนตัดสินใจอยู่ก่อนแต่ง

อ่าน 1,467

วัฒนธรรมในการอยู่ก่อนแต่งนั้นเป็นสิ่งที่แพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน คู่รักหลายคู่มักจะย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อนตัดสินใจแต่งงาน ซึ่งก็มีข้อดีตรงที่ว่าทั้งสองจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันเพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า คนนี้แหละคือคนที่ต้องการจะแต่งงานด้วยจริงๆ แต่การใช้ชีวิตคู่แบบอยู่ก่อนแต่งนั้น จำเป็นต้องมาพร้อมการเคลียร์กันให้เข้าใจระหว่างคุณทั้งสองในหลายๆ เรื่อง วันนี้เราขอยก 4 เรื่องสำคัญที่คุณต้องเคลียร์ก่อนตัดสินใจอยู่ก่อนแต่งมาฝากกัน เพื่อให้คุณเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้อย่างแฮปปี้มากขึ้น มาดูกันว่า มีเรื่องไหนบ้าง

1.เคลียร์กับครอบครัว

ก่อนที่จะมาอยู่ด้วยกัน คุณทั้งสองจำเป็นต้องพูดคุยกับพ่อแม่หรือผู้ปกครองกับการตัดสินใจในครั้งนี้ เพื่อให้ทางผู้ใหญ่ได้รับรู้ถึงเหตุผลในการมาอยู่บ้านเดียวกันก่อนตัดสินใจแต่งงาน หรืออย่างน้อย ควรพาท่านไปดูที่อยู่ใหม่ของคุณทั้งสอง เพื่อให้เกิดความสบายใจของทั้งตัวคุณและตัวพ่อแม่

2.เคลียร์เรื่องค่าใช้จ่าย

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณทั้งสองต้องเคลียร์กันให้เข้าใจก็คือเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือค่าใช้จ่าย เพราะเมื่อคุณตัดสินใจย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้ว ก็จะต้องมีหน้าที่ในการดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าห้อง, ค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าอาหารการกิน, ค่าเดินทาง, ค่าจิปาถะต่างๆ ดังนั้นควรพูดคุยกันในเคลียร์ก่อนว่าใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนใดบ้าง

3.เคลียร์เรื่องอาหารการกิน

นอกจากเรื่องเงินแล้ว สิ่งที่คุณควรจับเข่าคุยกันก่อนย้ายมาอยู่ร่วมชายคาก็คือเรื่องอาหารการกิน ที่ต้องตกลงกันดีๆ ว่า จะทำอาหารกินหรือไม่ ถ้าทำใครจะเป็นผู้รับผิดชอบหน้าที่ และต้องซื้อวัตถุดิบเข้ามาตุนไว้ในบ้านหรือไม่ แต่ละฝ่ายยอมรับในเรื่องของกลิ่นอาหารที่ลอยคละคลุ้งภายในบริเวณบ้านได้หรือไม่ ค่าใช้จ่ายในส่วนอาหารใครเป็นคนออก สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องเคลียร์กันให้เรียบร้อย

4.เคลียร์เรื่องการใช้พื้นที่

การใช้พื้นที่ต่างๆ ภายในบริเวณบ้านหรือห้อง หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ร่วมกันแล้ว เป็นสิ่งที่คุณทั้งสองจะต้องตัดสินใจร่วมกันว่าใครจะใช้พื้นที่ไหน บริเวณใดบ้าง โดยเฉพาะการใช้ตู้เสื้อผ้าที่จำเป็นต้องใช้ร่วมกัน ชั้นวางรองเท้า โต๊ะเครื่องแป้ง พื้นที่บนเตียงนอน หรือตู้โชว์ต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถจัดวางสิ่งของส่วนตัวได้โดยไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

เชื่อได้ว่าหากคู่รักที่ตัดสินใจอยู่ก่อนแต่ง สามารถเคลียร์สิ่งเหล่านี้ร่วมกันได้ก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ร่วมชายคา ก็จะทำให้ชีวิตคู่มีแฮปปี้และราบรื่นมากยิ่งขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่