5 ขั้นตอนง่ายๆ ทาปากแดงให้รอด สวยเฉี่ยว โดดเด่นไม่เป็นป้าแน่นอน!

อ่าน 1,600

สาวๆ คนไหนที่กลัวการทาปากแดงบ้างเอ่ย? กลัวทาแล้วหน้าจะดูดุ กลัวทาแล้วลุคจะออกมาเหมือนคุณป้า บอกเลยว่าถ้าเลือกไม่ดีก็อาจจะพังได้ วันนี้้เราจึงอยากจะมาแชร์ 5 ทริคทาปากแดงให้เป๊ะ สวยเฉี่ยวไม่เป็นป้ามาฝากกัน บอกเลยว่าทำตามนี้ยังไงก็รอดชัวร์

เลือกเฉดสีผิวชีวิตเปลี่ยน

ไม่ใช่เเค่รองพื้นเท่านั้นที่ต้องใส่ใจในการเลือกเฉดสี การทาลิปสติกสีแดงก็เช่นกัน ควรเลือกโทนสีที่จะช่วยขับผิวหน้าให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ไม่ดูหมองอย่างกับคนโดนของ โดยสาวๆ ที่มีผิวขาวควรเลือกลิปสติกสีแดงอันเดอร์โทนสีอมฟ้า ส่วนใครที่สีผิวกลางๆ ออกไปโทนเหลือง หันมามองหาลิปสติกสีแดงอมชมพูจะยิ่งขับผิว และใครเป็นสาวผิวสีน้ำผึ้งก็ควรเลือกลิปสติกสีแดงโทนส้ม จะส้มอมแดง ส้มอมน้ำตาลคือได้หมดเลย เพียงเท่านี้ก็ทำให้หน้าดูไบร์ทได้ง่ายๆ แล้ว

ใส่ใจสุขภาพของฟัน

เหตุผลที่ดาราเซเลบเค้าทาปากแดงแล้วปังมาก นั่นก็เพราะการมีสีฟันที่ขาวและสวย การมีฟันขาวๆ เวลาทาปากแดงจะยิ่งดูโดดเด่น ยิ้มที่ออร่ากระจาย ดังนั้นสาวๆ ต้องใส่ใจในสุขภาพฟันมากๆ จะได้ทาลิปออกมาแล้วสวยรอดทุกสีไม่ต้องกลัวพัง

ปากชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญ

อันนี้ย้ำกันบ่อยมากว่าจุดเริ่มต้นของการทาลิปสติกให้สวย คือการมีริมฝีปากที่ชุ่มชื้นไม่แห้งแตก ดังนั้น สาวๆ คนโบกลิปมันให้หนักไปเลยตั้งแต่ก่อนนอน รวมถึงก่อนแต่งหน้า พอแต่งหน้าเสร็จจนถึงขั้นตอนการทาลิปสติกปากเราก็จะชุ่มชื้นพอดี ต่อให้ทาลิปแดง ลิปชมพู ลิปส้ม ลิปสีอะไรก็สวย

สวยคอมพลีทด้วยลิปไลเนอร์

ขั้นตอนสำคัญของการทาปากแดงให้สวย คือ การเขียนขอบปากด้วยลิปไลเนอร์ค่ะ เพียงแค่เลือกลิปไลเนอร์ในโทนสีเดียวกับลิปสติกของเรา จากนั้นวาดไปเลยเอาให้เป๊ะ เอาให้ปัง แล้วทาทับด้วยลิปสีแดงที่เราเลือกไว้ ง่ายๆ แค่เนี่ยรูปปากก็สวยชัดแถมยังช่วยให้ทุกอย่างติดทนมากขึ้นด้วย

ทุกจุดต้องเบาเพราะเราเน้นปาก

ในเมื่อเราอยากให้ปากสวยเด่น ดังนั้นจึงควรแต่งส่วนอื่นน้อยๆ ไม่ว่าจะสีตา สีแก้ม หรือใครคิดจะฟาดคอนทัวร์ก็วางมือไว้ก่อน ปัดเพียงเบาๆ พอ เพื่อให้จุดสนใจทั้งหมดอยู่ที่ปากสีแดงของเราแทน

นี่คือ 5 ขั้นตอนง่ายๆ สาวๆ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ จะได้มีริมฝีปากสีแดงสวยโดดเด่นไม่เป็นป้าแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่