เทคนิคการใช้ชาเขียว เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของเส้นผมและผิวพรรณ

อ่าน 14,722

ชาเขียว มีคุณประโยชน์นานัปการที่นอกจากจะมีคุณสมบัติในการบำรุงร่างกายแล้ว ก็ยังสามารถนำมาใช้เพื่อบำรุงเส้นผมและผิวพรรณให้สวยงาม เปล่งปลั่ง แลดูมีสุขภาพดีได้เช่นกัน แต่จะนำเอาชาเขียวมาประยุกต์ใช้ในการบำรุงผิวและผมอย่างไรให้เหมาะสม วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ เหล่านั้นมาฝากกันกับเทคนิคการใช้ชาเขียวเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของเส้นผมและผิวพรรณ มาดูกันว่าชาเขียวสามารถนำมาบำรุงผิวและผมได้อย่างไรบ้าง

1.มาสก์เพิ่มความกระจ่างใสบนใบหน้า

ชาเขียวมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงมากขึ้น พร้อมช่วยขับสารพิษที่ตกค้างภายในร่างกาย สมานรอยแผลเป็นจากสิว และทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น วิธีในการนำเอาชาเขียวมามาสก์หน้าเพื่อความกระจ่างใสก็คือ ให้นำเอาใบชาเขียวแห้ง 2 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชาและบีบน้ำมะนาวเข้าไปเล็กน้อย จากนั้นนำมาโปะบนผิวหน้าให้ทั่วทุกส่วน ประมาณ 10-15 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวคุณจะเนียนนุ่ม ขาวใส มากขึ้นกว่าเดิม

2.เช็ดหน้าป้องกันสิว

นำชาเขียวสด 1/4 ถ้วย มาผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นใช้สำลีชุบและนำมาเช็ดบริเวณที่เป็นสิว ใบชาเขียวสดที่มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย จะทำให้สิวที่กำลังอักเสบยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว และช่วยสมานแผลบริเวณต่างๆ อีกทั้งยังช่วยลดรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย

3.นำมาสระเพื่อบำรุงผมให้แข็งแรง

ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินในปริมาณสูง จึงมีดีต่อสุขภาพเส้นผม โดยคุณสามารถนำเอาชาเขียวสดมาหมักผมหลังสระ โดยให้ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง และเงางามมากขึ้น

4.ล้างหน้ากระชับรูขุมขน

หากคุณนำเอาน้ำชาเขียวสดมาล้างหน้าเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าที่มีรูขุมขนกว้าง มีความเรียบเนียนใสมากขึ้นเพราะสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระของชาเขียวจะช่วยกระชับรูขุมขนที่ขยายกว้าง ลดการอุดตัน ทำให้ไม่เกิดสิว และทำให้ผิวหน้ากระชับมากขึ้นด้วย

5.สครับผิว กำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง

ชาเขียวยังสามารถนำมาสครับผิวเป็นประจำเพื่อช่วยกำจัดสิ่งส่งปรกตกค้าง ทั้งแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำใบชาเขียวมาผสมกับน้ำผึ้ง น้ำมันมะกอกและขมิ้นผง จากนั้นนำไปขัดผิวด้วยการนวดเป็นวงกลมทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ผิวที่เคยแห้งกร้าน ไม่สดใส ก็จะกลับมามีสุขภาพที่เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลและดูสุขภาพดีมากขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็คือ สูตรความงามจากชาเขียวในการนำมาบำรุงเส้นผมและผิวพรรณ ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อช่วยเพิ่มความสวยปังให้กับตัวคุณได้ง่ายๆ ไม่เชื่อลองนำไปทำกันดูสิคะ แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่ออย่างแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่