ประโยชน์ของอะโวคาโด พร้อมเมนูอาหารจากอะโวคาโดง่ายๆ 6 สูตร



'อะโวคาโด' พืชลักษณะวงรีสีเขียวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนานัปการ สาวๆ รู้จักกันดีในนามอาหารวิเศษที่ช่วยบำรุงผิวสวย ต่อต้านริ้วรอย และลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี การทานอะโวคาโดเป็นอาหารลดน้ำหนักนอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังได้ผลพลอยได้ในการขจัดไขมันร้ายออกจากร่างกายอีกด้วย วันนี้เราจึงนำประโยชน์ของอะโวคาโดมาบอกต่อ พร้อมแชร์เมนูอาหารเช้าอะโวคาโดง่ายๆ 6 สูตร ให้สาวๆ ลองนำไปทำตามกันดู พร้อมแล้วตามเรามาได้เลยค่ะ



ประโยชน์ของอะโวคาโดที่ดีต่อสุขภาพ
1. ช่วยลดความอยากอาหาร

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ถึง 6.7 กรัมต่อครึ่งผล ซึ่งร่างกายของเราต้องการไฟเบอร์ 25 กรัมต่อวัน ซึ่งการทานอะโวคาโดครึ่งผลสามารถให้ไฟเบอร์ได้ถึง 27% ของปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน โดยใยอาหารจะทำให้เราอิ่มท้องและสามารถลดความอยากอาหารได้อีกด้วย



2. ช่วยบำรุงสายตา

อะโวคาโดมีลูทีนและซีแซนทีนซึ่งเป็นสารแคโรทีนอยด์ที่ช่วยบำรุงสายตา สามารถปกป้องดวงตาและลดโอกาสการเกิดโรคตาต่างๆ ได้มากมาย
3. ช่วยลดคอเลสเตอรอล


อะโวคาโดปริมาณครึ่งผลมีพลังงาน 160 แคลอรี่ ซึ่งสูงกว่าแอปเปิ้ล (95kcal) และส้ม (69kcal) และยังมีไขมันที่ดีต่อหัวใจ รวมถึงมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดและร่างกาย ส่งผลให้การลดนํ้าหนักเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น



4. ช่วยพัฒนาสมอง

อะโวคาโดอุดมไปด้วย Omega-3 และวิตามินอีธรรมชาติซึ่งดีต่อสมอง สามารถปรับปรุงปริมาณการทำงานและการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมองส่วนปลายด้านหน้า dorsolateral ได้ ซึ่งส่งผลต่อความฉลาด ทั้งยังช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองที่ดี
5. ช่วยต่อต้านริ้วรอยและบำรุงผิว

สิ่งสำคัญที่สาวๆ เลิฟสุดๆ คงไม่พ้นความสามารถในการต่อต้านริ้วรอยบำรุงผิว อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินบี 6 และโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซับนำไปใช้งานได้ง่าย มีสารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและลดปัญหาริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี



6 เมนูอาหารเช้าลดน้ำหนักจากอะโวคาโด

จากการวิจัยล่าสุดพบว่า คนที่ลดนํ้าหนักด้วยการลดไขมัน แต่บริโภคอะโวคาโดเป็นประจํามีสุขภาพดีกว่าคนที่ลดไขมันแต่ไม่บริโภคอะโวคาโด ในขณะที่เปอร์เซ็นต์นํ้าหนักที่ลดเท่ากัน ดังนั้นอะโวคาโดจึงได้กลายเป็นตัวแทนไขมันดีที่ช่วยควบคุมนํ้าหนัก วันนี้เราจึงขอนำเสนอเมนูอาหารเช้าลดความอ้วนจากอะโวคาโดแบบง่ายๆ น่าทำตามมาฝากสาวๆ กัน



1. โทสต์ไข่อะโวคาโด

ส่วนผสม

-    ไข่ 1 ฟอง
-    อะโวคาโดหั่นเป็นชิ้น
-    ขนมปัง 1 - 2 แผ่น
-    น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
-    นมไขมันต่ำ 1 ถ้วย
-    ซอสพริกไทยดำ
-    ผักกาดแก้ว 1 ถ้วย



วิธีทำ


-    ตอกไข่ผสมกับนมสดไขมันต่ำ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปคั่วกับน้ำเปล่าหรือทำเป็นไข่ข้นด้วยน้ำมันเล็กน้อยให้พอเหลืองสุกแล้วตักออก
-    วางผักกาดแก้วและไข่ข้นลงบนขนมปัง
-    หั่นอะโวคาโดเป็นชิ้นเล็กบางๆ วางเรียงด้านบน เติมน้ำมะนาวเล็กน้อย และราดซอสพริกไทยดำปริมาณตามใจชอบ

2. ไก่อบอะโวคาโดซอสมะนาว

ส่วนผสม

-    อะโวคาโด 1-2 ผล
-    อกไก่ 1 ชิ้น
-    เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
-    พริกไทยป่น
-    เปลือกมะนาวและน้ำมะนาว
-    น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา



วิธีทำ

-    หมักอกไก่ด้วยเกลือ, พริกไทย, ผิวเปลือกมะนาว และน้ำมะนาว
-    เทน้ำมันมะกอกเคลือบลงบนภาชนะเหล็ก นำไก่ที่หมักมาวางเรียง และอบด้วยอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที
-    หั่นอะโวคาโดเป็นชิ้นบางๆ ใส่ในชามขนาดใหญ่ เติมน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน
-    นำไก่ที่อบเสร็จมาหั่นเป็นชิ้น วางเรียงบนภาชนะหรือจาน แล้วนำอะโวคาโดที่ผสมคลุกเคล้าไว้มาจัดจานให้สวยงาม

3. อะโวคาโด Guacamole

ส่วนผสม

-    อะโวคาโด 2 ลูก
-    มะนาว 1 ซีก
-    เกลือป่น
-    พริกไทยป่น
-    น้ำมันมะกอก
-    มะเขือเทศ 1 ลูก
-    หอมใหญ่ ครึ่งลูก
-    กระเทียมสับ



วิธีทำ

-    นำอะโวคาโด 2 ลูก หั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ชาม บดด้วยช้อนกับส้อม บีบมะนาวลงไป 1 ซีก
-    ใส่น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว พริกไทยดำ และเกลือตามลงไปให้เข้ากัน
-    นำมะเขือเทศ หอมใหญ่ และกระเทียมนิดหน่อยไปสับรวมกันแบบหยาบๆ แล้วนำเอาส่วนผสมทั้งหมดใส่รวมไปกับอะโวคาโดที่เตรียมไว้
-    คลุกให้เข้ากันแล้วปรุงรสด้วยมะนาวกับเกลือเพิ่มตามที่ชอบ แล้วนำไปทานคู่ Potato Chips หรือขนมกรุบกรอบ

4. อะโวคาโดไข่อบซอสพริกไทยดำ
ส่วนผสม

-    อะโวคาโด 1 -2 ลุก
-    ไข่ 1 - 2 ฟอง
-    หอมแดงซอยละเอียด
-    พริกไทยดำแบบละเอียด
-    เกลือป่น
-    พริกไทยป่น
-    น้ำมันมะกอก



วิธีทำ

-    ล้างอะโวคาโดและหั่นแบ่งครึ่งซีก คว้านเอาเมล็ดออก
-    ทาน้ำมันมะกอกเคลือบบางๆ ตรงกลางอะโวคาโด ตอกไข่แดงลงไปในหลุม แล้วโรยพริกไทยดำ เกลือ และหอมแดงซอยละเอียดตามลงไป
-    ใช้กระดาษฟอยล์พับเป็นถาดแล้วนำอะโวคาโดมาวาง จากนั้นนำไปอบที่อุณหภูมิ 200 องศา ประมาณ 10-15 นาที

5. สลัดอะโวคาโดและแซลมอน

ส่วนผสม


-    กระเทียม
-    น้ำมันงา
-    ปลาแซลมอน
-    อะโวคาโด
-    น้ำตาลทรายขาว
-    พริกขี้หนูและพริกชี้ฟ้า
-    วาซาบิ
-    น้ำมะนาว



วิธีทำ

-    นำพริกใส่ในเครื่องปั่น ตามด้วยกระเทียม, น้ำมันงา, น้ำตาลทรายขาว และน้ำมะนาวปั่นให้ละเอียด และพอเริ่มละเอียดใส่วาซาบิลงไปปั่นรวมกัน
-    นำอะโวคาโดมาปอก เอาเฉพาะเนื้อ แล้วนำปลาแซลมอนมาหั่นเป็นลูกเต๋าเตรียมไว้
-    นำอะโวคาโดและแซลมอนที่เตรียมไว้มาจัดวางในจาน
-    นำซอสที่ปั่นไว้มาราด พร้อมเสิร์ฟเมนูอร่อยแล้วจ้า

6. อะโวคาโดเชค

ส่วนผสม

-    อะโวคาโด 1 -2 ลูก
-    กล้วยสุก 1 ลูก
-    แอปเปิ้ล 1 ลูก (หรือผลไม้ตามใจชอบ)
-    น้ำผึ้ง



วิธีทำ

-    นำอะโวคาโดทำความสะอาด ปอกเปลือก และหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเตรียมไว้
-    ใส่อะโวคาโด กล้วย แอปเปิ้ล หรือผลไม้อื่นๆ ลงในเครื่องปั่น ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียด
-    เติมความหวานด้วยน้ำผึ้งในปริมาณตามใจชอบ สามารถใส่นมไขมันต่ำเพิ่มความหอมหวานละมุนให้เมนูเชคน่าดื่มมากยิ่งขึ้นได้

ประโยชน์ของอะโวคาโดที่ไม่ได้มีแค่ผิวสวย แต่ยังเป็นเมนูลดน้ำหนักที่ทำตามได้ง่ายๆ มอบแต่สิ่งที่ดีให้กับร่างกายแบบนี้ สาวๆ อย่าลืมนำไปทำตามกันซะตั้งแต่ตอนนี้ได้เลยนะคะ




เรียบเรียงโดยทีมงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก : akerufeed.com

#เมนูอาหารจากอะโวคาโด #อาหารลดน้ำหนัก #อะโวคาโด #ลดความอ้วน



บทความล่าสุดหมวด วาไรตี้













แนะนำ hot




ครีมลบรอยแผลเป็น , ดูดวงความรัก , ยาแต้มสิว , ทรงผมสั้น , ครีมรักษาสิว , วิธีเรียกทรัพย์เข้าบ้าน , ทรงผมประบ่า , ดวงเนื้อคู่ ,
ติดต่อลงโฆษณา: gangbeauty@hotmail.com | แจ้งลบเนื้อหา / แนะนำติชม: gangbeauty@hotmail.com | © 2019 All right reserved. |