อย่าปล่อยให้ความรักของคุณพังไม่เป็นท่า เพียงเพราะปัญหาเล็กๆ น้อยๆเหล่านี้

อ่าน 1,850

บ่อยครั้งที่ความรักต้องพังทลายลง เพียงเพราะปัญหาเล็กๆ น้อยๆ บางอย่าง ซึ่งบางทีคุณเองก็อาจไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าปัญหามันมาจากเรื่องอะไร สำหรับสาวๆ ที่กำลังเป็นทุกข์และกังวลว่าความรักของคุณอาจพังไม่เป็นท่า ลองมาดู 5 วิธีประคองความรักให้เดินต่อกันเลย

1. อย่าทำตัวเหมือนเจ้าหญิง

นี่คือชีวิตจริงไม่ได้อิงนิยาย และคนรักของคุณเขาก็ไม่ใช่ทาสรับใช้ที่ไม่ว่าคุณต้องการอะไรก็ต้องเอาใจอยู่เสมอ ลองเปลี่ยนทัศนคติของการเอาแต่ใจแบบเจ้าหญิง ที่ไม่เคยเหนื่อย ไม่เคยลำบากดูบ้าง เพราะความรักไม่จำเป็นต้องมีใครมาอดทนความเอาแต่ใจของใครนั่นเอง

2. ทะเลาะกันแล้วไม่มีเหตุผล

คู่รักทุกคู่ย่อมต้องมีวันที่ทะเลาะกัน และไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรที่ต้องทำให้โกรธหรือทะเลาะกันก็ตาม แต่สิ่งสำคัญก็คือ คุณไม่ควรทำตัวเป็นคนไร้เหตุผล ที่เมื่อทะเลาะกันแล้ว แม้คุณเป็นฝ่ายผิดก็ไม่ยอมรับมัน หรือโวยวายทำลายข้าวของ แม้กระทั่งท้าให้เขา "เลิก" กับคุณ

3. พอใจในคนรักและไม่ต้องเปรียบเทียบ

คนทุกคนย่อมมีสไตล์และรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ฉะนั้นไม่ว่าแฟนของคุณจะมีนิสัยแบบไหน หรือชอบการแต่งตัวแบบใด คุณก็ไม่ควรที่จะก้าวก่ายมากจนเกินไป ที่สำคัญคือต้องไม่พยายามเปรียบเทียบแฟนของคุณกับผู้ชายคนไหน เพราะนั้นมันบ่งบอกว่าคุณเป็นคนไม่รู้จักพอ และต้องการได้ในสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น

4. ห่างกันบ้างก็ได้

คู่รักบางคู่ต้องใช้เวลาด้วยกันอยู่ตลอด ทั้งตื่นตอนเช้า นั่งทำงานด้วยกัน หรือแม้แต่การไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนของอีกฝ่าย ก็ยังต้องตามไปด้วย ซึ่งมันก็ดีที่ทำให้คุณสองคนได้เกิดความสบายใจเพราะตัวติดกันตลอดเวลา แต่อย่าลืมว่าบางครั้งคุณหรือเขา ก็อยากมีช่วงเวลาส่วนตัวบ้าง ฉะนั้นแล้วลองปล่อยวางลงบ้าง และให้เวลาเขาไปไล่ตามความสุขบ้างในบางครั้งก็ดีเหมือนกันนะ

5. ทำให้เขาภูมิใจในความรักบ้าง

บางครั้งการที่คุณพูดถึงแฟนของคุณกับเพื่อนๆ ในเชิงลบ ไม่ว่าจะด้วยเพราะแซวเล่นๆ หรือพูดจริงจังก็ตาม ถ้าหากเขาคนนั้นนั่งอยู่ด้วย ก็ขอให้เลิกทำเสียดีกว่า เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกไม่มั่นใจและรู้สึกผิดที่มีแต่ความผิดหวังให้กับคุณ ซึ่งเมื่อถึงเวลาระเบิด เขาก็พร้อมจะเดินจากคุณไปในทันที ลองเปลี่ยนมาเป็นการพูดชม หรือพูดถึงข้อดีของเขาในขณะที่อยู่รวมกันกับเพื่อนๆ ดูบ้างสิ รับรองว่าเขาจะยิ่งปลื้มและภูมิใจในความรักของคุณกับเขามากขึ้นแน่นอน

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ที่กำลังกังวลใจในความรักก็คงพบทางสว่างที่จะช่วยให้สบายใจขึ้นได้แล้ว ยังไงก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กับความรักของคุณดูด้วยนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่