แก้ปัญหาสิวเป็นไตปัญหากวนใจของสาวๆ ที่รับรองว่าได้ผลดีจริง!

อ่าน 12,600

สาวๆ หลายคน ต้องทนกับปัญหากวนใจผิวที่เกิดจากสิวเป็นไต ที่แม้จะไม่เจ็บ ไม่อักเสบ แต่ก็ไม่ยอมหายไปเสียที ดังนั้นวันนี้เราจะอธิบายกันว่าสิวเป็นไต คืออะไร พร้อมวิธีการรักษาที่ต้องบอกเลยว่าได้ผลดีจริงอย่างแน่นอน

สิวเป็นไต คืออะไร?

สิวเป็นไต คือ สิวไม่มีหัว นิยมขึ้นบริเวณใบหน้า โดยจะมีลักษณะเป็นเม็ดนูนหรือตุ่มเล็กๆ ส่วนใหญ่จะไม่มีอาการเจ็บ แต่ที่แย่ที่สุดคือทำยังไงก็ไม่ยอมยุบหรือหายเสียที จึงทำให้สาวๆ กังวลใจเป็นอย่างมาก

จะรักษาสิวเป็นไตอย่างไรดี?

การรักษาสิวเป็นไตนั้นสามารถทำได้หลายวิธี และนี่ก็คือ 4 วิธีที่จะช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

1.ใช้ยารักษาสิว

สาวๆ ที่เจอกับปัญหาสิวเป็นไต ไม่มีหัว ไม่เจ็บไม่อักเสบ สามารถทายาที่มีฤทธิ์กำจัดสิวอุดตันได้ ซึ่งยาส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของ BP และ BHA ที่ใช้ง่าย มักมาในรูปแบบของโลชั่นหรือเจล ที่จะช่วยให้สิวเป็นไตยุบลงได้หลังทาต่อเนื่อง เพียงคุณทาบางๆ บริเวณหัวสิว และหลังจากสิวยุบลงแล้วก็จะเกิดรอยดำจางๆ บริเวณที่เคยเป็น คุณสามารถใช้น้ำมะนาวมาทาบางๆ บริเวณรอยดำนั้น เพียงเท่านี้รอยสิวก็จะจางลงไป พร้อมเผยผิวที่สวยใสดังเดิมแล้ว

2.ประคบร้อน-เย็น ลดการอักเสบ

สำหรับใครที่สิวเป็นไตเริ่มอักเสบ โดยจะมีอาการแดง และเจ็บ ให้บรรเทาด้วยการประคบร้อนก่อน โดยให้นำผ้าขนหนูสะอาดผืนเล็กชุบน้ำอุ่น แล้วนำมาประคบบริเวณหัวสิวที่อักเสบประมาณ 2-3 นาที/ครั้ง วันละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้อาการอักเสบบวมแดงก็จะลดลง...แต่หากสาวๆ ปวดที่หัวสิวมากให้ใช้วิธีประคบเย็นแทน ด้วยการนำผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประคบที่หัวสิวครั้งละ 5-10 นาที อาการปวดหัวสิวก็จะหายไป

3.กำจัดสิวเป็นไตด้วยน้ำผึ้ง

หากคุณต้องการกำจัดสิวเป็นไตด้วยวิธีธรรมชาติ ก็แนะนำให้ใช้ตัวช่วยสำคัญ ซึ่งก็คือน้ำผึ้งนั่นเอง เพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติที่จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบและลดการเกิดสิวได้ โดยวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงสาวๆ ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นนำน้ำผึ้งมาทาบริเวณหัวสิวแล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อทำเป็นประจำทุกวัน สิวเป็นไตก็จะหายเป็นปกติอย่างแน่นอน

4.ไปพบแพทย์เพื่อรักษา

หากสาวๆ พยายามรักษาหลายรูปแบบแล้ว แต่สิวก็ยังไม่หายสักที แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการรักษาอย่างเหมาะสม ซึ่งอาจทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ การกดสิว ฉีดสิว หรือทำทรีตเมนต์ ซึ่งจะช่วยให้สิวเป็นไตหายไวทันใจมากขึ้น

แค่ทำตามวิธีเหล่านี้ ก็จะช่วยแก้ปัญหาสิวเป็นไตให้กับคุณได้อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด และหมั่นดูแลผิวอยู่เสมอด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวได้ง่ายนั่นเอง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่