เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีรักษาความสัมพันธ์ ให้ชีวิตคู่หวานชื่นอยู่เสมอ

อ่าน 1,638

รักเราไม่เก่าเลย : วิธี รักษาความสัมพันธ์ ให้สดใส หวานชื่นอยู่เสมอ

ชีวิตคู่ เมื่อดำเนินมาถึงจุดหนึ่ง ก็อาจจะเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจ หรือหึงหวงกันขึ้นมาได้บ้างเป็นธรรมดา แต่ความรู้สึกใดๆ ก็ตาม เมื่อมันมีมากเกินไป ไม่อยู่ในระดับที่พอดี บางครั้งเราอาจผูกมัดพันธนาการคนรักของเราด้วยความไม่ไว้ใจ จนอาจทำให้ชีวิตคู่ของเราตึง หรือ หย่อนจนเกินไป ไม่มีความสุข และความสัมพันธ์เริ่มสั่นคลอนลงไปได้ วันนี้เราจึงอยากแนะนำวิธีการ รักษาความสัมพันธ์ ให้ชีวิตคู่ของเรายังคงหวานชื่น ยืนยาวอยู่เสมอมาฝากทุกคนกันค่ะ

::: เริ่มต้นจากความไม่มั่นใจ และ ไม่เชื่อใจ :::

หลายคนเมื่อมีความรัก ก็มักจะกังวลว่าเดี๋ยวเราจะถูกคนรักทิ้งไป หรือ กลัวว่าจะถูกนอกใจ และรู้สึกไม่สบายใจถ้าคนรักของเราไม่ยืนยันบ่อยๆ ว่าเขากำลังรักเราอยู่จริงๆ พฤติกรรมที่เกิดตามมาจากความรู้สึก "ไม่มั่นใจ" และ "ไม่เชื่อใจ" คือ การพยายามจ้องจับผิดคนรักของเรา เช่น แอบดูโทรศัพท์ของแฟน แอบสังเกตว่าเขากำลังทำอะไร กำลังคุยกับใครอยู่หรือเปล่า ยิ่งถ้าคนรักของเราไม่ติดต่อมาหา ก็ยิ่งรู้สึกลนลาน ไม่สบายใจ จนต้องถามอยู่บ่อยๆ ว่า "ทำอะไรอยู่" หรือ "ทำไมถึงไม่รับสาย"

หรือแม้แต่การพยายามถามหาความรัก หรือ การยืนยันความรักจากคนรักของเราอยู่บ่อยๆ เช่น ถามซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า รักเราหรือเปล่า? การบังคับให้คนรักต้องทำสิ่งต่างๆ ตามที่เราต้องการ ก็ยิ่งสร้างความอึดอัด ลำบากใจ เหนื่อยหน่ายให้กับชีวิตคู่ของเรามากยิ่งขึ้น

รักเราไม่เก่าเลย วิธี รักษาความสัมพันธ์ ให้สดใส หวานชื่นอยู่เสมอ

::: หึงบ้างยังพอน่ารัก แต่หึงไม่ยอมพัก อันนี้ต้องเพลงๆ ลงบ้าง :::

การแสดงความหึงหวงบ้างเป็นครั้งคราวบ้าง อาจดูน่ารัก แต่บ่อยครั้งเข้า แทนที่จะดูน่ารักก็กลับกลายเป็นความรู้สึกไม่มีความสุขกับความสัมพันธ์แทน และใครล่ะ จะอยากทนอยู่กับความสัมพันธ์ที่ไม่มีความสุขเช่นนี้

ความสัมพันธ์ที่คอยแต่จะหวาดระแวงซึ่งกันและกัน นำพาผลเสียมาสู่ชีวิตคู่มากกว่าที่คุณคิด

::: แสดงความรัก หรือ แสดงความเอาแต่ใจตัวเอง ? :::

จริงๆ แล้ว "การผูกมัด" คนรัก หรือ การกังวลว่าอีกฝ่ายจะนอกใจนั้น ไม่ใช่พฤติกรรมที่แสดงออกถึงความรัก แต่เป็นการคิดโดยเอาตัวเราเองเป็นศูนย์กลาง และแสดงออกให้เห็นว่า เราให้ความสำคัญกับความสบายใจของตัวเองมากกว่าตัวตนของอีกฝ่าย

ยิ่งเราควบคุมการเรียกร้องหาความสบายใจของตัวเองได้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีความสุขกับความรักได้มากเท่านั้น

::: วิธีรักษาความสัมพันธ์ให้มั่นคง ยืนยาว :::

การรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว ต้องอาศัยความเชื่อใจ และเคารพซึ่งกันและกัน หากเราอยากให้อีกฝ่ายเอาใจใส่ ตัวเราเองก็ต้องเอาใจใส่เขาก่อน เพราะคนที่เรามีปฏิสัมพันธ์ด้วยก็เปรียบเหมือนกระจกสะท้อนตัวตนของเรา หากเรายิ้มแย้มขณะพูดคุย อีกฝ่ายย่อมยิ้มตอบเราเช่นเดียวกัน

การให้ความสำคัญกัน ไม่ได้หมายถึงการทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับอีกฝ่าย และไม่ใช่การปล่อยให้ความรักเดินหน้าไปตามที่อีกฝ่ายต้องการเสียทั้งหมด แต่การให้ความสำคัญในที่นี้หมายถึง "การเชื่อใจ" และ "เคารพ" กัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะคนเราล้วนมีรูปแบบความคิด การใช้ชีวิต หรือพื้นที่ของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป

รักเราไม่เก่าเลย วิธี รักษาความสัมพันธ์ ให้สดใส หวานชื่นอยู่เสมอ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่