เคยไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วลืมไปแก้บน จะทำอย่างไรดี?

อ่าน 1,911

หลายคนเคยมาถามว่า "บนอะไรไว้แล้วจำไม่ได้ พอได้ตามที่บนไว้แล้วลืมไปแก้บน ทำให้ชีวิตติดขัดมีปัญหาจริงไหม" "ตอนแรกดีๆ อยู่ตามที่เคยไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปๆมาๆ ทำมาหากินแย่ลงเรื่อยๆ ธุรกิจมีแนวโน้มจะล้ม มักโดนหลอกโดนโกง จะทำอย่างไรดี?" วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เคยบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ แต่พอเมื่อสมหวังแล้วก็มัวดีใจ มัววุ่นกับสิ่งดีๆ ที่ประดังเข้ามา จนลืมกลับมาแก้บนหรือแก้บนไม่ครบตามที่ที่ไปบนไว้ กรณีนี้นับรวมไปถึงการเอ่ยปากลั่นวาจาสาบานอะไรออกไปแต่กลับลืมเลือนคำพูดของตัวเอง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะทำให้ชีวิตคุณมีปัญหาอุปสรรคตามมาอยู่เนืองๆ เล็กบ้างใหญ่บ้าง ทำอะไรก็ทำได้ไม่เต็มที่เหมือนมีอะไรมาคอยฉุดรั้งไว้ แนะนำว่าให้รีบไปแก้บนหรือถอนคำสาบานกันให้ไวเลยค่ะ

- ก่อนจะทำการถอนคำสาบาน คำอธิษฐานหรือการแก้บนต่างๆ ควรต้องสร้างบุญใหม่ก่อน เนื่องจากความยากลำบากหรืออุปสรรคต่างๆ ที่เรากำลังพบเจออยู่นั้นมาจากการที่บุญเก่าของเรามีน้อยและไม่เพียงพอ

- อุทิศบุญใหม่ที่ทำนี้ให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือดวงวิญญาณต่างๆ ที่เราเคยไปล่วงเกินอะไรไว้ให้ได้ทราบถึงสิ่งที่เราตั้งใจจะทำให้ ซึ่งก็คือการขอขมาลาโทษ โดยการสร้างบุญนี้ทำได้หลายอย่าง อาทิ การทำทานกับผู้ยากไร้หรือสถานศึกษา การใส่บาตร ทำการสังฆทาน หรือการบริจาคต่างๆ

- สวดมนต์ ทำวิปัสสนากรรมฐาน ตั้งจิตใจให้นิ่งสงบ ยึดมั่นแน่วแน่และมีความศรัทธาด้วยใจจริงในการทำการถอนคำสาบานโดยให้เตรียมธูป 5 คู่,  เทียนสีขาวเล่มเล็ก 5 คู่, ดอกไม้ 5 คู่, เหรียญบาท 5 เหรียญ และกล่าวว่า

อิมัง มิฉา อธิษฐานัง ปันจะทะธาราปิ

ทุติยัมปิ อิมัง มิจฉา อธิษฐานัง ปันจุทัดธาราปิ

ตะติยัมปิ อิมัง มิจฉา อธิษฐานัง ปัจจุทัดธาราปิ

ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐาน ถอนคำสาบคำแช่ง คำบนบานที่ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้น พร้อมแล้วด้วยกิเลส ด้วยตัณหา ด้วยอุปทาน ด้วยโทสะ ด้วยโมหะ ด้วยมานะ ด้วยมิจฉาทิฐิ เป็นไปเพื่อความพยาบาทเบียดเบียน สร้างเวรสร้างกรรม ไม่ประกอบด้วยธรรม ไม่ประกอบด้วยวินัย ไม่ประกอบด้วยกุศล ไม่ประกอบด้วยปัญญา ไม่ประกอบด้วยบารมี ที่ข้าพเจ้าได้อธิษฐานไว้ สาปแช่งไว้ บนบานไว้ สัญญาไว้ ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี

ลูกน้อมขออำนาจพระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระรัตนตรัยและเทพพรมหมทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน แม่พระธรณีได้โปรดเป็นสักขีพยานในการที่ลูกขอถอนคำอธิษฐานเหล่านั้น ถอนคำแช่ง คำสาบ คำบนบาน คำสัญญา ร้อยหน พันหน ณ กาล บัดนี้เทอญ

(... ตั้งจิต ...) นะถอน โมถอน พุทธถอน ทาถอน ยะถอน นะคลอน โมคลอน พุทธคลอน ทาคลอน ยะคลอน ถอนด้วย นะโมพุทธทายะ นะมามิหัง

และ ณ กาลบัดนี้ข้าพเจ้า ...(ชื่อ-สกุล)... ขอถือเพลานี้ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินนับแต่อดีตชาติทุกภพทุกชาติ จวบจนถึงปัจจุบันชาติ ที่เคยได้ล่วงเกิน เบียดเบียนท่าน ด้วยกาย ด้วยวาจา ด้วยใจ ทำให้ท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกท่านเป็นทุกข์ จะระลึกได้หรือระลึกไม่ได้ก็ตามที บัดนี้ข้าพเจ้าได้สำนึกผิดแล้ว

ขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกท่าน โปรดเมตตา อโหสิกรรมต่อกัน นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ข้าพเจ้าจะสร้างบุญกุศล หมั่นบำเพ็ญบารมีอุทิศต่อเจ้ากรรมนายเวรทุกท่าน ขอทุกท่านจงน้อมรับอนุโมทนา สาธุการและอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

เชื่อไหมคะว่าการถอนคำอธิษฐาน คำสาบานหรือคำสาปแช่งสามารถปรับชีวิตของคุณได้ แอดมินมีประสบการณ์ตรงว่ามีลูกค้าท่านหนึ่งล้มป่วยหนักแบบไม่รู้สาเหตุ ครอบครัวเขามาปรึกษากับทางนักพยากรณ์ที่มีจิตสัมผัสของเราว่า พอจะช่วยเหลือได้ไหมเพราะแพทย์บอกว่าหาสาเหตุไม่ได้แต่ยากเกินเยียวยา เชื่อหรือไม่เมื่อทราบจากนักพยากรณ์ว่าเขาไปบนไว้แล้วได้รับตามที่บน แต่ลืมแก้บน ให้ญาติของเขาไปช่วยแก้ที่ที่แห่งนั้น จู่ๆ หลังจากแก้แล้วหนึ่งวันลูกค้าท่านนี้ก็ฟื้นและกลับบ้านได้ปกติ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ) ดังนั้นสรุปว่า สิ่งที่คุณเคยทำไปจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม การสัญญาผูกพันกันไว้ หรือแม้แต่การสาปแช่งด้วยความเกลียดชัง ณ ตอนนั้นคุณอาจจะมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่แน่วแน่แข็งแกร่งมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจจะลืมเลือน แต่คุณรู้ไหมว่าสิ่งที่คุณได้ลั่นวาจาออกไปหรือกระทำลงไปนั้นจะยังคงอยู่และส่งผลกับตัวคุณเองในแง่ต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม อย่างไรก็ตามอย่ามัวแต่ไปโทษหรือรอพึ่งแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์นะคะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเองด้วย

สุดท้ายแล้ว ขอฝากไว้ว่า การหาที่พึ่งหรือที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจและให้ความสำคัญกับการบูชาบนบานขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นสิ่งที่ดีที่พึงกระทำได้ บางคนอาจไม่มีโชคไม่มีความใกล้ชิดกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงไม่สมหวังในสิ่งที่ขอ ขณะที่บางคนกลับโชคดีเมื่อสิ่งที่บนบานไว้ประสบผลสำเร็จ ไม่ว่าจะออกในแง่มุมใดก็ตาม ให้พึงระลึกไว้ว่า การลงมือทำสำคัญที่สุด อย่ามัวแต่รอคอยโชคชะตาหรือการบันดาลพรทั้งหลายอย่างเดียว ว่างๆ ก็ลองหาเวลาไปทำบุญทำทาน ถือศีลปฏิบัติธรรมและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรด้วย แล้วจะได้เจอทางสว่างให้กับชีวิตไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้โชคดีทุกคนค่ะ!


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่