ข้อเสียของการแอบชอบใครแล้วให้เพื่อนช่วยเป็นแม่สื่อ

อ่าน 2,433

แอบชอบใครแล้วให้เพื่อนช่วย คุณคิดดีแล้วหรอ? ก่อนจะตัดสินใจเอ่ยปากไปขอความช่วยเหลือ ลองอ่านบทความนี้ดูก่อนว่าคุณอาจจะได้เจอกับข้อเสียอะไรบ้าง?

ไม่กล้าบอกเอง แอบชอบใครแล้วให้เพื่อนช่วย มั่นใจแล้วหรอ?

อาจไม่สมหวัง เพราะแพ้ความใกล้ชิด

ความใกล้ชิด การได้พูดคุย ทำให้ได้รู้จักพูดคุย ได้เห็นตัวตนของกันและกันมากขึ้น บางครั้งเพื่อนที่คุณวานให้เขาเป็นพ่อสื่อหรือแม่สื่อให้ อาจจะเป็นที่ต้องตาต้องใจของคนที่หมายปองแทนก็เป็นได้ เพราะคุณมัวแต่รออยู่ข้างหลัง เคยได้ยินมั้ยรักแท้แพ้ความชิดใกล้น่ะ เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องกินแห้วจะไปโทษเพื่อนก็ไม่ได้นะ

บ่งบอกถึงความขี้ขลาดไม่เป็นผู้นำ

เมื่อได้รู้ในภายหลัง คนที่คุณแอบชอบอาจจะมองคุณว่าไม่มีความเป็นผู้นำ เรื่องดีๆ ในความรู้สึกยังไม่กล้าที่จะเผยออกไปเอง ต้องอาศัยคนอื่นคอยจัดการให้ คะแนนของคุณอาจกลายเป็นศูนย์ ในกรณีที่คนที่คุณหมายปองเขาชื่นชมคนที่กล้าๆ อะนะ

เสียทั้งเพื่อน เสียทั้งคนที่หมายปอง และยังต้องมาเสียใจ

คุณอาจจะต้องมาเจ็บใจในตอนจบ เพราะบทสรุปคุณอาจจะเป็นส่วนเกินของเรื่องนี้ก็ได้ อาจจะเสียทั้งเพื่อน (เพราะมองหน้ากันไม่ติด) เสียคนที่หมายปองไปเพราะเขาไปควงคู่กับคนอื่นแทน อีกทั้งยังต้องมานั่งเสียใจภายหลัง กับสิ่งที่ได้หวังไม่เป็นอย่างหวัง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่