สวยสดใสจากภายในสู่ภายนอก ด้วย 5 อาหารเพื่อผิวสวยไม่ง้อการเสริมความงาม

อ่าน 2,664

ไม่ต้องฉีดฟิลเลอร์ เติมใต้ตา หรือจิ้มเข็มโบท็อกซ์เข้าหน้า สาวๆ ก็สามารถกลับมามีผิวหน้าที่เต่งตึง กระชับ อ่อนเยาว์อีกครั้งได้ ด้วยอาหารเพื่อผิวสวยเหล่านี้ที่เรานำมาฝาก เพราะเป็นแหล่งอาหารจากธรรมชาติที่สามารถบำรุงผิวสวยจากภายในและช่วยชะลอริ้วรอยได้นั่นเอง มีอาหารใดบ้าง ไปดูกันเลย

1.มะเขือเทศ

มะเขือเทศ ผักเลื่องชื่อซึ่งเป็นตัวช่วยทำให้ผิวสวยจากภายในได้อย่างดีเยี่ยม โดยในมะเขือเทศนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไลโคปีนสูง ที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน ทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น เปล่งปลั่งกระจ่างใสและมีน้ำมีนวลได้ ไม่ว่าจะรับประทานแบบผลสด หรือแบบคั้นเป็นน้ำ ก็ได้ประโยชน์มากทั้งคู่

2.ธัญพืชเต็มเมล็ด

ธัญพืชเต็มเมล็ดหรือโฮลเกรน มีสารโพลีฟีนอล และแคโรทีนอยด์ที่จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ซึ่งเป็นตัวเสริมสร้างความเต่งตึงให้กับผิวหน้าของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี ยิ่งคุณรับประทานมาก ก็ไม่เพียงจะทำให้ผิวหน้าดูเด็กขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากธัญพืชเข้าไปเต็มๆ อีกด้วย

3.เมล็ดเจีย

หลายคนย่อมรู้จักประโยชน์ของเมล็ดเจียกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย โดยเมล็ดเจียนั้นมีคุณสมบัติช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย และยังทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้อย่างเห็นผล ซึ่งไม่ใช่สรรพคุณเกินจริงแต่อย่างใด เพราะในเมล็ดเจียนั้นมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีประโยชน์ในการฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมามีชีวิตชีวาได้ รวมไปถึงยังสามารถรับประทานเพื่อลดสิวเสี้ยนบนใบหน้าได้ด้วยเช่นกัน

4.ถั่วอัลมอนด์

ถั่วอัลมอนด์ อุดมไปด้วยวิตามินอี สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระและฟื้นฟูผิวจากการถูกทำร้ายด้วยรังสียูวี เมื่อรับประทานเป็นประจำ หน้าก็จะเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันดีที่ทำให้สาวๆ ที่กังวลเรื่องน้ำหนัก รับประทานได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย

5.พริกหวาน

พริกหวานมีวิตามินซี ซึ่งถือเป็นอาหารสำคัญของผิว เพราะมีส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่งกระจ่างใส และสามารถชะลอริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยได้ โดยคุณสามารถนำพริกหวานมาหั่นเป็นแว่นแล้วรับประทานสดๆ ได้ ซึ่งการรับประทานสดนั้นจะทำให้ได้แร่ธาตุและวิตามินจากพริกหวานอย่างเต็มที่ นอกจากผิวหน้าจะดีขึ้นแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วย

อยากสวยสดใสจากภายในสู่ภายนอก บอกลาปัญหาผิวได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะปัญหาริ้วรอยแห่งวัย สาวๆ ทั้งหลายจากนี้ไม่ต้องง้อการเสริมความงามนอกบ้านให้เปลืองตังค์กันอีกต่อไปแล้วค่ะ เพียงหันมากินผักผลไม้เหล่านี้เป็นประจำ รับรองว่าผิวสวยเปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์กว่าวัยจะต้องเป็นของคุณได้อย่างง่ายดายแน่นอน แต่จะต้องดื่มน้ำมากๆ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอควบคู่กันด้วยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่