วิธีจัดการกับขนจมูก อย่าปล่อยให้ยาวโผล่ออกมาทักทายคนอื่น

อ่าน 3,153

ขนจมูกยาวทำยังไงดี... วิธีจัดการกับขนจมูกที่ถูกต้อง อย่าปล่อยให้โผล่ออกมาจ๊ะเอ๋คนอื่น

ขนจมูก... หนึ่งในปัญหาเล็กๆ ของชายหนุ่มหลายคน ที่มักจะไม่ค่อยได้ดูแลเอาใจใส่กันเท่าไรนัก แต่ความจริงแล้วมันคือสิ่งที่ควรหมั่นดูแลไม่ต่างกับหนวดและเคราบนใบหน้าเลยทีเดียว วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำถึงวิธีจัดการกับขนจมูกที่ถูกต้องกัน

จากการสำรวจคุณผู้หญิงทั้งหลายนั้น พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบผู้ชายที่มีขนจมูกยาวโผล่ออกมานอกรูจมูกยิ่งกว่าผู้ชายที่มีกลิ่นปากแรงเสียอีก และแน่นอนว่าการที่มีขนจมูกยาวโผล่ออกมาข้างนอกนั้น ไม่ว่าใครก็คงรู้สึกว่ามันดูไม่ดีกันทั้งนั้น

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราควรจะตัดหรือถอนขนจมูกทิ้งให้หมด เพราะแท้จริงแล้วขนจมูกนั้นมีหน้าที่ช่วยกรองฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้เข้าสู่ร่างกายเมื่อเราหายใจ ซึ่งถ้าหากเราถอนขนจมูกออกจนหมด ก็จะทำให้เชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกายเราได้อย่างง่ายดาย และนั่นก็จะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอีกในอนาคต

ปล่อยให้ยาวโผล่ออกมานอกจมูกก็ไม่ได้ จะถอนออกก็ไม่ได้ แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ ? คำตอบก็คือ ให้เรากำจัดขนจมูกเฉพาะส่วนที่ยาวโผล่ออกมาให้เห็นนอกรูจมูกเท่านั้น เพราะขนจมูกจะได้ทำหน้าที่ของมันก็เฉพาะตอนอยู่ในรูจมูกเท่านั้น ขนส่วนที่ยาวออกมาข้างนอกจะไม่ได้ช่วยกรองฝุ่นละอองใดๆ ทั้งสิ้น เราจึงสามารถตัดมันทิ้งได้อย่างไม่ต้องลังเล

สำหรับวิธีตัดขนจมูกนั้นก็อาจจะใช้เครื่องตัดขนจมูก ซึ่งมักถูกออกแบบมาให้ตัดขนจมูกได้พอดีอยู่แล้ว คือจะไม่ตัดจนสั้นมากเกินไป ยังคงเหลือไม่เพียงพอที่จะช่วยกรองฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกได้ หรืออีกวิธีก็คือใช้กรรไกรเล็กๆ เล็มเฉพาะส่วนที่ยาวออกมานอกรูจมูก ส่วนที่อยู่ในรูจมูกให้เก็บเอาไว้เหมือนเดิม ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน

แต่สำหรับใครมักมีขนจมูกที่ชอบยาวโผล่มานอกรูจมูกเพียงแค่เส้นสองเส้นนั้น อาจใช้วิธีถอนออกได้ ด้วยการใช้ที่หนีบจน หนีบบริเวณโคนขนแล้วดึงออก โดยวิธีนี้มีข้อดีคือเราจะไม่ต้องคอยเล็มบ่อยๆ และการถอนขนจมูกออกเพียงแค่เส้นสองเส้นนั้นก็ยังคงเหลือขนจมูกมากพอที่จะช่วยให้สามารถกรองฝุ่นละอองได้อยู่ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าวิธีนี้มันเจ็บไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่