เคล็ดลับง่ายๆ เนรมิตผมบ็อบที่ดูลีบแบนให้กลับมาหนา ดูมีวอลลุ่ม

อ่าน 2,377

ช่วงนี้เทรนด์ผมสั้นมาแรงหันไปทางไหนก็มีแต่สาวน้อยผมบ็อบเต็มไปหมด แต่หนึ่งปัญหาในการตัดผมของสาวๆ หลังตื่นนอนตอนเช้าคือผมลีบแบนดูไม่เป็นทรงขาดน้ำหนัก ขาดวอลลุ่ม วันนี้เราจะมาบอกต่อเคล็ดลับวิธีในการเนรมิตผมบ็อบที่ดูลีบแบนให้กลับมาหนางอนเด้ง อยู่ทรงสวยได้ตลอดทั้งวัน ขั้นตอนที่ว่ามีอะไรบ้างตามเราไปล้วงความลับนี้กันเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 : แบ่งผมเก็บขึ้นด้านบน

ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการจัดแต่งทรงผมให้ดูมีวอลลุ่ม ให้สาวๆ ใช้หวีทำการแบ่งผมด้านข้างทั้งซ้ายและขวาทั้งสองด้านออกเป็นสองส่วน โดยเก็บรวมผมส่วนบนไว้ที่เหนือศีรษะโดยใช้กิ๊บรวบผมไว้แบบคลายๆ แล้วปล่อยผมส่วนล่างที่เหลือทิ้งตัวไว้

ขั้นตอนที่ 2 : ใช้สเปรย์ฉีดผมช่วยจัดเซ็ทวอลลุ่ม

ขั้นตอนที่สองนั้นง่ายมากเพียงแค่เตรียมลอนผมแกนพลาสติกเล็กๆ ถือตรงเป็นแนวตั้งแล้วฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงลงไปที่แกนผมพลาสติกให้ทั่วแบบสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมนำไปจัดแต่งทรงผมบ็อบให้เป็นทรงสวยในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 3 : เริ่มม้วนลอนผม

ในขั้นตอนนี้เราจะเริ่มใช้แกนม้วนพลาสติกที่ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงเรียบร้อยค่อยๆ ม้วนผมส่วนล่างที่ปล่อยไว้ โดยแบ่งผมออกเป็นทีละช่อ  หมุนแกนวนจากปลายผมขึ้นไปถึงโคนแล้วพักแกนม้วนไว้ โดยไล่ระดับจากส่วนบนไล่ลงมาจนถึงส่วนล่างสุด ทำซ้ำขั้นตอนที่ 1-3 กับผมส่วนอื่นๆ โดยการแบ่งผมออกเป็นส่วน จนรอบศีรษะ วิธีการใช้แกนผมแบบนี้จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มแบบเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้จัดเซ็ทเยอะ

ขั้นตอนที่ 4 : จัดแต่งทรงผมด้วยไดร์เป่าผม

หลังจากที่ม้วนผมด้วยแกนพลาสติกจนทั่วรอบศีรษะแล้วให้สาวๆทำการใช้ไดรท์เป่าผมค่อยๆไดรท์เป่าไปที่แกนม้วนทีละส่วน ประมาณ 5-10 วินาทีโดยวางระดับไดรท์เป่ากับศีรษะให้ห่างกันแบบพอดีไม่ใช้ไดรท์เป่าผมใกล้กับหนังศีรษะเกินไปที่สำคัญไม่ควรใช้อุณหภูมิสูง เพราะอาจเป็นการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะโดยไม่รู้ตัว

ขั้นตอนที่ 5 : แกะแกนม้วนออก

หลังจากเป่าไดรท์ผมในแต่ละส่วนเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้มือค่อยๆ แกะแกนม้วนพลาสติกบนศีรษะออกทีละส่วนเริ่มจากส่วนล่างไปจนถึงด้านบนศีรษะ จากนั้นค่อยๆ ใช้มือสางผมออกเบาเบา ทำการเซ็ทจัดทรงผมให้อยู่เป็นทรงเรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 6 : จัดเซ็ททรงผมให้ดูมีวอลลุ่ม

ทำการจัดเซ็ททรงผมที่ได้ด้วยการใช้มือสางแบบเบาเบา ง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนผมบ็อบสั้นลีบแบนที่ดูขาดน้ำหนักให้กลับมาเป็นผมบ็อบสั้นทรงสวยงอนเด้ง มีวอลลุ่มเหมือนครั้งแรกที่ตัดได้ไม่ยาก ผมอยู่ทรงสวยเป็นธรรมชาติคิวท์สุดๆ

สาวผมสั้นทั้งหลายที่อยากให้ลุคในแต่ละวันดูน่ารักแบบนี้ ลองนำทริคนี้ไปลองจัดแต่งทรงผมสวยให้ผมสั้นของสาวๆ กันจ้า


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่