ผู้ชายที่ไม่เคารพกฎของบริษัท มีแนวโน้มที่จะคบกิ๊กจริงหรือไม่?

อ่าน 9,649

นอกใจแฟน...การวิจัยจากสหรัฐอเมริกาเผย ผู้ชายที่ไม่เคารพกฎของบริษัท ไม่ซื่อสัตย์ในวิชาชีพ จะลงทุนเปย์ให้แอปพลิเคชันหาคู่และมีแนวโน้มที่จะคบกิ๊ก

การศึกษาล่าสุดของ สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา (PNAS) พบว่า ผู้ชายที่มีส่วนร่วมในการละเมิดกฎข้อบังคับของสถานที่ทำงานหรือไม่ซื่อสัตย์ในวิชาชีพ มักมีแนวโน้มที่จะนอกใจภรรยา

การวิจัยได้เปรียบเทียบผู้ชายที่ทำอาชีพที่มีกฎระเบียบสูง เช่น ตำรวจ ที่ปรึกษาทางการเงิน ฯลฯ ซึ่งบังคับให้พวกเขาสมัครสร้างโปรไฟล์ในแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับคนที่แต่งงานแล้ว (แอปฯ หากิ๊กนั่นเอง) เมื่อนำคนที่ทำอาชีพเดียวกันมาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ตงฉิน ทำตัวอยู่ในกฎระเบียบ กับกลุ่มที่ชอบแหกกฎ มีปัญหาทางวินัยในการทำงาน แล้วเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่า กลุ่มคนที่ชอบทำผิดกฎบริษัทเปย์เงินให้แอปพลิเคชันหากิ๊กมากกว่าคนเจ้าระเบียบถึง 2 เท่า

นอกจากนี้การศึกษายังระบุอีกว่า พฤติกรรมในที่ทำงานมีส่วนเชื่อมโยงอย่างมากต่อพฤติกรรมในชีวิตส่วนตัว หากพวกเขากล้าที่จะทำผิดต่อวิชาชีพ ก็ไม่แปลกที่จะออกนอกลู่นอกทางในชีวิตคู่เหมือนกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่