เมนูผลไม้บำรุงผิวสวย ตัวช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นกระจ่างใส

อ่าน 6,458

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง หรือการต้องไปเจอกับมลภาวะ อากาศแห้ง อาจส่งผลทำให้ผิวของเราดูแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น บำรุงด้วยครีมอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผิวสวย วันนี้เราจึงขอบอกต่อเมนูอาหารว่างทานง่ายอย่างผลไม้ตัวช่วยที่จะเข้ามาฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งกร้านจากมลภาวะและอากาศให้กลับมาชุ่มชื้นกระจ่างใส ดูสุขภาพดี เมนูบำรุงผิวสวยที่ว่าจะมีอะไรกันบ้างตามเราไปดูกันเลยค่ะ

1.สาลี่

สาลี่เมนูเติมน้ำที่ดีให้กับผิว โดยส่วนประกอบของสาลี่ ประมาณ 89% คือปริมาณน้ำที่เหมาะสมในการเป็นตัวช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวและร่างกาย มีแคลอรี่เพียง 51 แคล  มีปริมาณเส้นใยที่มากกว่าแอปเปิ้ล มีส่วนประกอบของไฟเบอร์ 4.4 กรัม ซึ่งช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้ให้ทำงานอย่างปกติ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่และลดการดูดซึมคอเลสเตอรอล นอกจากนี้สาลี่ยังมีวิตามินซีและวิตามินเคในปริมาณที่เพียงพอเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของกระดูก มีโพแทสเซียม ทองแดงและแมงกานีส มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการเจริญเติบโตของคอลลาเจนทำให้ผิวดูเนียนนุ่มเด้งสวย ลดอาการแห้งกร้านของผิวจากอากาศแห้งและมลภาวะได้เป็นอย่างดี

2. กีวี่

กีวี่เป็นสุดยอดผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ กีวี่ขนาดกลางมีน้ำปริมาณ 83% โดยมีพลังงานเพียง 45 แคลอรี่ และยังประกอบไปด้วยวิตามินซีถึง 70 กรัมใกล้เคียงกับปริมาณที่ร่างกายได้รับต่อวัน มีสารต้านอนุมูลอิสระปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายของรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดช่วยซ่อมแซมผิวเสียลดความแห้งกร้านและป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี นอกจากประโยชน์ของผิวสวยยังมีวิตามินอี กรดโฟลิก และแร่ธาตุทองแดงซึ่งช่วยในกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในร่างกายช่วยรักษาสุขภาพให้แข็งแรงได้อีกด้วย

3.ลูกพลับ

ลูกพลับผลไม้รสหวานเนื้อฉ่ำมีคุณค่าทางโภชนาการสูงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ลูกพลับหนึ่งลูกมีพลังงาน 120 แคลอรี่ มีส่วนประกอบของน้ำถึง 80% ซึ่งจำเป็นต่อผิวสวยช่วยลดความแห้งกร้าน มีปริมาณเส้นใย 6 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณ 1 ใน 4 ที่ร่างกายจำเป็นต้องรับต่อวัน อีกทั้งยังมีสารแคโรทีนอยด์จำนวนมาก พร้อมสารไลโคปีนและลูทีนซึ่งสามารถเปลี่ยนวิตามินเอให้กลายเป็นสารต้านอนุมูลอิสระลดการอักเสบของร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นอาหารเสริมช่วยลดไข้หวัด วิตามินอีที่มีในลูกพลับยังช่วยปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอย วิตามินบี 6 ที่มีอยู่ช่วยบรรเทาอารมณ์เครียดให้ผ่อนคลายและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด ดีทั้งสุขภาพทั้งผิวแบบนี้ต้องมาซื้อทานกันเป็นประจำเลยนะคะ

4.ส้ม

ส้ม ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และยังมีส่วนประกอบของน้ำถึง 85% ซึ่งจำเป็นต่อผิวสวย ปริมาณน้ำในส้มจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นที่ดีให้แก่ผิว ส้มหนึ่งลูกมีปริมาณแคลอรี่เพียง 47  แคล ส้มยังอุดมไปด้วยแคโรทีนและคริปโตแซนทิน ซึ่งช่วยสร้างวิตามินเอให้กับร่างกายได้ประมาณ 10% ต่อคนต่อวันส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UV  นางเอกสำคัญอย่างวิตามินซีก็มีความสามารถในการส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนังช่วยลดการสูญเสียโปรตีนรักษาความกระชับของผิวและล็อคความยืดหยุ่นให้ผิวเต่งตึง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นที่ดีให้แก่ผิวสวยของเรา

5.ส้มโอ

ส้มโออีกหนึ่งผลไม้ประโยชน์ดีดีต่อผิวสวย ที่ช่วยลดปัญหาความแห้งกร้านของผิวได้ดีมาก โดยส้มโอทั่วไปจะมีปริมาณพลังงาน 80 แคลอรี่และมีส่วนประกอบของน้ำที่จำเป็นต่อผิวสวยถึง 90% มีใยอาหารเกือบ 4 กรัมเพิ่มความรู้สึกอิ่มลดอาการอยากอาหารได้อย่างดีจึงกลายเป็นเมนูบำรุงผิวสวยให้ชุ่มฉ่ำพร้อมกับเป็นเมนูลดน้ำหนักสร้างหุ่นสวยได้ไปในตัว โดยการรับประทานส้มโอจะช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อเสริมภูมิคุ้มกันเพราะส้มโอมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ช่วยป้องกันโรคต่างๆ ธาตุโพแทสเซียมในส้มโอยังช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองและโรคหลอดเลือดหัวใจ อยากได้สุขภาพดีพร้อมลดปัญหาผิวแห้งทานส้มโอบ่อยๆ ผิวสวยกันแน่จ้า

6. แก้วมังกร

แก้วมังกรผลไม้แคลอรี่ต่ำมีพลังงานต่อลูกเพียง 136 แคลอรี่และมีปริมาณน้ำเป็นส่วนประกอบถึง  87% นอกจากนี้แก้วมังกรยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆเพราะมีใยอาหารสูงถึง 7 กรัม สามารถป้องกันไม่ให้ลำไส้อุดตันป้องกันอาการท้องผูก ในขณะเดียวกันยังช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดและลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอลเข้าสู่กระแสเลือด แก้วมังกรยังเป็นหนึ่งในไม่กี่ผลไม้ที่มีธาตุเหล็กที่ช่วยในการสร้างเฮโมโกลบินทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงมีความสามารถในการขนส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังอวัยวะต่างๆ ได้ดี นอกจากประโยชนืต่อสุขภาพและการลดความแห้งกร้านของผิวยังช่วยในเรื่องการดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ลดปัญหาผิวแย่ๆที่เข้ามาทักทายก่อนวัย อยากหน้าเด็กเป็นสาวสองพันปีทานแก้วมังกรบ่อยๆให้กลายเป็นนิสัยกันได้เลยนะ

แก้ปัญหาผิวแห้งกร้านจากมลภาวะแย่ๆ ได้อย่างอยู่หมัด แถมยังได้สุขภาพดีควบคู่ไปด้วย นอกจากใช้ครีมราคาแพงแล้วลองหันมาดูแลผิวจากภายในด้วยการทานผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่