ปัญหาลิปสติกหลุดลอกง่ายระหว่างวัน แก้ได้ง่ายๆด้วย 5 เทคนิคนี้

อ่าน 15,646

"ลิปสติก" เป็นไอเท็มที่อยู่คู่กระเป๋าของสาวๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้ และการแต่งหน้าที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การทาลิปสติกนั่นเอง เพราะจะช่วยเสริมความโดดเด่นบนใบหน้าของคุณ แต่สาวๆ มักเจอกับปัญหาลิปสติกหลุดลอกง่าย ทาแล้วไม่ติดทนนาน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน โดยสาวๆ สามารถทำตามได้ดังนี้ค่ะ

1.บำรุงริมฝีปาก

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย ก่อนอื่นสาวจะต้องสครับริมฝีปากเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก จากนั้นทาลิปบาล์มบำรุงเพื่อเติมความชุ่มชื้น เพื่อให้การทาลิปสติกจะได้ไม่เจอปัญหาลิปตกร่องหรือสีลิปลอกล่อนนั่นเอง

2.แป้งฝุ่นช่วยคุณได้

แป้งฝุ่น นอกจากจะมีส่วนช่วยในการเซ็ตผิวของเราหลังจากลงรองพื้นแล้ว ยังสามารถช่วยให้ลิปสติกติดทนนานได้อีกด้วย โดยให้สาวๆ ใช้กระดาษทิชชู่ซับที่ริมฝีปากหลังจากทาลิปสติกก่อน 1 ครั้ง จากนั้นให้นำกระดาษทิชชู่แบบบาง ทาบที่ริมฝีปากและใช้แป้งฝุ่นแตะทับลงไป เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้นได้แล้วค่ะ

3.คอนซีลเลอร์เพื่อความคมชัด

หากต้องการให้ปากดูเรียวสวย ควรเพิ่มความคมชัดให้ริมฝีปากโดยการใช้คอนซีเลอร์ ลบสีลิปสติกส่วนที่อาจจะทาเกินขอบปากเพื่อทำให้รูปปากดูชัดขึ้น และยังเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้สีลิปสติกเลอะในระหว่างวันได้อีกด้วย

4.ลิปไลเนอร์เพิ่มความอวบอิ่ม

อีกหนึ่งตัวช่วยของการทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ การใช้ลิปไลเนอร์เขียนขอบปาก และเทคนิคที่สำคัญก็คือการทาลิปไลเนอร์ให้ทั่วริมฝีปากก่อนการทาลิปสติก เพื่อเป็นการเพิ่มความติดทนนานของลิปสติก เพียงเท่านี้คุณก็จะมีริมฝีปากที่อวบอิ่มและติดทนนานตลอดวันแล้ว

5.เลือกสีลิปสติปที่บ่งบอกความเป็นคุณ

สาวๆ หลายคนอาจเจอกับปัญหาสีลิปสติกที่ไม่ถูกใจหรือไม่ใช่ตัวคุณ ดังนั้น เราลองแก้ปัญหาด้วยการผสมสีลิปสติกที่บ่งบอกตัวคุณลงไป โดยการลงลิปที่มีสีเข้มก่อน ตามด้วยสีอ่อนหรือสีชมพูนู้ดเพื่อให้ได้สีโทนชมพูที่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังได้สีลิปสติกที่เข้ากับใบหน้า บ่งบอกความเป็นตัวคุณ ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มความมั่นให้กับตัวเองได้อีกด้วย

การทาลิปสติกเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องทำเป็นประจำทุกวัน การบำรุงริมฝีปากก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน โดยควรหมั่นดูแลริมฝีปากให้เรียบเนียนไม่ลอกอยู่เสมอ จากนั้นการทาลิปสติกก็จะเป็นเรื่องที่หมดความกังวล เพราะฉะนั้นลองเลือกใช้วิธีที่เรานำมาฝากเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวคุณกันดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่