แก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิว

อ่าน 11,146

วิธีเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิว ไขข้อสงสัย เป็นสิว ผิวแห้ง ผิวมัน ใช้โฟมล้างหน้าอะไรดี งานนี้ถ้าใครอยากหน้าใสและเลือกใช้โฟมล้างหน้าแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด ห้ามพลาด

การล้างหน้าเป็นด่านแรกของการบำรุง หากล้างหน้าไม่สะอาดบำรุงผิวดีแค่ไหนก็ไม่เห็นผล แถมยังเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้อีกด้วย เพราะแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอทั้งฝุ่น ควัน อากาศร้อน และมลภาวะ ดังนั้นแค่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ จึงต้องมีโฟมล้างหน้ามาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดด้วยอีกแรง ฉะนั้นการเลือกโฟมล้างหน้าจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ และต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยจึงจะเห็นผลดีที่สุด

วันนี้เราจึงได้รวมทริกวิธีเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิวมาฝาก ไปดูกันเลยว่าผิวหน้าของสาวๆ เหมาะกับโฟมล้างหน้าแบบไหนกันบ้าง ?

1. โฟมล้างหน้าสำหรับผิวหมองคล้ำ

หากสาวๆ คนไหนกำลังประสบกับปัญหาผิวหน้าคล้ำเสียสะสมจากแดด รวมทั้งมีรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ แนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ AHA หรือกรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acids) ซึ่งเป็นสารสกัดจากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิว เผยผิวใหม่ที่ดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

2. โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง

สาวผิวแห้งหลายคนคงจะฟินเวลาใช้โฟมล้างหน้าที่มีฟองนุ่มๆ แต่รู้หรือไม่ ? ยิ่งฟองเยอะมากเท่าไหร่ยิ่งดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิวมากเท่านั้น ซึ่งเกิดจากสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) ที่ช่วยทำให้เกิดฟอง ดังนั้นโฟมที่มีฟองเยอะจึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวผิวแห้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง และแห้งจนลอกเป็นขุยได้ แนะนำให้ใช้โฟมล้างหน้าที่มีฟองน้อย เนื้อเหลวคล้ายน้ำนม และมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นอย่างน้ำมัน หรือกรดไฮยาลูโรนิค ( Hyaluronic acid ) จะดีกว่า

3. โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน

ปัญหากวนใจสำหรับสาวๆ ส่วนใหญ่คือ หน้ามัน รูขุมขนกว้างซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว การล้างหน้าจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดความมันบนใบหน้า แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกิน 2 ครั้งต่อวัน เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้ โดยสาวผิวมันควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าแบบที่มีส่วนผสมของชาร์โคล หรือกรดอัลฟา และเบต้าไฮดรอกซี (AHAs / BHAs) ซึ่งจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และทำความสะอาดรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

4. โฟมล้างหน้าสำหรับผิวผสม

สาวๆ มีผิวหน้าทั้งแห้งและมัน หรือที่เรียกว่าผิวผสม ควรใช้โฟมล้างหน้าแบบที่ช่วยปรับสมดุลให้กับผิวหน้า ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนรู้สึกระคายเคือง นอกจากนี้ยังต้องมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า และรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก แอลกอฮอล์ และเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ เพราะจะทำให้ผิวหน้าส่วนที่แห้งยิ่งแห้งหนักกว่าเดิม

5. โฟมล้างหน้าสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรระมัดระวังในการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเป็นพิเศษ โดยโฟมล้างหน้าแบบมีฟองทั่วไปจะมีประจุไฟฟ้าขั้วตรงข้ามกับผิว ทำให้ดึงดูดเข้าหากัน จึงเกิดสารตกค้างได้ง่ายเมื่อล้างหน้าไม่สะอาด ดังนั้นควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าชนิดวิปโฟมเนื้อละเอียดล้างออกง่าย หรือเจลล้างหน้าแบบไม่มีฟองสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษจะดีกว่า นอกจากนี้ยังต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอร์ รวมถึงกรดอัลฟา และเบต้าไฮดรอกซี (AHAs / BHAs) ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายด้วย

6. โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว แค่ล้างหน้าเพื่อความสะอาดอย่างเดียวคงยังไม่พอ ต้องกำจัดต้นเหตุของการเกิดสิวด้วยโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) และกรดไลโปไฮดรอกซี (Lipo Hydroxy) ซึ่งจะช่วยต่อสู้ความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมทั้งขจัดสิ่งสกปรกเพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตันด้วย

รู้ทริกการเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิวกันไปแล้ว สาวๆ คนไหนที่ยังใช้โฟมล้างหน้าไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองลองเปลี่ยนสูตรใหม่ตามที่เราแนะนำดูนะคะ จะได้หน้าใส ไร้สิว ผิวสวยสุขภาพดีถ้วนหน้ากันไปเลย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่