สิวจงหายไป 7 วิธีรักษาสิวที่หลัง แบบไม่เหลือรอยสิว พร้อมโชว์หลังสวย

อ่าน 1,918

เรื่องสิวๆ ขึ้นตรงไหนก้หนักใจ โดยเฉพาะสิวที่หลัง รักษายากมาก มองก็ไม่ค่อยเห็น จะใส่เสื้อโชว์หลังสวยๆ หน่อยก็ไม่ได้ เพราะมีแต่รอยสิว วันนี้ GangBeauty เลยมี 7 วิธีรักษาสิวที่หลังมาฝากค่ะ ทำตามรับรองหลังของคุณสาวๆ จะกลับมาเรียบเนียนพร้อมโชว์อีกครั้้ง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีวิธีอะไรบ้าง

1. ออกกำลังกายแล้วต้องอาบน้ำ

เรื่องนี้สำคัญมากๆ ค่ะ เวลาที่คุณสาวๆ ออกกำลังกายเสร็จแล้วควรอาบน้ำเลยนะคะ เพราะการปล่อยให้เหงื่อและสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหลังออกกำลังกายเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวที่หลัง เพื่อลดการอับชื้นและเป็นแหล่งเชื้อโรคแบคทีเรียที่อาจกระตุ้นให้สิวขึ้น

2. การขัดผิวเป็นประจำช่วยได้

อีกหนึ่งวิธีง่าๆ นั่นก็คือการขัดผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าค่ะ เป็นการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่เป็นอีกหนึ่งทางรักษาสิวบนแผ่นหลังได้ ทำง่ายแค่ใช้ครีมขัดผิวที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวหนัง จะใช้เป็นเกลือสปาขัดผิวก็ได้นะคะ

3. เลี่ยงการปล่อยผมยาว

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีผมยาว ควรเลี่ยงการปล่อยผมค่ะ เพราะผมที่ยาวมากๆ อาจไปเพิ่มน้ำมันและสิ่งสกปรกบนแผ่นหลัง ฉะนั้นควรสระผมให้สะอาด และเลือดแชมพูและครีมนวดที่อ่อนโยนต่อผิวค่ะ

4. ครีมกันแดดควรเลือกดีๆ

สิ่งสำคัญในการอกไปเผชิญแสงแดดในแต่ละวันนั่นก็คือ ครีมกันแดดค่ะ แต่ถ้าคุณสาวๆ คนไหนเป็นสิวง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่อ่อนโยนต่อผิว ปราศจากน้ำมันและแอลกอฮอล์ เพื่อลดปัญหาการเกิดสิวที่หลังค่ะ

5. ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เรื่องการทานอาหารก็สำคัญมากๆ ค่ะ เพราะอาหารบางอย่างเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้ โดยเฉพาะของมันของทอด หากอยากลดสิวที่หลังให้น้อยลง ควรเน้นบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภท ขนมปังขาว เพราะมีปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย

6. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์

การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวต่างก็สำคัญนะคะ คุณสาวๆ ควรเลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมจาก TEA TREE OIL เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยรักษาอาการอักเสบหรือการติดเชื้อตามผิวหนังได้

7. รวมเสื้อผ้าหลวมๆ ระบายอากาศได้ดี

สำหรับคุณสาวๆที่รักการออกกำลังกาย ควรเลือกชุดออกกำลังกายที่หลวมๆ หน่อย เพราะการใส่ชุดที่รัดเกินไปอาจเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้สิวที่หลังเห่อหรือระคายเคืองได้

เป็นไงกันบ้างคะกับ 7 วิธีรักษาสิวที่เรานำมาฝาก คุณสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวที่หลัง รักษาไม่หายสักทีลองเอาไปใช้ดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่