ไอเดียเลือก อายแชโดว์ ให้เข้ากับสีผิว แต่งแล้วดี ไม่มีเงิบ!

อ่าน 7,753

ก่อนจะแต่งหน้า หรือทำการเมคอัพตัวเองให้ปังระเบิด เป็นลุคส์นั้นที ลุคส์นี้ทีเนี่ย พวกเธอเคยได้สำรวจกันมั้ยว่าเครื่องสำอางที่มีมันเข้ากับโทนสีผิวของเธอรึเปล่า จะบอกว่าเรื่องนี้สำคัญเว่อร์มากนะเออ สมมติอยากแต่งลุคส์เด็ก ไปเปิดดูฮาวทูบอกต้องใช้สีนี้ๆแต่ง จัดไป! แต่งตามเลยจ้า ปรากฎออกมาเป็นไง ดับดับดับดับ.... วันนี้ GangBeauty เลยจะขออาสาทำหน้าที่เป็นตัวช่วยให้พวกเธอเลือกอายแชโดว์ได้ถูกลักษณะสีผิวของพวกเธอเอง ตามข้าพเจ้ามา

1. ผิวขาว

เธอคนไหนผิวขาวแต่กำเนิด ไม่ได้ไประเบิดกระปุกกลูต้ามานี่จัดว่าน่าอิจฉามากย่ะ เพราะในตลาดมีอายแชโดว์อยู่กี่สี นางก็เลือกได้โม๊ดดดดดด ช้อปมาได้สีอ่อนก็งามเงิบ ช้อปมาเป็นสีเข้มก็เป็นสาวคมสวยเฉี่ยวได้อีก เป็นชะนีที่คุ้มค่ากับการซื้อพาเลตตาอันใหญ่หลายล้านช่องมาใช้มากเพราะใช้ได้ทุกสี แต่มันมีอยู่สีนึงที่เหมาะกับเธอที่สุดนะ นั่นก็คือโทนสีอ่อน บางๆ เพราะมันจะทำให้เธอและผิวของเธอดูสวย ดูมีความกระจ่างใส ดูสุขภาพดีมีความระเรื่อ ไล่สีขึ้นไป ตาเธอจะบ้องแบ๊ว ปิ๊งปั๊งวิ๊งวั๊ง ดูตากลมโตมากขึ้น กระจ่างใสน่ามองเป็นที่สุดอะ!

2. ผิวแทน/ผิวเหลือง

พื้นเพสาวไทย ส่วนใหญ่จะสีผิวออกทางนี้กันหมดถูกมะ และสีที่เธอทั้งหลายผู้มีผิวสีแทนควรเลือกใช้ นั่นก็คือสีเอิร์ธโทนจ้ะ เช่น ทองเอย บลอนด์เอย น้ำตาลอ่อนบ้างเข้มบ้าง เลือกให้สนุกตามความเข้มของสีผิวเธอได้เลย เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอได้ใช้สีโทนนี้ในการแต่งหน้า มองกระจกนั่นสิ เธอจะพบกับนางฟ้านัยน์ตาปัง! ดวงตาเธอจะสว่างสดใส ไบรท์ขั้นสุด ใครขอบตาดำก็ใช้อีอายแชโดว์อันเดิมนี่แหละปาดเข้าไป ไม่ปังก็แย่แล้ว!

3. ผิวเข้ม

มาถึงสาวผิวสีเข้มกันแล้ว เป็นใช่มะเวลาเดินเข้าร้านขายเครื่องสำอางแล้วยืนเกาหัวอยู่ที่หน้าเคาท์เตอร์อายแชโดว์เพราะไม่รู้จะหยิบสีไหนดี อะนี่จะบอก สีที่เธอหยิบมาได้เลยคือสีที่อ่อนกว่าผิวตัวเองประมาณ 1 ระดับ เข้าร้านไปอย่ากลัว BA หยิบเทสเตอร์มาลองปาดให้หมด ส่วนสีแนะนำที่แบบว่าใช่จริงๆก็คงจะเป็นสีออกแดงประกายทอง แค่นี้ก็มีดวงตาที่สดใส ไม่เว่อร์ สวยพร้อมออกงานได้เลยไม่ว่าจะงานกลางวันหรือกลางคืน!

หลักการไม่ได้ยาก จำและนำไปใช้นะคะพวกเธอ!


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่