ผลไม้ ที่กินแล้ว ช่วยให้ "ฟันขาว" ขึ้นได้

อ่าน 15,113

ผลไม้ที่ช่วยให้ฟันขาว มีอะไรบ้างนะ...

1. แครอท

แครอทช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายในช่องปาก ซึ่งเวลาที่เรากินแครอทหน่ะ ตอนที่เราเคี้ยว แครอทจะช่วยฟอกฟันและกำจัดคราบสรกปกต่างๆ ที่อยู่บนฟันของเราให้หลุดออกไปอีกด้วย

2. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลก็เหมือนกับแครอทหน่ะแหละ ช่วยกระตุ้นต่อมผลิตน้ำลาย และสามารถกำจัดคราบต่างๆ ที่เกาะติดฟันในระหว่างที่เคี้ยว แถมแอปเปิ้ลยังมีสารบางตัวที่ทำให้ฟันขาวอีกด้วย สารพัดประโยชน์จริงๆ เลยแอปเปิ้ล

3. ส้ม

ผลไม้โปรดของใครหลายๆ คน ส้มนอกจากจะมีกากใยสูงแล้ว ยังช่วยเป็นตัวกระตุ้นต่อมน้ำลาย แถมเปลือกด้านในของส้ม เรายังสามารถนำมาขัดฟันเพื่อลดคราบสกปรกที่ติดฟันของเราได้

4. สับปะรด

สับปะรดก็เป็นอีกผลไม้หนึ่งที่ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลาย และช่วยให้ฟันของเราขาวได้เหมือนกับ แครอท แอปเปิ้ล ส้ม อยู่ที่ว่าคุณจะชอบผลไม้อะไร ก้เลือกกินอันนั้นเลย

5. สตรอว์เบอร์รี

มาแล้ว นางเอกของเรา สตรอว์เบอร์รี! ผลไม้ในดวงใจของสาวๆ รู้ไว้นะว่า  สตรอว์เบอร์รี หน่ะ กินแล้วฟันไม่เป็นคราบ และยังช่วยลดคราบชา กาแฟ ที่ติดอยู่บนฟันของเราได้อีกด้วย ถามว่าตรงไหนของมันที่ช่วยขัดฟัน? ก็ตรงเม็ดเล็กๆ ที่อยู่ตามผิวของสตรอว์เบอร์รีนั่นไงล่ะ เห็นมั้ยว่ามันไม่ได้มีแค่ให้เราแคะเล่นเมื่อยามว่างอย่างเดียว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่