9 สิ่งที่คนอกหักควรทำ หลังรักพังเพราะมือที่สามเข้ามาแทรก (ฉบับคนใจแข็ง)

อ่าน 13,067

สาวๆ คนไหนที่กำลังอกหักอยู่ และอยากได้วิธีทำให้หัวใจตัวเองกลับมาแข็งแรงได้ไวๆ ต้องอ่านนี้เลยจ้า.. 9 สิ่งที่คนอกหักควรทำ หลังรักพังเพราะมือที่สามเข้ามาแทรก ที่ GangBeauty ได้วิเคราะห์เจาะลึก รวบรวมวิธีมาไว้ให้เพื่อนๆ ได้ใช้ดามหัวใจตัวเอง แบบไม่ต้องทนเจ็บกันนานๆ อีกต่อไป

1. ตั้งสติและต้องเข้มแข็ง

สิ่งที่เราควรทำเป็นอันดับแรก คือการตั้งสตินะสาวๆ เราต้องค่อยๆ เรียบเรียงความรู้สึกของตัวเองให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งโวยวายให้เรื่องมันใหญ่โตไปมากกว่านี้ เพราะการโวยวายให้กับคนที่ปันใจไปมีคนใหม่แล้วเนี่ย เขาจะมองว่าเราเป็นคนน่ารำคาญ ดังนั้นการที่ต้องตัดสินใจเฟดตัวเองออกมา มันอาจจะทำให้เราเจ็บน้อยลงได้นะ

2. อย่าคิดซับซ้อน

บางทีความรักมันก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการ "รัก หรือ ไม่รัก" หากแฟนของเราเขาตัดสินให้มือที่สามเข้ามาแทรกกลาง นั่นก็ถือว่าเป็นคำตอบในๆ แล้วล่ะ ว่าเขาเริ่มหมดรักเรา เพราะฉะนั้นการคิดเยอะให้ปวดหัว หรือร้องไห้โฮให้เปลืองน้ำตามันก็ไม่ได้ช่วยให้ความรักกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรอกนะ

3. อย่าฟังเพลงอกหัก

เป็นธรรมดาที่คนอกหักมักจะชอบฟังเพลงเศร้า แต่รู้มั้ยนั่นคือการตอกย้ำความรู้สึกแย่ๆ ของตัวเองอยู่ ลองเปลี่ยนมาฟังเพลงสบายๆ หรือ EDM ก็ได้ อย่างน้อยจังหวะในเพลงก็จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมา หรือลืมเรื่องช้ำใจได้ในขณะหนึ่ง

4. เก็บความทรงจำลงถังขยะ

อันนี้อาจจะฟังดูใจร้ายไปหน่อย แต่บอกเลยมันได้ผลดีเชียวล่ะ เพราะการที่ต้องกลับมาเห็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราเคยทำกับเขามันเป็นอะไรที่เจ็บหัวใจสุดๆ ถ้ารู้แบบนี้แล้ว เราก็ควรจะลบรูปคู่ในมือถือ เก็บเสื้อผ้าไปบริจาค ข้าวของโน้นนี่นั่นที่ไม่จำเป็นก็เอาไปทิ้งหรือขายเป็นมือสองไปซะ เห็นมั้ยได้บุญแถมมีเงินในกระเป๋าเพิ่มด้วย

5. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้

อย่าพยายามปล่อยให้ตัวเองว่าง เพราะความคิดที่แย่อาจจะย้อนมาบั่นทอนจิตใจเราได้ง่ายๆ ฉะนั้นการหาอะไรทำอย่างงานอดิเรกก็จะช่วยให้เราผ่อนคลายจากเรื่องเลวร้ายนี้ไปได้

6. อย่าเอามารวมกับเรื่องเรียนหรืองาน

เข้าใจนะว่าเพิ่งอกหักมันก็ไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไรทั้งนั้น แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือการรักตัวเองให้มากๆ พยายามอย่าเอาเรื่องแย่ๆ มาผสมรวมกันทำให้ชีวิตเราดิ่งลงเด็ดขาด และให้คิดเสมอว่าก็แค่คนที่ไม่รักเราจริงทิ้งเราไปก็เท่านั้น

7. อย่าคิดแค้น

ข้อนี้เป็นอะไรที่ห้ามยากแต่ก็อยากให้ทำกันให้ได้ เพราะอารมณ์โกรธมันจะมาแค่ชั่ววูบเท่านั้นแหละ ไม่อยากให้ทำอะไรที่คนอื่นเขาจะมองว่าเราน่ารำคาญ และเมื่อเราปล่อยเวลาให้เดินผ่านไปเราจะกลับมาหัวเราะให้เรื่องแย่ๆ แบบนี้ด้วยซ้ำ

8. ทำบุญ

วิธีนี้ถึงไม่อกหักก็ทำได้นะ และเราก็ไม่จำเป็นต้องเข้าวัดอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการทำบุญมีหลายแบบ อย่างเช่นการไปเป็นจิตอาสา หรือการเอาของไปบริจาค เพราะนอกจากเราจะได้บุญส่งเสริมให้ชีวิตเราดีขึ้นแล้ว เรายังได้ใช้เวลาว่างๆ ไม่ต้องมาคิดฟุ้งซ่านเรื่องแย่ๆ

9. อย่าพร่ำเพ้อในโซเชียล

เพราะการที่เราเอาความรู้สึกไปลงในโซเชียลเนี่ยถือว่าเป็นการรบกวนคนอื่นอย่างหนึ่งเลยนะ บางคนโพสต์สเตตัสเศร้าๆ บางคนโพสด่าแฟนกับมือที่สามก็มี ทางที่ดีเราควรจะเฟดด้วยเองออกจากโซเชียลบ้าง ไม่เช่นนั้นคนอื่นเขาอาจจะมองว่าเราเป็นคนไม่ฉลาดทางอารมณ์ก็ได้

อ่านมาจนครบจบทั้ง 9 ข้อแล้ว ใครค้นพบวิธีการเอาตัวรอดจากการอกหักเพราะมือที่สามบ้าง ยังไงก็ลองเอาไปปรับใช้ดูนะสาวๆ อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้แน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่