5 ความคลาสสิคในการแต่งหน้า แต่งเมื่อไหร่ก็ไม่มีเอาท์!

อ่าน 3,024

เดี๋ยวนี้การแต่งหน้านี่มีเยอะแยะเต็มไปหมด ลุคส์นั้นบ้าง สไตล์นี้บ้าง แฟนตาซียังมี แล้วเธอรู้กันมั้ยเนี่ยว่าแต่งแบบคลาสสิคๆน่ะมันเป็นยังไง คลาสสิคที่ว่านี่คือคลาสสิคมาตั้งแต่รุ่นแม่จนมาถึงรุ่นเธอเนี่ยล่ะ ถ้าเธอคนไหนเบื่อๆที่จะคิดเยอะเรื่องการแต่งหน้า จะกลับมาหยิบจับสไตล์คลาสสิคอีกครั้งก็ไม่ได้ยากเย็นเลย ป้ะ ไปดูกัน!

1. ลิปแดงสว่าง

      นี่ถือว่าเป็นอันที่คลาสสิคสุดๆละ เพราะงานลิปแดงนี่จริงๆมีมาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ ก็เมคอัพของคลีโอพัตราไงล่ะเธอ ว่ากันว่าคลีโอพัตราทาลิปสีนี้เป็นชีวิตปกติของเธอเลยนะ จะงานราษฎร์งานหลวงก็แซ่บทุกวัน จนพอเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัย ก็เริ่มมีแดงหลายเฉดออกมา จนกระทั่งกลายเป็นแดงดาร์คที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ แต่ถ้าวันนึงเธออยากจะหยิบลิปแดงสว่างมาใช้ก็ไม่เสียหายนะเธอ!

2. แคทอาย

          ครั้งหนึ่ง สไตล์แคทอายรุ่งเรืองมากในยุคของสาว "พินอัพเกิร์ลส์" หรือในช่วงปีค.ศ. 1950 นั่นเอง ซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคที่สาวๆน่ะแซ่บมาก! ผู้ชายแทบจะทุกคนเลยล่ะจะต้องมีภาพสาวๆสไตล์พินอัพแปะไว้ฝาผนัง เพื่อความสุขของสายตาตัวเอง ซึ่งแม้มันจะเก่า แต่ถ้าตอนนี้เกิดอยากจะแซ่บขึ้นมาก็แต่งได้นะจ๊ะ เธอจะกลายเป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาเฉย น่ารักที่สุด!

3. สโมคกี้อาย

อันนี้ไม่แปลก และยังฮิตติดชาร์ตมาจนถึงยุค 2000 อย่างเราๆกับการทำสโมกกี้อาย คัดเบ้าตาให้สะกดทุกสายตาของคนเดินสวนกัน วิธีแต่งไม่ยากเลย หลักของมันมีแค่กรีดอายไลน์เนอร์น้อยๆ ไปเน้นหนักในการใช้สี ใช้แปรงตรงส่วนของเปลือกตามากกว่า ส่วนจะใช้สีไหนนั้น เดี๋ยวนี้มีวิธีครีเอทลุคส์นี้เยอะมาก กดกูเกิ้ลได้เลยเธอ

4. หน้าเกลี้ยง

อันนี้ก็คลาสสิคตลอดกาลจริงๆ เพราะทุกวันนี้ก็เป็นการแต่งหน้าที่สาวๆโคตรจะชอบ โดยจะเน้นงานโชว์ผิวใสๆ แก้มสีเลือดฝาดเล็กๆ ซึ่งถือเป็นลุคส์ที่เห็นแล้วรู้สึกเหมือนได้ควบยูนิคอร์นเข้าทุ่งลาเวนเดอร์ เพราะมันทำให้สดใสมากๆเลยไงล่ะเธอ

5. สีแมตต์

เท่าที่นึกออก สไตล์นี้ก็คลาสสิคตลอดกาลเช่นกันกับการใช้สีต่างๆแบบแมตต์ๆ ต่อให้ตอนนี้จะมีคู่แข่งอย่างสไตล์ดิวอี้ หน้าประกายๆเงาๆ วาวและฉ่ำน้ำ แต่แมตต์ก็ยังชนะขาดอยู่ดี ไม่หายไปไหนอยู่ดี ด้วยความคลาสสิคของลุคส์นี้นี่แหละจ้า

คลาสสิคไม่ได้แปลว่าตกเทรนด์ แต่แปลว่าแต่งได้เสมอต่างหากล่ะเธอ~


แต่งหน้าa

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่