ตาชั้นเดียวแต่งไม่ยาก 3 ข้อเท่านั้น อ่านปุ๊บ แต่งตามได้เลย!

อ่าน 2,602

ถ้าให้พูดถึงสาวเอเชีย ก็คงมีน้อยมากๆล่ะที่จะตากลมโต มีสองชั้น ส่วนใหญ่ก็เซ็งเป็ดเซ็งไก่ ต้องพึ่งกาวติดตาสองชั้นมาใช้อยู่ตลอดเพราะมันแต่งตาไม่สวยเลยอะ! เอาล่ะอย่าได้โมโหไป เพราะ GangBeauty ได้นำเคล็ดลับดีๆจากช่างแต่งหน้ามืออาชีพชาวลอสแองเจลิสอย่างสาว "Kira Nasrat" (IG: kiranasrat) เกี่ยวกับแต่งตาชั้นเดียวให้ดูงามระดับแคทวอล์คมาฝาก ตามสิจ๊ะรออะไร

เคล็ดลับที่ 1 เล่นเงา

พูดถึงเฉดและเงา เธอคงจะนึกถึงแต่การทำสโมกกี้อายถูกมั้ย คือมันก็ใช่แหละแต่ว่าไม่หนัก เป็นแค่ซอฟ์สโมคกี้อายที่จะทำให้ดูเปล่งกระกายมีออร่าต่างหาก วิธีก็ง่ายๆ เหมือนกับทำสโมคกี้อายนี่แหละ คือลงสีเข้มตั้งแต่หางตาและลากให้ได้ตามรูปทรงของดวงตา ตามด้วยสีที่อ่อนกว่า ลงให้ซ้อนเหนือขึ้นไปจากชั้นเข้มเมื่อกี้ จากนั้นก็ให้ทำการปัดๆให้มันดูฟุ้งๆ ดูไม่หนักตาจ้ะ

เคล็ดลับที่ 2 ตอนแต่งให้ลืมตาเข้าไว้

สาวคนไหนเปลือกตาชั้นเดียว ห้ามหลับตาเวลาลงอายแชโดว์เด็ดขาดเลย! ทำยังไงก็ได้ให้ถ่างตาเอาไว้ตลอด โดยเฉพาะถ้าอยากแต่งตาแบบเฉี่ยวๆ งานสโมคกี้อายต้องมา นี่คือข้อห้ามที่สำคัญ เพราะมันจะช่วยทำให้เธอลงเงา ลงเฉดได้ง่ายขึ้นมากและพลาดน้อยลง ถ้าหลับตาปุ๊บ เธอจะไม่รู้เลยว่าตอนนี้อายแชโดว์มันกินพื้นที่ไปไหนต่อไหนแล้ว

เคล็ดลับที่ 3 อย่าลากหางยาวเว่อร์

อยากจะดูตากลมโต เดินไปไม่มีคนทักว่าหลับตาเดิน ห้ามลากหางอายไลน์เนอร์ให้ยาวเป็นถนน ให้ใช้วิธีการบรรจบหางของอายไลน์เนอร์ที่หางตาไปเลย อาศัยแปรงมาปัดๆให้ดูฟุ้งๆ พอ ตาโตละ เกทนะพวกเธอ!

ใครเริ่มคันไม้คันมืออยากลองแต่งดูแล้วบ้าง แถมไอเดียในการแต่งตาชั้นเดียวให้ไปด้วยเลยเอ้า!

อันนี้ใช้เป็นสโมคกี้เบาๆ โทนน้ำตาลไล่เฉด ตาไม่ต้องกลมแบ๊วแต่มีสเน่ห์ตุดยอดดด

สโมคกี้โทนน้ำตาลเช่นกัน แต่ใช้สีออกน้ำตาลไปทางดาร์คในการเบลนด์บริเวณหางตา ส่วนหัวตาใช้สีสว่าง เกิดค่ะ!

อันนี้เป็นสโมคกี้เน้นสีออกม่วงดำ สวยทรงสเน่ห์ ดูน่าค้นหาเป็นที่สุดเลยยย

ถ้าคิดจะลากหางให้ยาวต้องพาอายแชโดว์ให้ยาวไปด้วยกันนะจ๊ะ ไม่ใช่ปล่อยไปแต่อายไลน์เนอร์ เพราะมันจะยิ่งทำให้ตาดูเล็กลงอีกแน่ะ

งานนี้เป็นสโมคกี้แบบออกงาน โดยใช้โทนสีเขียวเข้มและอ่น รวมถึงใช้สีน้ำตาลในการเบลนด์หางตา ตบท้ายด้วยกลิตเตอร์แหล่มๆ งุยยย

หรือแบบสุดท้าย สโมคกี้อ่อนๆด้วยสีน้ำตาล แบบเรียบร้อยน่ารัก ถูกต้องทุกโอกาสและทุกกาลเทศะจ้า

ทีนี้ก็อย่ากลัว จะกี่ชั้นก็เข้ามา สาวตาชั้นเดียวท้าสู้เลยว้อย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่