ยางจัดฟันสีอะไรดีเพื่อน! ปัญหาโลกแตกที่ต้องเจอแทบทุกเดือนของสาวจัดฟัน!

อ่าน 15,452

จัดฟันแล้วเลือกยางสีอะไรดีนี่น่าจะถือเป็นคำถามยอดฮิตในกรุ๊ปแชทของเพื่อนสาว อันนี้ใส่ไปแล้ว อันนี้ถ่ายรูปดูไม่สวย สีนั้นเพื่อนชอบล้อ สีนี้แฟนไม่ปลื้ม ปัญหาก็เพราะสีสันของยางจัดฟัน ณ ปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมากๆนี่แหละ มากจนผู้หญิงอย่างเราที่แยกสียิบย่อยออกได้ยังยืนงง แถมถ้าเลือกไม่ดี เลือกพลาด กว่าจะได้มาเปลี่ยนใหม่ก็ใช้เวลาอีกตั้งหลายวัน

ก่อนที่จะเลือกสี Gangbeauty ขอร้องให้เธอลองตัดเอาปัญหายิบย่อยส่วนตัวออกก่อนแป๊บนึงนะจ๊ะ แล้วให้คิดแค่ว่ายางสีไหนเหมาะกับฉันบ้างนะก็พอ เพราะเราได้เตรียมข้อมูลในการเลือกสียางจัดฟันให้เข้ากับสีผิวของเธอมาฝากแล้ว หวังว่าจะไม่ทำให้เธอต้องไปยืนเอ๋ออยู่หน้าชาร์ตสีแบบนานๆอีกต่อไป อะ! ไปเบิ่ง

เริ่มแรกที่ผิวคล้ำ ผิวเข้ม สีที่เหมาะสมกับการใส่เป็นยางจัดฟันควรจะเน้นทางเอิร์ธโทนจ้ะ ทอง น้ำเงินเข้ม เขียวน้ำทะเล ส้ม ม่วง ชมพู ขอเน้นแค่อย่าสีปรี๊ดแสบตาออกมาก็พอ

ส่วนคนค่อนข้างขาว ก็ให้เลือกโทนสีอ่อนลงมาหน่อย เช่น ฟ้าอ่อน สีเงิน สีม่วง แดง ชมพูอ่อนก็โอเคเลยทีเดียวล่ะ

ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องฟัน อยากให้ฟันขาวต้องโทนสีเข้มเท่านั้นนะจ๊ะ เล่นสีอ่อนฟันจะดูเหลือง ดูไม่แหล่มแมวเลยล่ะ ละถ้าสมมติเป็นคนฟันเหลืองอยู่แล้ว ไปเลือกเหลืองอีก! ทีนี้เด่นจนเกินหน้าเกินตาไปหมด ดับจ้า

สียางที่ควรเลี่ยง แบบว่าเสี่ยงจะไม่รอดคือสีคลาสสิค ขาวดำนี่แหละ ถ้าใส่ขาว ฟันจะดูเหลือง แถมถ้ากินอะไรไป สียางอาจจะเพี้ยนไปอีก ในขณะที่ถ้าใช้สีดำ จ้ะ ฟันผุมาเต็มปากเลยจ้ะ ยิ้มทีดับอนาถ หมดความมั่นใจไปสามล้านเปอร์เซ็นต์

ถ้าสมมติเป็นคนขี้เบื่อ สีเดียวมันโลวคลาสอะ ก็สลับสีกันได้จ้ะ แต่! อย่าเอาสีพวกตรงข้ามมาจัดคู่กันนะ ขาวสลับดำนี่ก็ฟันผุเหมือนเดิม พยายามเลือกสีที่ไปด้วยกันได้จะดีกว่านะเธอจ๋า

พอเลือกเสร็จ แล้วมันยังดูพลาด ก็ไม่ต้องเฟลเด้อ เดือนสองเดือนแรกมันก็งี้แหละ ก็ไม่เคยใส่นี่จะไปรู้ได้ไงสีไหนเข้ากับตัวเอง ให้เก็บไว้เป็นบทเรียนว่าอย่าเลือกมาใส่อีกแค่นั้นก็พอ ที่สำคัญ เลือกยางให้สีสวยแล้วก็ต้องหมั่นทำความสะอาดฟันให้สม่ำเสมอด้วยนะ ความสะอาดนี่ล่ะที่สำคัญมากที่สุดจะบอกให้

สียางสวยแหล่ม เจอฟันเหลืองผุเพราะไม่ดูแล เลือกให้ตายก็ไม่สวยจ้า T^T

ขอบคุณภาพประกอบ Pinterest


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่