(How to) ใช้ชีวิตต่อยังไง? เมื่อแฟนขอลดสถานะ.. ให้กลับมาเป็นแค่เพื่อน

อ่าน 13,169

ขึ้นชื่อว่า "ความรัก" ไม่มีอะไรแน่นอน 100% เพราะใจของคนโลเลง่ายยิ่งกว่าใบไไม้ที่โดดลมพัด และหากใครที่กำลังพบเจอกับสถานะการณ์เศร้าใจ ที่อยู่ๆ แฟนที่คบกันก็ดันมาขอลดความสัมพันธ์ให้เป็นแค่เพื่อนจะได้มั้ย? แล้วเราล่ะคนที่ยังรักเขาหมดใจจะดำเนินชีวิตต่อไปยังไงดี.. วันนี้ GangBeauty จึงได้นำวิธีการพาตัวให้รอดผ่านความเศร้านี้ แล้วตั้งหลักใช้ชีวิตต่อไป มาฝากเพื่อนๆ กันจ้า

1. คุณต้องยอมรับความจริงให้ได้

เมื่อพบความจริงแล้วว่าแฟนของเราเขาไม่อยากสานสัมพันธ์ความรักครั้งนี้ต่อไป สิ่งที่คุณต้องทำเป็นอันดับแรกก็คือการยอมรับความเป็นจริง หากคุณมัวแต่ฝืนหรือยื้อเขาไว้อย่างไม่เต็มใจคนที่จะไม่มีความสุขก็คือคุณเอง

2. บอกตัวเองว่าต้องเข้มแข็ง

กำลังใจที่จะพาคุณผ่านพ้นสถานะการณ์เศร้านี้ไปได้ก็คือตัวคุณเอง หากคุณไม่รู้จักเข้มแข็งหรือมัวแต่อ่อนแอ ตั้งคำถามอยู่ในหัวตลอดนั้น มันยิ่งจะทำให้คุณจมปลักอยู่กับวังวนความ

เศร้านี้ ฉะนั้นจงบอกตัวเองให้เข้มแข็งเข้าไว้

3. ติดต่อกับเขาให้น้อยที่สุด

บางคู่ที่แยกย้ายกันจากสาเหตุนี้ ก็อาจจะยังมีเบอร์ ไลน์ หรือเป็นเฟรนด์กันในเฟซบุ๊กอยู่ สิ่งที่คุณควรกระชับตัวเองว่าห้ามก็คือ อย่าโทรหาเขา อย่าทักไลน์ไปหาเขา หรือหากไม่อยากเห็นเขาบนหน้าฟีดเฟซบุ๊ก คุณก็แค่กดเลิกติดตามเขาไปซะ

4. เก็บความทรงจำลงกล่อง

สิ่งของต่างๆ ที่คุณมีร่วมกับเขา อย่างเช่น ตุ๊กตา รูปถ่าย หรือสมุดโน๊ต คุณควรจะเก็บมันลงกล่องซะ เพราะหากยิ่งปล่อยไว้ให้ตัวเองเห็นอยู่ทุกวัน มันก็ยิ่งจะตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ที่จบลงแล้ว

5. กลับมารักตัวเอง

เมื่อก่อนคุณอาจจะปล่อยปะละเลยตัวเองไปบ้าง แต่คราวนี่แหละถือซะว่ากลายเป็นสาวโสดแล้วก็ใช้เวลาดูแลตัวเองซะบ้าง อย่างการออกกำลังกายหรือพาตัวเองออกไปท่องเที่ยว เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิต

6. ใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้น

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่บำบัดคนอกหักได้ดีก็คือ การออกไปพบปะเพื่อนหรืออยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น เพราะคนเหล่านี้เขาจะเป็นกองสนับสนุนเพิ่มกำลังใจในเวลาที่คุณเศร้าได้ดี

7. อยู่ตัวคนเดียวสักพัก

อย่าเพิ่งรีบร้อนหาใครมาแทนที่เขา ทั้งๆ ที่ลึกๆ ในใจแล้วคุณก็ยังลืมเขาไม่ได้ ดังนั้นจึงควรลองใช้ชีวิตตัวคนเดียวก่อนจนให้เรียนรู้ได้ว่าการอยู่คนเดียวมันมีความรู้สึกยังไง จากนั้นค่อยเรียนรู้ที่จะมีคนรักอีกครั้ง

8. จดจำทุกอย่างเป็นบทเรียน

เมื่อเวลาผ่านไปได้สักพัก คุณจะหันกลับมาแล้วคิดได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงบทเรียนและบททดสอบความแข็งแกร่งของเราเท่านั้นแหละ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องจดจำไว้ให้ดีก็คือวิธีการที่พาตัวเองผ่านพ้นมาได้ จำว่ามันสาหัสแค่ไหน และจำไว้เสมอว่าต้องรักตัวเองให้มากขึ้นทุกวัน

  จบแล้วจ้ากับ How to ใช้ชีวิตต่อไปยังไง.. เมื่อแฟนที่คบกันอยู่ดีๆ ก็มาขอลดสถานะเป็นแค่เพื่อนกัน หากสาวๆ คนไหนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อยู่ ก็ลองเอาไปปรับใช้ดูนะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่