หลังอกหักอย่าพลาดทำ 7 สิ่งนี้.. ถ้าไม่อยากเป็นคนน่ารำคาญ!!

อ่าน 2,277

เข้าใจดีว่าคนที่เพิ่งอกหักช้ำรักแรกๆ เนี่ยจะยังรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะมีความรู้สึกแค้นนิดๆ ปนอยู่เพราะโดนทิ้งทั้งที่ยังรักเขาอยู่ ซึ่งเราจะเห็นอยู่บ่อยๆ ว่าการที่ยิ่งง้อก็จะยิ่งทำให้เขารำคาญเรามากขึ้น ดังนั้น GangBeauty จึงได้รวบรวมพฤติกรรมที่ไม่ควรทำมาให้เพื่อนๆ ที่อกหักได้อ่านและรับรู้ไว้ว่าอะไรบ้างที่ไมควรทำเด็ดขาด

1. ส่งข้อความด่าทอหรือสาปแช่งเขา

บางคนพอโกรธแล้วจะมีอารมณ์ชั่ววูบ เลือดขึ้นหน้า หัวร้อน ก็จะใช้วิธีการแย่ๆ อย่างการโทรหรือส่งข้อความไปต่อว่าเขา สาปแช่งเขา โดยใช้ถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งให้คุณจำไว้เลยว่าพฤติกรรมนี้ไม่ควรทำอย่าง เพราะมันจะยิ่งตอกย้ำให้เขารู้ว่า.. คุณนี่นะไม่น่าคบตั้งแต่แรกเลย

2. เรียกร้องความสนใจแบบผิดๆ

สิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือตัวเองเด็ดขาด เพราะคุณอาจเผลอคิดหรือทำอะไรลงไปโดยไม่ทันได้คิดให้ดี อย่างเช่น การทำร้ายตัวเองเพื่อร้องร้องความสนใจจากเขา ซึ่งพฤติกรรมนี้ถือว่าอันตรายมากๆ หากเกิดพลาดถึงขั้นเสียชีวิตขึ้นมา คนที่เสียก็คือครอบครัวคุณนะ

3. ดื่มจนเมาเละ

"เมื่อรักโดนเท ใจเลยเซไปลงขวด" แบบนี้ดูไม่ค่อยโอเคนะจ๊ะ เพราะมันหมายถึงการที่คุณไม่รักตัวเองเอาซะเลย ก็อาจจะกินได้นิดๆ หน่อยๆ แต่ไม่ใช่ว่ากินทุกวันจนเมาหัวราน้ำ ไม่มีความเป็นคนหลงเหลือเลย นอกจากจะได้สุขภาพที่แย่กลับมาแล้ว คุณยังจะได้ภาพลักษณ์แย่ๆ ติดตัวมาด้วยนะ

4. ระบายลงโซเชียล

ประเภทที่ว่าโพสต์ได้ทั้งวันสเตตัสตัดพ้อความรัก หรือข้อความกระแทกแฟนเก่า แบบนี้ก็ไม่ดีเลยนะ เพราะมันถือเป็นการรบกวนเพื่อนบนโซเชียลของคุณ ซึ่งคุณจะมองว่ามันเป็นพื้นที่ส่วนตัวไม่ได้ และหากเวลาผ่านคุณย้อนกลับมาดูข้อความเก่าๆ เหล่า อาจจะอายตัวเองด้วยซ้ำว่าทำลงไปได้ยังไง

5. ให้เพื่อนเขาช่วย

อีกพฤติกรรมหนึ่งคือ วานให้เพื่อนสนิทของเขาช่วยพูดช่วยง้อให้ที อันนี้ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ไมีควรทำอย่างยิ่งนะจ๊ะ เพราะมันคือการก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของคนอื่นเขา และก็ไม่มีใครอยากจะมาตามแก้ปัญหาความรักให้คนอื่นหรอก ก็มันเป็นเรื่องของคนสองคนหนิ

6. ขอลดสถานะเป็นแค่เพื่อนกัน

ยิ่งคุณไปขอลดสถานะให้เป็นแค่เพื่อนกัน มันก็ยิ่งจะทำให้เขารู้ว่าคุณไม่สามารถตัดใจจากไปเขาได้จริงๆ หรอก และนั้นก็จะทำให้เขายิ่งอยากถอยห่างจากคุณให้มากที่สุด

7. ตามไปง้อเขาถึงบ้าน

บางคนถึงขั้นตามไปง้อถึงบ้านก็มี ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ถือว่าเป็นการเสียมารยาทที่สุด เพราะหมายถึงการที่เราเข้าไปรบกวนคนในครอบครัวของเขา จนอาจจะทำให้เขายิ่งไม่ชอบเราและคนในบ้านเขาก็จะมองว่าเราน่ารำคาญด้วย

จบแล้วกับ 7 สิ่งที่หลังจากอกหักอย่าพลาดไปทำเด็ดขาด เพราะจะยิ่งถูกมองว่าเป็นคนน่ารำคาญ ดังนั้นสาวๆ คะ ทางที่ดีเราควรกลับมารักตัวเอง เอาใจใส่ตัวเองให้มากๆ ดีกว่า ถือซะว่าได้เขี่ยผู้ชายที่ไม่รักเราจริงออกไปจากชีวิตแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่