รีวิวรองพื้นสำหรับสาวผิวคล้ำ-ผิวแทน ทาแล้วไม่ลอย ไม่ต้องให้เพื่อนช่วยเลือก !!

อ่าน 12,808

ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะทู๊กคนนนน

วันนี้เรามาเอาใจสาวผิวแทน กับปัญหาการเลือกรองพื้นผิดเบอร์แล้วโดนล้อ

วันนี้เราเลยยกกระทู้รีวิวโดยสาวผิวแทนคนสวย bboziidiary

ที่ได้เขียนรีวิวเอาไว้ เราไปชมกันเลยค่ะ

(เนื้อหาต่อไปนี้เป็นเนื้อหาที่เขียนโดยคุณ bboziidiary )

สภาพสีและผิวหน้า

ผิวแทน ผิวสองสี - ผิวผสม จะมันมากในช่วงที่เป็นทีโซน จะมีรอยสิวประปราย

เริ่มกันเล๊ย !

L"oreal Mat Magique BB Essence

#R2 Rose Vanilla

ตอนแรกก็ซื้อตามกระแสเห็นหลายคนรีวิว แต่จำไม่ได้ว่ามันดีไม่ดี แต่ลองไปเทสกับหลังมือแล้ว "เห้ย มันเย็นๆดีวะ เนื้อบางด้วยชอบๆ"ก็เลยได้สอยมา คุณสมบัติของมันคือบีบีสูตรน้ำ ที่มีเนื้อเบาบางละเอียดเหมือนน้ำ ถึงเค้าจะบอกว่าเป็นบีบีแมต แต่มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันแมตไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่ออกไปทางวาวๆดิวอี้ๆ และมีตัวแท่งพลาสติกที่เค้าทำมาเพื่อให้กะปริมาณรองพื้นให้ง่ายขึ้นมั้ง แต่จริงๆแล้วก็ไม่ช่วย เทใส่ฝ่ามือง่ายกว่า ฮะฮ่าๆ

เหมาะสำหรับ : คนที่มีผิวหน้าค่อนข้างดี มีรอยสิวนิดหน่อยๆ

ข้อดี : เป็นบีบีสำหรับคนที่ผิวหน้าดีพอสมควรหรือมีรอยสิวนิดๆหน่อยได้ เพราะมันแทบไม่ปกปิดอะไรเลย แต่ก็สามารถควบคุมความมันได้ในประมาณหนึ่ง

3-4 ชั่วโมง ได้ผิวที่เป็นผิวเราจริงๆ เบาบางไม่หนักหน้า สบายผิว ได้ลุคใสๆ สามารถแต่งไปเรียน ทำงาน Everyday look ได้

ข้อเสีย : เพราะเนื่องจากเนื้อบีบีเบาบางมากๆทำให้ตัวเนื้อบีบีแห้งไว ต้องรีบเกลี่ย ไม่งั้นจะเป็นคราบ

คะแนน : 7/10

KMA Cosmetics : Water Resist Liquid Foundation

#01 / #02

อันนี้มีพี่ช่างแต่งหน้าเค้าแนะนำมา เลยลองไปซื้อตาม ที่ซื้อมา 2 สีเอาไว้แต่งให้เพื่อนด้วยเลยซื้อมาเผื่อ ตามที่อ่านรีวิวเค้าก็ว่าควบคุมความมันได้ดี ปกปิดดี อยู่ทน แต่โบลองแล้วก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นอะ มันเป็นเนื้อรองพื้นที่โอเคนะไม่ได้หนามากพอดีๆ ปกปิดปานกลาง ถ้าเป็นรอยสิวก็พอเอาอยู่ อาจจะใช้คอนซิลเลอร์ช่วยด้วย ตัวนี้เป็นแบบหัวปั๊มกดๆก็ทำให้เราใช้ง่ายขึ้น ในรูปจะเห็นว่าเบอร์ #02 เข้มกว่า #01 จะกลืนไปกับผิวเลย แต่เพราะลองกับท้องแขนซึ่งขาวกว่าผิวหน้าโบจริงๆ ส่วนตัวโบใช้ #02 แล้วพอดีเลยค่ะ ไม่ต้องผสม

เหมาะสำหรับ : คนที่ไม่ได้ต้องการการปกปิดมาก

ข้อดี : ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่สามารถใช้ได้ทุกวันเหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อมันหนามาก การควบคุมความมันอยู่ในระดับที่โอเคอยู่ 4-5 ชั่วโมง ถ้าคนที่หน้ามันมากๆก็ซับออกนิดหน่อยก็จะโอเค

ข้อเสีย : แพคเกจรูปลักษณ์ไม่สะดุดตา ฮะฮ่าๆ

คะแนน : 6/10

Jordana : Oil free creamy liquid foundation

#10 Buff / #11 Tawny

อันนี้ก็ไปตำมาเพราะเสียงอื้ออึงว่าดี คุมมัน ติดทน ไม่หนักหนาแถมยังปกปิด พอมาแล้วลองแล้วก็ "เห้ย มันก็ดีนะ"ชอบตรงที่มันเบาแต่ก็ยังปกปิดได้อยู่ในระดับที่โอเค ความติดทนก็ 5-6 ชั่วโมงได้ ถ้าหน้ามันมากๆก็ทิชชู่ํซับหน่อยก็อยู่ได้ทั้งวัน เนื้อของรองพื้นจะไม่เหลวมากจะออกหนืดๆหน่อย ตอนนี้มีขายที่ Eveandboy และร้านวัตสันบางสาขา ลองไปเลือกไปลองกันดู ไม่ได้ก็ซื้อมาผสมกันเอาได้

เหมาะสำหรับ : คนผิวผสม-ผิวมันได้หมด เป็นรอยสิวๆนิดหน่อยๆ (ถ้าเยอะมากแนะนำให้ใช้คอนซิลเลอร์ช่วยอีกแรง)

ข้อดี : เบาบางไม่หนักหนา ติดทน คุมมันได้ดี ราคาไม่แพง

ข้อเสีย : แอบไม่ชอบตรงบริเวณขวดที่ทำให้เราต้องเท บางทีมันก็ไหลออกมาซะเยอะเลย เสียดาย

คะแนน : 8/10

The Body Shop : Tea Tree Flawless BB Cream

#02

ตัวนี้เป็นบีบีครีมลูกรักมากๆ ปกติไม่เึคยลองบีบีเลยเพระามีความเชื่อว่าบีบีจะทำผิวหน้าแบบชั้นเป็นเหมือก หน้าเทาแน่นอน แต่ตอนซื้อนิก็เห็นเนื้อครีมบวกกับโดนBA กล่อม ว่าเป็นบีบีครีมที่เหมาะกับคนที่เป็นสิว ทุกสภาพผิวใช้ได้ คนแพ้ก็ใช้ได้ เพราะนางมีส่วนผสมของธรรมชาติ ช่วยรักษาสิวอะไรก็ว่าไป ก็เลยอะซื้อมา พอได้ลองแล้วมันดีเกินคาด เพราะพอทาลงไปแล้วสีที่โบซื้อมามันพอดีเลย ทาแล้วได้สีผิวโบพอดี แล้วอีกอย่างเค้าชอบกลิ่น Tea Tree อะ มันออกแนวธรรมชาิติหน่อย แต่ถ้าใครไม่ชอบก็อาจจะคิดว่ามันฉุนไป

เหมาะสำหรับ : คนเป็นสิวหรือไม่เป็นสิว และทุกสภาพผิว

ข้อดี : เป็นบีบีที่เบาบาง ปกปิดได้ในระดับปานกลาง สามารถใช้แต่งไปเรียนไปทำงานได้ทุกวัน สามารถควบคุมความมันได้ 5-6 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็ซับแล้วแต่งทับได้

ข้อเสีย : มีเบอร์ให้เลือกน้อยมากมีแค่เบอร์ 01 และ 02

คะแนน : 8/10

3 Concept Eyes : Glossing Waterful Foundation

#Nature Beige

ตัวนี้ได้มาก็เพราะอ่านรีวิวพี่คนนึง พอตอนไปเที่ยวที่ฮ่องกงเลยเอามาลองดู แต่ใจก็คิดว่าไม่น่าจะคุมมันหรอก เพราะนางเป็นแบรนด์มาจากฝั่งเกาหลี ตัวแม่เรื่องความเงา ความดิวอี้ แต่ด้วยความชอบแบรนด์นี้มากเลยลองดูที่ได้มานิสีเข้มสุดของแบรนด์เค้าแล้วนะ แต่ก็ยังขาวไปเบอร์นึงสำหรับโบ แต่พอเซ็ตแป้ง พอผ่านไปซักพักก็โอเคขึ้นไม่ขาวเท่าไรโบชอบแพคเกจจิ้งที่เป็นขวดทรงสีเหลี่ยม แล้วยังมีหลอดบีบที่ไว้ใช้ดูดรองพื้นขึ้นมาใส่ไว้หลังมือเราได้ โดนที่เราจะได้ไม่ต้องไปสัมผัสตัวรองพื้นที่เหลือในขวดให้เกิดความสกปรก ชอบๆ ตอนนี้มีช๊อปที่ไทยแล้ว อยู่ที่ Emquartier นะคะไปลองดูกันได้ ราคาก็ต่างกับที่เกาหลีประมาณ 100-300ค่ะ

เหมาะสำหรับ : เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง - ผิวผสม คนผิวมันโบไม่แนะนำนะคะ

ข้อดี : ถ้าเราใช้รองพื้นนี้ในประเทศที่อาการหนาวๆเย็นๆ ผิวเราจะสวย จะดูสุขภาพดีมากๆไม่ได้มันเยิ้ม ได้ลุคสาวเกาหลีเลยอะแต่สำหรับประเทศไทยแล้ว เนื้อรองพื้นเหลวๆ เนื้อบางๆ คุมมันได้นิดนึง แต่ถ้ามันก็ซับออก มันก็ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มนะ แต่ถ้าคนที่ชอบแต่งหน้าแบบแมต โบก็ไม่แนะนำค่ะ

ข้อเสีย : เฉดสีมีน้อย ถ้าคนที่แทนมากกว่านี้ใช้ไม่ได้แล้วฮะ นอกจากจะไปผสมเอา

คะแนน : 7/10

ESTEE LAUDER : Double Wear Stay-in-Place Makeup

#2w2 Rattan

ทะดา~ ตัวนี้ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี เป็นที่โด่งดังในเรื่องการปกปิด ควบคุมความได้เลิศ และนางก็เป็นลูกรักของโบอีกหนึ่งตัวที่ไว้ใช้ในวันออกงานหรือวันไหนที่ต้องการความเนี๊ยบกริบ นางเอาอยู่ค่ะ ตอนนี้นางขึ้นราคาแล้วจาก 1,600 เป็น 1,750 แล้ว ฮืออออ

หมาะสำหรับ : คนผิวผสม-ผิวมัน ต้องการการปกปิด

ข้อดี : ควบคุมความมันได้ดีที่สุดเท่าที่โบเคยใช้มา การปกปิดก็ดีเลิศเช่นเดียวกัน ถ้าคนที่ไม่ได้มีรอยสิวมากก็อาจจะไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์นางเอาอยู่จริงๆ แต่ถ้าเป็นพวกสิวอักเสบหรือหลุมสิวอันนี้ก็อาจจะใช้คอนซิลเลอร์ช่วยกัน การติดทนคือ6โมงเช้า-6โมงเย็นก็ยังอยู่นะคะอาจจะมีหน้ามันนิดหน่อย แต่ไม่เยอะ พอซับออกก็จะโอเค

ข้อเสีย : อยากให้Estee Lauder ทำเป็นแบบหัวปั๊มมากๆ มันง่ายต่อการใช้ แล้วทำให้ฝุ่นหรือสกปรกไม่เข้าไปในรองพื้นเวลาเปิดใช้

คะแนน : 10/10

Estee Lauder : Invisible Fluid Makeup

#3wn0 warm creme

ตัวนี้จริงๆคือซื้อผิดมา ตั้งแต่จะไปซื้อ Double wear แต่ BA เชียร์ให้ซื้อตัวนี้ซึ่งบอกว่าดีกว่า แต่แบบจริงๆแล้วคนละเรื่องกันเลยตัวนี้เนื้อจะเบาบางมากกกกก ไม่ปิดปิดไรเลยแม้ติดเดียว เนื้อรองพื้นเป็นน้ำเหลวๆเลย ความติดทนก็มีนิดนึง โบจะชอบใช้ในช่วงที่หน้าดีๆหน่อย วันที่ร้อนๆแล้วจะออกไปข้างนอกไม่อยากแต่งเยอะ ก็อันนี้ก็ช่วยได้

เหมาะสำหรับ : คนที่มีผิวหน้าดี (คิดว่า) น่าจะเหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ผิวมันก็ไม่แนะนำ

ข้อดี : ถ้าสำหรับคนที่มีผิวหน้าดีอยู่แล้ว ไม่ค่อยมีรอยสิวอะไรมาก ตัวนี้เมื่อทาแล้วจะได้งานผิวเรามากๆ เหมือนแค่ทำให้ผิวหน้าเราสว่างขึ้นเล็กน้อย ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้านะ เอาไว้หลอกผู้งี้ได้เลย คนผิวแห้งน่าจะชอบเพราะนางไม่คุมมัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้มันเพิ่มขึ้น

ข้อเสีย : ข้อเสียสำหรับคนผิวมัน-ผิวผสม ก็ตรงที่มันไม่คุมความมันเนี่ยละ ไม่ปกปิดด้วย เนื้อรองพื้นแห้งเร็วต้องรีบเกลี่ย เดี๋ยวเป็นคราบ

คะแนน : 4/10

REVLON : Colorstay Whipped

#180 Natural Ochre

ทุกคนน่าจะเคยลองใช้Revlon ตัวฝาดำที่โด่งดังกันเน๊อะ ส่วนตัวโบเองไม่เคยนะฮะ เลยไม่กล้าบอกว่ามันดีกว่ากันมั้ยแต่ตัวนี้เนื้อครีมจะค่อนข้างหนาและแอบหนักหน้านิดๆ แต่เรื่องควบคุมความมัน การติดทนนาเวิร์คอยู่ ให้เป็นอันดับสองรองจากตัว Double wear ได้เลย ราคาอยู่ในขั้นที่เรารับได้ไม่แพง เหมาะกับสาวๆวัยเรียนซื้อเก็บไว้วันออกงาน บายเนียร์อะไรแบบนี้

เหมาะสำหรับ : สาวผิวมัน - ผิวผสม มีรอยสิว

ข้อดี : เพราะอาจจะเนื้อหนาๆของตัวรองพื้นเลยทำให้นางปกปิดได้ดี ไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์ยังได้ ควบคุมความมันก็เวิร์ค อยู่ได้ก็ทั้งวัน ไม่ดร๊อปไม่เปลี่ยนสี ถ้าหน้ามันมากๆก็อย่างที่บอกก่อนหน้านี้เลย ซับออกหน่อยก็สวยแล้ว

ข้อเสีย : ตัวนี้เป็นแบบกระปุกทำให้เราต้องใช้นิ้วจิ้มลงไปเพื่อจ้วงรองพื้นขึ้นมา ซึ่งมันอาจจะทำให้รองพื้นของเราสกปรกมากขึ้นซึ่งจริงอาจจะใช้ที่ตักก็ได้แต่ก็ขี้เกียจไงไม่ทำ 5555 โบว่าเนื้อรองพื้นหนาไปหน่อย ใช้แล้วรู้สึกเราโบ๊ะๆ

คะแนน : 8/10

Urban Decray : NAKED SKIN Weightless Ultra Definition Liquid Makeup

#3.5

ตามชื่อรองพื้นเลยค่ะ นางก็จะได้อารมณ์แบบเผยผิวสวยใสของชั้นงี้ เคยเห่ออยู่ช่วงแรกแต่พอเจอรุ่นใหม่ก็ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว โบว่ารุ่นนี้เหมาะกับสีผิวคนไทยนะ ขาวเหลือง โทนอุ่นๆ ตอนนี้นางมีขายที่ Sephora ขวดละ 1,600 บาท มีเฉดสีเยอะมาก ไปตำกันได้

เหมาะสำหรับ : คนที่มีผิวหน้าค่อนข้างดี คนที่ต้องการอยากได้ลุคใสๆ

ข้อดี : เป็นเนื้อรองพื้นที่เบาบาง ปกปิดได้นิดหน่อย แต่สำหรับการควบคุมความมันโบว่าใช้ได้นะประมาณ4-5 ชั่วโมงช่วงไหนรู้สึกหน้าเยิ้มมากๆก็ใช้ทิชชู่ซับๆออกหน่อยก็โอเค มีสีให้เลือกเยอะมาก

ข้อเสีย : เนื้อรองพื้นค่อนข้างที่จะเหลว พอแตะลงกับหน้าแล้วให้รีบเกลี่ยไม่งั้นจะเป็นคราบ

คะแนน : 7/10

THREE : Flawless Ethereal Fluid Foundation

#206

ตอนนี้กำลังเห่อนางมาก ลูกรักมากๆอีกหนึ่งตัวค่ะ ซื้อตามที่พี่แพรี่พายแนะนำเลยฮะ คือเป็นเนื้อรองพื้นที่ดูเบาบางนะแต่นางเอาหน้าโบอยู่อะ ควบคุมความมันได้แบบ 5-7 ชั่วโมงได้ (แล้วแต่สภาพอากาศของวันนั้นๆ) แต่ระหว่างวันก็มีการซับออกบ้างนะ แต่ปกปิดได้กลางๆ สีที่โบซื้อมาเข้มที่สุดของ Three แล้วค่ะ -.- สีรองพื้นเข้มกว่าผิวนิดนึงแต่พอลงแล้ว เซ็ตแป้งแล้วโอเคเลย ได้ผิวตัวเอง

เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว

ข้อดี : ควบคุมความมันได้เกินความคาดหวัง เนื้อรองพื้นเบา สบายหน้า ได้งานผิวเราอีกด้วย ใช้แต่งได้ทุกวันทุกโอกาสเลย

ข้อเสีย: ติ๊กๆๆๆๆๆ ตอนนี้คิดไม่ออกยังไม่ค่อยรู้สึกฮะ 55555

คะแนน : 10/10

ต่อไปเป็นการเรียงลำดับลูกรักของโบนะคะ แยกตามประเภทเลย

อันนี้คือรองพื้นลูกรักของโบ ที่หยิบมาใช้บ่อยๆ นะ (เรียงตามเลขเลย)

รองพื้นควบคุมความมันและปกปิดได้ดี

รองพื้นชนิดบางเบาใช้ได้ทุกวัน

แต่งหน้ากันแล้วโบกกันหนักแล้วก็อย่าลืมล้างหน้ากันให้สะอาดนะคะ

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : Review 10 รองพื้นของสาวผิวแทน-ผิวผสม/ผิวมัน

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่