7 เคล็ดลับเพื่อฟันขาว!!

อ่าน 2,605

"ฟันเหลือง" ใครจะไปอยากมีกันใช่ไหม เขาก็อยากมีฟันสีขาวสวยๆกันทั้งนั้นแหละ วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็บลับช่วยให้ฟันขาวมาบอกทั้งคุณสาวๆและหนุ่มๆ ไปดูกันเลย........

1. มะนาวผสมเบกกิ้งโซดา

:โดยให้ใช้ เบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาเทลงในจานกระเบื้องหรือจานพลาสติก แล้วบีบมะนาวลงไปครึ่งลูก ใช้แปรงสีฟันกวนส่วนผสมให้เข้ากันจนเกิดฟองและได้เป็นเนื้อเดียวกัน (ความหนืดประมาณโยเกิร์ต) แล้วนำมาใช้แปรงฟันประมาณ 2-3 นาที เสร็จแล้วบ้วนออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะดูวิธีใช้ในคลิปด้านล่างก็ได้

2. สตรอว์เบอร์รี่ผสมเบกกิ้งโซดา

:สตรอว์เบอร์รี่นั้นมีสารที่ช่วยเสริมฟันขาวโดยธรรมชาติได้ วิธีนี้ให้นำสตรอว์เบอร์รี่บด 1 ผล นำมาผสมกับเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชาให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาใช้แทนยาสีฟันใช้แปรงฟันจนเสร็จ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นบ้วนน้ำออก เพียงเท่านี้ฟันของคุณก็ดูขาวขึ้นแบบธรรมชาติ (แต่วิธีนี้ไม่ควรทำเกินอาทิตย์ละครั้ง เพราะในสตรอว์เบอร์รี่นั้นมีกรด Malic ที่อาจไปทำลายเคลือบฟันได้)

3. เบกกิ้งโซดาหรือผงฟูเพียวๆ

:เพียงแค่คุณนำแปรงสีฟันมาแตะกับเบกกิ้งโซดาแล้วค่อยบีบยาสีฟันตามลงไป หรือใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับยาสีฟันให้เข้ากันตามภาพ ใช้แปรงฟันตามปกติแล้วล้างออก หรืออีกวิธีให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับเกลือเล็กน้อย ใช้แปรงฟันประมาณ 2-3 นาที แล้วบ้วนออกด้วยน้ำสะอาด

4. ผลไม้เหล่านี้ก็ช่วยฟอกฟันให้ขาวได้

- มะนาว ให้คุณเลือกใช้น้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาวนำมาถูฟัน (หากใช้น้ำมะนาวให้นำมาผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันก่อนนำมาใช้) แต่ก็อย่าทำเกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะมันอาจทำให้ฟันของคุณผุได้

- แคร์รอต ให้นำแคร์รอตดิบๆ มาถูฟัน หรือนำมารับประทานเลยก็ได้

- สตรอว์เบอร์รี่ ให้ใช้สตรอว์เบอร์รี่ประมาณ 1-2 ลูก นำมาบดแล้วนำมาทาฟันทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วให้บ้วนปากหรือแปรงทิ้ง เป็นอันเสร็จ

- เปลือกกล้วย เพียงแค่คุณนำเปลือกกล้วยมาถูฟันเป็นประจำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วแปรงฟันตามปกติ

5. เคี้ยวแอปเปิ้ลหรือแคร์รอต

:เมื่อเรานำมาเคี้ยวรับประทาน ความกรอบของผักผลไม้เหล่านี้ก็จะทำหน้าที่เหมือนการแปรงฟันแบบธรรมชาติ อีกทั้งแอปเปิ้ลและแคร์รอตยังช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งเป็นเหมือนน้ำยาทำความสะอาด จึงช่วยขจัดคราบสกปรกที่ติดอยู่บนเคลือบฟันเป็นเวลานานได้ เมื่อรับประทานเสร็จแล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าตามเข้าไป เพื่อเป็นการลดคราบน้ำตาลที่มีผลต่อสุขภาพฟันด้วย

6. การจูบแบบดูดดื่มและใช้ลิ้นร่วมรัวก็ช่วยได้

:เพราะการจูบจะเป็นการเพิ่มจำนวนน้ำลายที่อยู่ในปาก ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดฟัน ลดการเกิดแบคทีเรียหรือคราบพลัคที่ผิวฟัน จึงช่วยทำให้ฟันสะอาดขึ้น ป้องกันฟันผุ และยังช่วยลดโอกาสเกิดโรคเหงือกอักเสบได้อีกด้วย

7. ชีสช่วยได้

:การรับประทานชีสชิ้นเล็กๆ หลังอาหารสามารถช่วยป้องกันฟันผุและเสริมแร่ธาตุให้เคลือบฟันได้ เพราะชั้นเคลือบฟันเป็นส่วนที่ทำให้ฟันขาว

ภาพจาก : สุขภาพน่ารู้ Wongnai Thaiza Sukkaphap D

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่