อย่าละเลย! 9 ปัจจัยเสี่ยงทำให้โทรศัพท์ระเบิดได้

อ่าน 5,515

อย่าละเลย! 9 ปัจจัยเสี่ยงทำให้โทรศัพท์ของคุณระเบิดได้

โทรศัพท์มือถือ ที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวันหลายคนไม่ได้ใช้งานเพียงโทรออก-รับสาย เท่านั้น แต่ยังใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม รวมถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆอีกมากมาย แน่นอนว่าโทรศัพท์เมื่อถูกใช้งานหนักจนเกิดความร้อนก็จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมลงอย่างรวดเร็ว จนอาจเกิดการระเบิดได้ ฉะนั้นอย่าละเลยที่จะถนอมการใช้งานโทรศัพท์ไว้บ้าง วันนี้ GangBeauty จะมาบอกปัจจัยที่ทำให้โทรศัพท์ของคุณระเบิดขึ้นได้ มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. การชาร์ทแบตมือถือบ่อยก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แบตเตอรี่โทรศัพท์เสื่อมไวได้ ยิ่งเป็นแบตของปลอมหรือเสื่อมคุณภาพแล้วจากการใช้งานมานานยิ่งทำให้เสี่ยงเกิดการระเบิดได้

2.ไม่ควรใช้งานมือถือต่อไปเรื่อยถ้าหากมือถือเกิดอาการร้อน อาจมีผลทำให้เกิดความเสี่ยงแบตเสื่อมได้ หรือโชคร้ายอาจเกิดระเบิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากพักการใช้งานสักพักแล้วยังร้อนอยู่ อาจเกิดความผิดปกติบางอย่างต้องรีบปรึกษาช่างซ่อมทันที

3.การใช้สายชาร์จที่เป็นของปลอม อาจมีความเสี่ยงในเรื่องของกำลังไฟที่อาจไม่เหมาะสมกับเครื่องตัวเองได้

4.การวางมือถือไว้ในที่มีความชื้น ซึ่งความชื้นจะเข้าไปเกาะอยู่ข้างใน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าว ควรเก็บไว้ในซองที่มีความหนาหรือใส่ซองกันเปียกน้ำก่อนเข้าไปในบริเวณที่มีความชื้น

5. การนำใส่กระเป๋าที่แคบและแน่น เช่น กระเป๋ากางเกงยีนส์ ด้วยแรงบีบอัดของกางเกงอาจทำให้ตัวเครื่องบิดเบี้ยว แตกง่าย และอาจส่งผลกระทบไปยังแบตเตอรี่ได้ ทางที่ดีควรใส่ในช่องกระเป๋าอื่นที่มีแรงบีบอัดน้อยกว่านี้จะดีกว่า

6. การวางโทรศัพท์ไว้ใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น, เตาไมโครเวฟ, ทีวี เป็นต้น ซึ่งคลื่นแม่เหล็กของเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจไปรบกวนการทำงานของสมาร์ทโฟน อาจทำให้สมาร์ทโฟนรวนได้

7.อย่าเสี่ยงซื้อของมือสอง ของปลอม หรือของถูก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ควรซื้อในศูนย์ที่มีการรับประกัน อย่าเห็นแต่ของถูกอย่างเดียว

8.ไม่ควรใช้งานมือถือต่อไปเรื่อยถ้าหากมือถือเกิดอาการร้อน อาจมีผลทำให้เกิดความเสี่ยงแบตเสื่อมได้ หรือโชคร้ายอาจเกิดระเบิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากพักการใช้งานสักพักแล้วยังร้อนอยู่ อาจเกิดความผิดปกติบางอย่างต้องรีบปรึกษาช่างซ่อมทันที

9.ได้รับแรงกระแทกหรือตกพื้นบ่อยเกินไปทำให้ได้รับแรงกระแทกที่มากเกินไป

อินเตอร์เน็ต

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่